10 thủ thành xuất sắc nhất EPL: Wenger nuối tiếc?

09:40 Thứ sáu 14/02/2014

Bảng thống kê dưới đây có thể đã khiến HLV Wenger phải nuối tiếc khi đã để mất thủ thành Vito Mannone vào tay Sunderland hồi mùa Hè năm ngoái.

Ở trận đại chiến với Man Utd vừa qua, thủ thành Wojciech Szczesny đã thể hiện phong độ khá ấn tượng với nhiều màn cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, xét ở bình diện Premier League cho tới sau vòng 26, ngôi sao người Ba Lan vẫn chưa phải là người gác đền xuất sắc nhất.

Mannone đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Sunderland

Thay vào đó, vị trí này thuộc về Vito Mannone, người đã từng có 6 mùa giải khoác áo Arsenal trước khi bị bán đứt cho Sunderland vào mùa Hè năm ngoái. Tính tới thời điểm này của Premier League 2013-14, thủ thành người Italia mới chỉ phải nhận 16 bàn thua khi đứng trong khung gỗ Sunderland. 22 bàn thua còn lại của Mèo đen thuộc về Kieren Westwood.

Tính tổng cộng, Vito Mannone đã có tới 74 pha cứu thua ấn tượng và có tỉ lệ cứu thua thành công là 82%, ăn đứt nhiều thủ thành nổi tiếng khác của Premier League như Petr Cech, Joe Hart, David De Gea hay Wojciech Szczesny.

Thống kê này có thể đã khiến HLV Arsene Wenger phải nuối tiếc bởi trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Giáo sư đã quyết định bán Vito Mannone cho Sunderland dù Arsenal vẫn đang ráo riết tìm kiếm người “chia sẻ” với Szczesny.

Thực tế, Vito Mannone đã từng rất nhiều lần lọt vào đội hình tiêu biểu của các vòng đấu ở Premier League. Tiếc rằng, ngôi sao người Italia mới chỉ có 15 lần ra sân ở Premier League mùa này và không thể giúp Sunderland hạn chế số bàn thua. Hiện tại, Mèo đen vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 17 trên BXH, vị trí mà họ đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Trong khi Vito Mannone xếp ở vị trí số 1 về tỉ lệ cản phá thành công thì Szczesny chỉ xếp thứ 4, sau cả Adrian (West Ham) và Artur Boruc (Southampton). Petr Cech xếp thứ 7, Joe Hart xếp thứ 10 còn David De Gea thậm chí còn không có tên trong BXH top 10.

BXH 10 thủ thành xuất sắc nhất Premir League

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục