10 tân binh ấn tượng nhất Champions League năm nay

10:41 Thứ bảy 28/10/2023

TinTheThao.com.vnSau 3 lượt đầu vòng bảng, chúng ta hãy cùng điểm qua những gương mặt mới ở Champions League, những người đang tạo ra ảnh hưởng lớn cho câu lạc bộ hiện tại của họ.

Jude Bellingham (Real Madrid)

Không có bản hợp đồng nào trong làng bóng đá thế giới năm nay tạo ra nhiều ảnh hưởng hơn Jude Bellingham. Bellingham có 11 bàn sau 12 lần ra sân ở Champions League và La Liga, một con số quá ấn tượng đối với một tiền vệ tấn công. Không chỉ vậy, tác động của anh lên lối chơi của Real là vô cùng toàn diện. Trong trận đấu với Braga, Bellingham đã làm rất tốt cả khâu về hỗ trợ phòng ngự lẫn phát động tấn công.

 - Bóng Đá

 Bellingham đang làm cả châu Âu run sợ.

Harry Kane (Bayern Munich)

Kane đã hòa nhập rất nhanh với hàng công của Bayern. Với 11 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trong 11 trận đá chính tại Champions League và Bundesliga, Kane đang duy trì phong độ cao nhất trong vai trò vua phá lưới và kiến tạo.

Joao Cancelo (Barcelona)

Cancelo thực hiện trung bình 2.4 lần rê bóng qua người mỗi trận, một con số đáng kinh ngạc đối với một hậu vệ cánh. Barcelona chơi thứ bóng đá tấn công diện rộng và Cancelo hoàn phù hợp với phong cách chơi này.

Jeremy Doku (Manchester City)

Đương kim vô địch Champions League có vẻ nguy hiểm hơn rất nhiều khi cựu cầu thủ chạy cánh của Rennes, Jeremy Doku di chuyển ở hai biên. Có khả năng xuất phát ở cả hai bên đội hình, Doku chơi nhiều hơn một chút ở cánh trái, nơi anh đã chứng tỏ rằng mình là tay rê bóng thượng hạng. Khi Kevin De Bruyne trở lại để kết nối với Erling Haaland, Doku có thể giúp cầu thủ người Na Uy bay xa hơn.

Marcus Thuram (Inter Milan)

Thuram không phải là một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, nhưng anh là một tiền đạo xuất sắc nhờ khả năng xử lý mượt mà những đường triển khai bóng và có khả năng tạo ra cơ hội. Bước vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, cầu thủ người Pháp có 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Declan Rice (Arsenal)

Xuất sắc trong phòng ngự, cầm bóng tốt và có khả năng tạo ra cơ hội khi thi đấu trong vai trò một cầu thủ sáng tạo lùi sâu, Rice là tiền vệ phòng ngự mà cả thế giời thèm muốn. Ở vị trí tiền vệ lùi sâu, rõ ràng là đóng góp ở khâu ghi bàn của anh không quá lớn, nhưng Rice là một người cầm nhịp tuyệt vời. Đó là lý do tại sao Arsenal phá két để có được cựu cầu thủ West Ham.

 - Bóng Đá

 Rice thực sự đáng với số tiền Arsenal đã bỏ ra.

Xavi Simons (RB Leipzig)

Xavi Simons rõ ràng là một trong những bản hợp đồng hiệu quả nhất của bóng đá thế giới trong mùa giải 2023/24. Mới 20 tuổi, Simons đã có 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo ở vị trí tiền vệ với một hiệu suất tấn công tổng thể khủng khiếp, xét về cả khả năng dẫn bóng lẫn tạo cơ hội.

Lois Openda (RB Leipzig)

Theo thống kê, Openda đang chơi rất năng nổ với 6 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, và 1 key pass mỗi trận. Mặc dù chưa rực sáng như Boniface, Kane và Serhou Guirassy ở Bundesliga, Openda cũng đang trải qua một mùa giải rất hay ở Leipzig ở tuổi 23.

Đăng Nguyễn | 10:11 28/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục