10 ngôi sao sẽ quyết định trận chung kết Champions League 2023/24

00:29 Thứ bảy 01/06/2024

Tờ ESPN mới đây đã chọn ra 10 cái tên đáng chú ý nhất sẽ có tiếng nói phân địch kẻ thắng người thua ở trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Borussia Dortmund sắp tới.

10. Jadon Sancho (Borussia Dortmund): Một mùa giải tràn ngập cảm xúc của Sancho chuẩn bị khép lại. Từ chỗ là người thừa tại Manchester United, ngôi sao người Anh bỗng vụt sáng và trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công Dortmund trước trận chung kết Champions League. Chiếc cúp Champions League sẽ là lời khẳng định không thể đanh thép hơn mà tiền đạo 24 tuổi gửi đến những người từng chỉ trích mình.
9. Mats Hummels (Borussia Dortmund): Bên cạnh Marco Reus, Dortmund nhiều khả năng sẽ chia tay thêm 1 huyền thoại khác hè này, Hummels. Trong quá khứ, ngôi sao người Đức từng có 2 lần vô địch Bundesliga cùng Vàng Đen nhưng sẽ thật trọn vẹn nếu gã cận vệ 35 tuổi mang về chiếc cúp tai voi thứ 2 lịch sử đội bóng như món quà cuối cùng trước khi rời đi.
8. Eduardo Camavinga (Real Madrid): Với chấn thương của đồng đội Aurelien Tchouameni, Camavinga đứng trước cơ hội được đá chính vào rạng sáng Chủ Nhật tới. Dù mới 20 tuổi nhưng ngôi sao người Pháp có thừa bản lĩnh để đối phó với những sức ép khi từng cùng Los Blancos vô địch giải đấu này 2 năm trước.
7. Nico Schlotterbeck (Borussia Dortmund): Được chơi bên cạnh 1 trung vệ đẳng cấp thế giới như Hummels đã giúp Schlotterbeck phát triển rất nhiều kể từ khi cập bến Dortmund năm 2022. Những đường chuyền xuyên tuyến chuẩn xác từ ngôi sao người Đức sẽ trở thành thứ vũ khí sắc bén mà CĐV Vàng Đen vô cùng mong chờ.
6. Antonio Rudiger (Real Madrid): Dù ở mùa giải đầu tiên tại Real, Rudiger không thể cạnh tranh được với David Alaba và Eder Militao nhưng trong 1 mùa giải cặp trung vệ số 1 bị chấn thương hành hạ, cầu thủ người Đức trở thành chốt chặn đáng tin cậy của Los Blancos. Ngôi sao 31 tuổi hành quân tới Wembley với mục tiêu không gì khác ngoài việc khóa chặt trung phong đồng hương Niclas Fullkrug để mang về chiếc cúp tai voi lần thứ 15 cho Kền Kền Trắng.
5. Federico Valverde (Real Madrid): Ngôi sao người Uruguay thuộc mẫu cầu thủ siêng năng, chăm chỉ, cần mẫn nhưng luôn biết cách tỏa sáng khi đội bóng cần. Nhiều CĐV Real chắc chắn hy vọng Valverde có thể lập 1 siêu phẩm vào lưới Dortmund như từng phá lưới Manchester City tại tứ kết để giúp Los Blancos mở hội ngay tại London.
4. Rodrygo Goes (Real Madrid): Vướng vào nhiều lùm xùm liên quan đến những buổi phỏng vấn trên truyền thông vài ngày gần đây do đó Rodrygo cần coi trận chung kết sắp tới như thời cơ ngàn vàng để chứng minh tình yêu với đội bóng cũng như khẳng định vị thế tại sân Santiago Bernabeu.
3. Jude Bellingham (Real Madrid): Bellingham trải qua mùa giải đầu tiên hoàn hảo trong màu áo Real. 23 bàn thắng, 1 danh hiệu La Liga và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha nhưng không gì đẹp hơn nếu ngôi sao người Anh chạm tay vào chiếc cúp Champions League ngay trên quê nhà.
2. Toni Kroos (Real Madrid): Hành trình 10 năm của Kroos tại Real chuẩn bị khép lại. Sau những danh hiệu đạt được thời gian qua, ngôi sao người Đức không gặp bất kỳ sức ép nào để chứng minh năng lực nhưng có thêm 1 chiếc cúp trong mùa giải chia tay đội bóng chắc chắn là mục tiêu tối thượng của tiền vệ 34 tuổi.
1. Vinicius Jr (Real Madrid): Ngôi sao người Brazil cùng Rodrygo rõ ràng là bộ đôi tấn công nguy hiểm nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Với Vinicius, chức vô địch Champions League này hoàn toàn có thể giúp cầu thủ 24 tuổi đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp, nếu muốn sánh vai với các huyền thoại bóng đá thế giới, Vinicius cần biến Wembley thành sân khấu riêng.

Nguyễn Việt Tùng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục