10 ngôi sao lần đầu ra mắt Ngoại hạng Anh cuối tuần này

08:37 Thứ bảy 13/09/2014

Daily Mail chỉ đề cập đến những ngôi sao chưa từng chơi bóng tại Premier League trước đây. Do vậy, tân binh Danny Welbeck của Arsenal sẽ không được nêu tên trong danh sách này.

1. Toby Alderweireld (từ Atletico tới Southampton – trung vệ/hậu vệ phải)

Alderweireld từng là mục tiêu theo đuổi của Newcastle và Arsenal. Tuy nhiên, ngôi sao người Bỉ đã từ chối lời mời của 2 CLB trên để gia nhập Southampton theo diện cho mượn. Đầu quân cho Atletico từ hè 2013 nhưng ngôi sao 25 tuổi ra sân vỏn vẹn 12 trận tại La Liga, trong khi ở Ajax trước đó anh là trụ cột với 128 lần xung trận.

2. Benjamin Stambouli (từ Montpellier tới Tottenham – tiền vệ phòng ngự)

Stambouli chỉ là sự lựa chọn thứ 2 của Tottenham sau Morgan Schneiderlin (Southampton) trong hè vừa qua. Nhưng cuối cùng Spurs lại quyết định trả cho Montpellier 4,7 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của tiền vệ người Pháp. Lý do Spurs chọn Stambouli là vì HLV Mauricio Pochettino đánh giá rất cao sự chăm chỉ và nhãn quan chiến thuật của ngôi sao 25 tuổi này.

3. Radamel Falcao (từ Monaco tới Man United – tiền đạo)

Real đặc biệt quan tâm đến Falcao và bản thân tiền đạo 28 tuổi cũng rất muốn gia nhập Kền kền trắng. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Mãnh hổ lại nhận lời chuyển sang khoác áo M.U theo diện cho mượn. Để nhận được sự phục vụ của trung phong người Colombia, BLĐ Quỷ đỏ phải trả cho Monaco 6 triệu bảng kèm theo điều khoản mua đứt 52 triệu bảng vào cuối mùa.

4. Abel Hernandez (từ Palermo tới Hull City - tiền đạo)

Hernandez là bản hợp đồng lớn của Hull City. Để đổi lấy chữ ký của chân sút người Uruguay, Hull City phải móc hầu bao 9,5 triệu bảng để trả cho Palermo. Tại sân KC, tiền đạo 24 tuổi được kỳ vọng sẽ chia sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Nikica Jelavic trên hàng công của The Tigers.

5. Daley Blind (từ Ajax tới Man United – hậu vệ trái/tiền vệ phòng ngự)

Blind là cầu thủ đa năng và anh từng được so sánh với Philipp Lahm của Bayern Munich. Vị trí sở trường của tuyển thủ Hà Lan là hậu vệ trái, tuy vậy, anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Nhờ có mối quan hệ rất tốt với đội bóng cũ Ajax, HLV Van Gaal mới có được chữ ký của Blind, ngôi sao vừa được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Hà Lan 2014.

6. Marcos Rojo (từ Sporting Lisbon tới Man United – hậu vệ trái/trung vệ/tiền vệ cánh trái)

Rojo là mẫu cầu thủ hiện đại. Anh có thể chơi rất tốt ở nhiều vị trí như trung vệ, hậu vệ trái và tiền vệ cánh trái. Ở ngôi sao người Argentina, ngoài kỹ thuật và sự dẻo dai, anh còn sở hữu lối chơi cực rắn. Trong hai mùa giải khoác áo Sporting Lisbon, cầu thủ 24 tuổi này nhận tới 17 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ. Thương vụ này tiêu tốn của M.U 16 triệu bảng kèm theo bản hợp đồng cho mượn mang tên Luis Nani.

7. Sadio Mane (Red Bull Salzburg tới Southampton – tiền vệ cánh trái/tiền đạo)

Mane ghi tới 45 bàn sau 87 trận cho Salzburg. Quá ấn tượng với thành tích trên của tuyển thủ Senegal, Southampton quyết định chi 10 triệu bảng để thuyết phục đội bóng của Áo nhả người. Ngoài vị trí tiền đạo, sao mai 22 tuổi còn có thể thi đấu như một cầu thủ chạy cánh trái.

8. Eduardo Vargas (từ Napoli tới QPR – tiền đạo/cầu thủ chạy cánh)

Năm 2011, Diego Cativa - người đại diện của Vargas - khẳng định thân chủ của ông được rất nhiều CLB theo đuổi như AC Milan, Inter, Liverpool, Arsenal, Barcelona và Chelsea. Nhưng một năm sau tuyển thủ Chile lại gia nhập Napoli với giá 11,5 triệu bảng. Được kỳ vọng rất nhiều nhưng hai mùa giải đầu tiên tại Serie A, Vargas không ghi nổi 1 bàn nào cho Napoli. Quá thất vọng, CLB thành Naples quyết định đẩy Vargas tới Gremio, Valencia và hiện là QPR theo diện cho mượn.

9. Ricky Alvarez (từ Inter Milan tới Sunderland – tiền vệ tấn công)

Alvarez là một cầu thủ chất lượng. Ngôi sao người Argentina từng có 90 lần khoác áo Inter sau 3 năm, ghi 14 bàn cùng 19 pha kiến tạo. Mùa trước, ngôi sao 26 tuổi cũng gây ấn tượng mạnh khi ghi 4 bàn và kiến tạo 8 lần. Gia nhập Sunderland theo diện cho mượn, Alvarez được kỳ vọng sẽ giúp Mèo đen trụ hạng thành công tại giải năm nay.

10. Esteban Cambiasso (Leicester City – tiền vệ trung tâm)

Cambiasso gia nhập Leicester theo diện chuyển nhượng tự do. Dù đã bước sang tuổi 34, tiền vệ người Argentina vẫn đánh giá là một tân binh chất lượng. Trước khi lần đầu thử sức tại giải Ngoại hạng Anh, Cambiasso từng có 10 năm khoác áo Inter và anh giành được rất nhiều danh hiệu cùng Nezazzurri gồm 5 Scudetto, 1 Champions League, 4 Coppa Italia, 4 Siêu cúp Italia và 1 FIFA World Cup Club.
Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục