10 ngôi sao được chờ đợi nhất trong trận Chung kết

16:17 Thứ năm 17/05/2012

Dưới đây là những cầu thủ có khả năng quyết định số phận trận Chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea sẽ diễn ra ở Allianz Arena đêm thứ Bảy này.

Tất cả thông tin liên quan tới trận Chung kết Champions League

Didier Drogba: Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã đáp lại những lời chỉ trích về phong độ của anh bằng cách ghi một loạt những bàn thắng quan trọng cho Chelsea trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Hiện tại, đang có tin Drogba sẽ rời Stamford Bridge sau mùa giải này. Nếu thế, có thể tưởng tượng được anh sẽ quyết tâm đến thế nào trong trận Chung kết cuối tuần này.

Franck Ribery: Ngôi sao người Pháp đã có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Bayern. Anh chính là nhạc trưởng trong những pha tấn công của của Bayern Munich nhờ tốc độ, khả năng đi bóng tuyệt vời và những đường chuyền sắc sảo. Chắc chắn, Ribery sẽ là mối nguy hiểm thường trực với hàng phòng ngự (xộc xệch) của Chelsea.

Gary Cahill: Với việc John Terry bị treo giò, Cahill đang là niềm hi vọng lớn nhất nơi hàng thủ Chelsea. Trung vệ này đã mắc một số sai lầm trong giai đoạn mới chuyển tới từ Bolton, nhưng càng về sau cầu thủ người Anh càng chơi ổn định. Phong độ của Cahill sẽ là một trong những yếu tố quyết định tới thành bại của Chelsea trong trận chung kết Champions League.

Mario Gomez: Cầu thủ dội bom của Bayern Munich vẫn không được công nhận là tiền đạo hay nhất thế giới, dù anh xứng đáng được như thế với phong độ ghi bàn khủng khiếp đã thể hiện. Riêng ở Champions League mùa này, Gomez đã có 12 bàn thắng, chỉ kém có 2 bàn so với siêu sao đình đám Lionel Messi. Nhạy cảm với những cơ hội và sở hữu kỹ năng dứt điểm cơ bản, Gomez luôn biết cách ghi bàn ở những trận đấu lớn.

Petr Cech: Thủ môn kỳ cựu người CH Czech đang có một mùa giải rất thành công. Với 5 trận giữ sạch lưới ở Champions League mùa này, Cech góp công lớn trong thành tích vào Chung kết của Chelsea. Nếu trận đấu phải kéo dài tới loạt penalty, Cech có cơ hội để trở thành người hùng, điều anh không làm được trong trận Chung kết với Manchester United hồi 2008.

Philipp Lahm: Đội trưởng ĐT Đức và Bayern là một trong những cầu thủ hiếm hoi giữ được phong độ ổn định kể từ đầu mùa giải. Có thể nói, Lahm chính là hậu vệ cánh toàn diện nhất thế giới hiện nay, với khả năng công-thủ ổn định, và đặc biệt là có thể chơi được ở cả hai cánh.

Frank Lampard: Người không phổi đã giành được gần như tất cả mọi danh hiệu có thể trong màu áo Chelsea, chỉ còn thiếu mỗi chức vô địch Champions League. Ở các trận bán kết, Lampard đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Chelsea trước Barca. Và các CĐV của "The Blues" đang hi vọng anh sẽ tiếp tục lặp lại được phong độ ấy trong trận Chung kết.

Arjen Robben: Cầu thủ người Hà Lan vẫn bị chỉ trích bởi thói ăn vạ. Nhưng nếu bỏ ra ngoài "tật xấu" này, anh là một cầu thủ tấn công hoàn hảo. Anh có thể ghi bàn, có thể kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, tạo ra đột biết với những pha đi bóng khó chịu, và còn góp phần điều tiết nhịp độ trận đấu với khả năng giữ bóng siêu việt.

Juan Mata: Cầu thủ người Tây Ban Nha chính là ngôi sao sáng nhất của Chelsea ở mùa này. Với khả năng chuyền bóng xuất sắc, nhãn quan tuyệt vời và kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, anh là nhân tố không thể thiếu trên hàng công của "The Blues". Không có gì phải nghi ngờ, Chelsea cần một Mata có phong độ tốt nhất trong trận Chung kết để có thể mơ về vinh quang ở Champions League.

Bastian Schweinsteiger: Cầu thủ người Đức là mẫu tiền vệ hoàn hảo: Biết cầm bóng, rê dắt, phân phối bóng, và phòng ngự cũng tuyệt vời. Khả năng đọc trận đấu của anh cũng thực sự ấn tượng. Ngoài ra, Schweinsteiger còn thường xuyên ghi bàn từ những cú sút xa, hoặc những pha đá phạt.

Tâm Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục