10 “món hàng” chờ Arsenal phá két trong tháng 1

15:41 Thứ hai 22/12/2014

HLV Arsene Wenger đã tuyên bố không ngại phá két trong tháng 1 để củng cố lực lượng cho giai đoạn 2. Dưới đây là 10 “món hàng” phù hợp với nhiều mục tiêu của Pháo thủ London…

10. Morgan Schneiderlin (Southampton)

Schneiderlin là sự lựa chọn không tồi với Arsenal trong tháng 1 nếu HLV Arsene Wenger ưu tiên chiêu mộ 1 tiền vệ đánh chặn. Ở Premier League mùa này, tiền vệ người Pháp được đánh giá rất cao, thậm chí chỉ sau Matic ở khả năng quán xuyến tuyến giữa. Vấn đề là đầu mùa giải, ngôi sao 25 tuổi này đã đăng đàn biểu lộ mong muốn rời Southampton.

9. Christoph Kramer (Bayer Leverkusen)

Bundesliga là thị trường được HLV Wenger đặc biệt quan tâm trong nhiều năm qua. Từ đây, Giáo sư đã chiêu mộ nhiều tuyển thủ người Đức như Mertesacker hay Lukas Podolski. Kramer có thể sẽ theo chân các đàn anh tới Emirates bởi tiền vệ này đã lọt vào mắt xanh của HLV Wenger sau VCK World Cup 2014. Tuy vậy, để sở hữu chữ kí của Kramer, Arsenal có khả năng phải bỏ ra số tiền lên tới 20 triệu bảng.

8. Paulo Dybala (Palermo)

Mặc dù mới 21 tuổi nhưng Paulo Dybala đã được đánh giá rất cao. Thậm chí, Chủ tịch của Palermo, ông Maurizio Zamparini từng cho rằng cầu thủ của mình sẽ vượt tầm Messi, Ronaldo hay Ibrahimovic trong tương lai. Tuyên bố ấy khiến HLV Wenger đặc biệt quan tâm bởi ở Serie A mùa này, Dybala đã có được 7 bàn thắng sau 15 trận đấu.

7. Petr Cech (Chelsea)

Petr Cech là 1 trong những công thần còn sót lại của Chelsea nhưng anh lại không nhận được sự tin tưởng của HLV Jose Mourinho. Bằng chứng là ở mùa giải này, thủ thành người CH Séc chỉ còn là sự lựa chọn số 2 ở khung gỗ Chelsea, sau Courtois. Rời Stamford Bridge có lẽ là cách tốt nhất để Petr Cech cứu vãn sự nghiệp. Đây là cơ hội tốt để Arsenal sở hữu 1 thủ thành đẳng cấp. Được biết, mức giá của người gác đền 32 tuổi này chỉ là 7 triệu bảng.

6. Winston Reid (West Ham)

Ở Premier League mùa này, Winston Reid là 1 trong những trung vệ thể hiện phong độ ổn định nhất. Không quá lời khi nói rằng đây là nhân tố quan trọng giúp West Ham lọt top 4 sau 17 vòng đấu. Chơi hay nhưng mức giá của đội trưởng ĐT New Zealand chỉ khoảng 5 triệu bảng. Bởi vậy, đây được xem là sự lựa chọn vừa túi tiền với HLV Wenger nếu ông cần thêm 1 trung vệ trong tháng 1.

5. Pedro Rodriguez (Barcelona)

Từ thành công ở thương vụ Alexis Sanchez, HLV Arsene Wenger đã bắt đầu quan tâm tới những ngôi sao tấn công của Barca. Trong đó, Pedro Rodriguez là người đáng chú ý nhất. Vấn đề đáng nói là Pedro đang mất vị trí vào tay Suarez và bị hạn chế khả năng dưới triều đại Luis Enrique. Đây có thể xem là cơ hội tốt để Arsenal chèo kéo ngôi sao 27 tuổi này sang Emirates.

4. Mats Hummels (Dortmund)

Ở thời điểm hiện tại, Hummels là 1 trong những trung vệ sáng giá nhất của bóng đá thế giới. Sau thành công ở World Cup 2014, trung vệ người Đức càng trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn, trong đó có Arsenal và Man Utd. Pháo thủ có lợi thế lớn hơn trong thương vụ này do đang sở hữu nhiều tuyển thủ Đức trong đội hình như Oezil, Mertesacker hay Podolski. Tuy vậy, để sở hữu Hummels, HLV Wenger sẽ phải bỏ ra khoản tiền không hề nhỏ (khoảng 32 triệu bảng).

3. Xherdan Shaqiri (Bayern Munich)

Không có chỗ đứng trong đội hình Bayern Munich, Shaqiri đã lên tiếng đòi rời Allianz Arena từ phiên chợ Hè 2014. Tuy nhiên, Hùm xám nước Đức vẫn khăng khăng giữ tiền vệ này ở lại do Ribery thường xuyên dính chấn thương. Nhưng vào tháng 1 tới, ngôi sao người Thụy Sĩ có thể sẽ được thả tự do. Arsenal là 1 trong nhiều đội bóng ở Premier League đang theo đuổi thương vụ này.

2. Sami Khedira (Real Madrid)

Khedira là cầu thủ duy nhất giành cả 2 danh hiệu lớn nhất trong năm 2014 (UEFA Champions League và World Cup). Tuy vậy, ở Bernabeu, tiền vệ người Đức chỉ sắm vai “đóng thế” cho Modric và Kroos. Modric dính chấn thương, Real lại bắt đầu đàm phán chiêu mộ Lucas Silva, không hề đếm xỉa tới hợp đồng với Khedira. Đó là biểu hiện cho thấy đội bóng Hoàng gia đã sẵn sàng bán ngôi sao người Đức ngay trong tháng 1, hoặc chậm nhất là kì chuyển nhượng mùa Hè 2015.

1. Edinson Cavani (Paris Saint Germain)

Do vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA, PSG không còn dám bạo chi trong mùa Hè vừa qua. Thậm chí, gã nhà giàu thủ đô Paris còn lên kế hoạch bán tháo 1 số ngôi sao lớn để tích lũy ngân sách. Cavani là 1 trong số đó bởi tiền đạo người Uruguay đã đánh tiếng đòi rời Parc des Princes nếu không được đá trung phong thay Ibrahimovic. Trong khi đó, Arsenal lại rất cần 1 trung phong đẳng cấp để cứu vãn 1 mùa giải.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục