10 kỷ lục đã bị phá ngay tại vòng bảng EURO 2024 (kỳ 1)

10:53 Thứ sáu 28/06/2024

Dưới đây là những kỷ lục ấn tượng đã được thiết lập tại vòng bảng EURO 2024.

Cầu thủ trẻ nhất

Lamine Yamal - 16 tuổi, 338 ngày

Vài tuần trước sinh nhật lần thứ 17 của mình, Lamine Yamal đã tự giới thiệu bản thân trên đấu trường châu Âu khi anh xuất phát ở cánh phải cho Tây Ban Nha trong trận mở màn gặp Croatia. Bất kỳ suy nghĩ nào cho rằng anh chàng này có thể bị choáng ngợp bởi một giải đấu lớn đã nhanh chóng bị dập tắt, khi Yamal tỏa sáng cả trong trận ra mắt giải đấu và trong suốt vòng bảng.

Ở tuổi 16 và 338 ngày, cầu thủ chạy cánh của Barcelona đã vượt qua Kasper Kozlowski của Ba Lan và Jude Bellingham của Anh để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, Bellingham vẫn giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất xuất hiện trong hai kỳ EURO liên tiếp.

Yamal tỏa sáng ngay trận đầu tiên.

Huấn luyện viên trẻ nhất

Julian Nagelsmann - 36 tuổi, 327 ngày

Hơn Yamal gần 20 tuổi là huấn luyện viên trẻ nhất từng dẫn dắt một đội bóng tại Giải vô địch châu Âu. Mặc dù đã ở độ tuổi có thể vẫn thi đấu nhưng Julian Nagelsmann đã dẫn dắt ở Hoffenheim, RB Leipzig và Bayern Munich trước khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đức.

Chiến lược gia này đã giúp đội bóng của mình khởi đầu bất bại tại giải đấu trên sân nhà và sẽ tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ tư cho người Đức vào mùa hè này.

Thống kê của GIVEMESPORT: Có 12 cầu thủ tại EURO 2024 lớn tuổi hơn Julian Nagelsmann.

Đội trưởng trẻ nhất

Dominik Szoboszlai - 23 tuổi, 243 ngày

Tấm băng đội trưởng sẽ được trao cho cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất hoặc sở hữu kỹ năng lãnh đạo tốt nhất. Thông thường, hai điều này đi đôi với nhau. Nhưng như người châu Âu hay nói, 'nếu họ đủ tốt thì họ đã đủ tuổi'.

Chỉ còn vài tháng nữa là tròn 24 tuổi, Dominik Szoboszlai đã được giao trọng trách làm đội trưởng đội tuyển Hungary trong suốt mùa hè này. Tiền vệ của Liverpool là cầu thủ tài năng nhất của Magyarok và trong thời điểm khủng hoảng, anh đã cho thấy mình là người luôn quan tâm đến các đồng đội, được thể hiện rõ qua phản ứng của số 8 trước chấn thương kinh hoàng của Barnabas Varga.

Cầu thủ ghi bàn trẻ nhất

Arda Guler - 19 tuổi, 114 ngày

Guler tạo ra cú sút xa sấm sét.

Arda Guler đã trải qua mùa giải đầu tiên khó khăn tại Real Madrid. Thần đồng này đã phải vật lộn với những chấn thương dai dẳng và sau đó kiên nhẫn chờ đợi cơ hội được Carlo Ancelotti trao cho.

Được đưa vào đội hình như một trong những nhân tố chủ chốt của người Thổ, Guler đã tạo dấu ấn ngay lập tức với một cú sút có thể sẽ là bàn thắng của giải đấu. Chỉ mới 19 tuổi và 119 ngày, tài năng trẻ của Los Blancos đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong trận ra mắt Giải vô địch châu Âu, đánh bại thành tích của Cristiano Ronaldo hai mươi năm trước.

Cầu thủ lớn tuổi nhất

Pepe - 41 tuổi, 117 ngày

Sự phong phú về tài năng mà Roberto Martinez có trong tay cho Bồ Đào Nha khiến nhiều người phải ghen tị. Không có gì ngạc nhiên khi người Bồ có một trong những đội hình tốt nhất tham gia EURO 2024. Tuy nhiên, dù Selecao châu Âu đã ‘thay máu’ trong những năm gần đây, thì một người cận vệ già vẫn đang thi đấu mạnh mẽ.

Pepe là một phần quan trọng của đội bóng vô địch EURO 2016 khi anh đã ngoài ba mươi. Rất ít người có thể dự đoán trung vệ gốc Brazil vẫn sẽ là trái tim của hàng phòng ngự gần một thập kỷ sau đó, nhưng đây lại là sự thật. Điều này có nghĩa là cựu ngôi sao Real Madrid hiện đã là cầu thủ lớn tuổi nhất từng chơi tại một kỳ EURO.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 10:53 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục