10 HLV trẻ nhất từng dẫn dắt tại EPL (kỳ 1)

11:59 Thứ hai 26/08/2024

Dưới đây là những chiến lược gia đã cầm quân tại hạng đấu hàng đầu nước Anh dù tuổi đời còn tương đối trẻ.

10. Stuart Pearce (34 năm 7 tháng 27 ngày)

Stuart Pearce đang tiến gần đến giai đoạn cuối của sự nghiệp lẫy lừng cùng Nottingham Forest khi ông được bổ nhiệm làm cầu thủ kiêm huấn luyện viên tạm quyền của câu lạc bộ vào tháng 12 năm 1996.

Sự nghiệp của hậu vệ này tại City Ground kéo dài 12 năm và hơn 400 lần ra sân ở giải đấu hàng đầu nước Anh, nhưng nó kết thúc khi Forest phải xuống hạng Nhất vào cuối mùa giải 1996/97.

Cuối cùng, Pearce phải chia sẻ trách nhiệm dẫm dắt với Dave Bassett nhưng vẫn giành được danh hiệu Huấn luyện viên của tháng vào tháng 1 năm 1997.

Stuart Pearce bắt đầu cầm quân từ khá trẻ.

9. Alex Neil (34 tuổi 1 tháng 30 ngày)

Sự nghiệp cầm quân của Alex Neil bắt đầu ở một Hamilton Academical khiêm tốn.

Năm 2013, Neil làm huấn luyện viên ở giải hạng hai Scotland. Đến năm 2015, ông khi đó 34 tuổi đã chuyển sang dẫn dắt Norwich City.

The Canaries đang ở nhóm giữa của giải hạng Nhất 2014/15 và Neil trở thành huấn luyện viên trẻ thứ hai tại Championship ở tuổi 33. Sau đó, ông đã dẫn dắt câu lạc bộ trở lại hạng đấu cao nhất thông qua vòng play-off, mặc dù ông thầy người Scotland đã không thể giữ Norwich ở Premier League và mất việc vào tháng 3 năm 2017.

8. Kevin MacDonald (34 tuổi 1 ngày)

Cựu hậu vệ của Leicester và Liverpool đã phụ trách The Foxes trong một thời gian rất ngắn. Kevin MacDonald được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền sau khi Brian Little rời đi vào tháng 11 năm 1994.

Ông đảm nhiệm công việc này chưa đầy một tháng nhưng đã có được chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Arsenal.

MacDonald đã có vài lần làm huấn luyện viên tạm quyền của Aston Villa vào những năm 2010s nhưng cho đến nay chỉ đảm nhận đúng một vai trò huấn luyện viên trưởng.

7. Ruud Gullit (33 tuổi 11 tháng 17 ngày)

Trước khi bất hòa với Alan Shearer khi làm huấn luyện viên trưởng Newcastle, Ruud Gullit đã gia nhập Chelsea với tư cách là một cầu thủ vào năm 1995.

Ông chuyển sang vị trí cầu thủ kiêm huấn luyện viên vào năm 1996, kế nhiệm Glenn Hoddle, và có chiến dịch mở đầu thành công trong vai trò này. Gullit trở thành huấn luyện viên người Hà Lan đầu tiên tại Premier League và đưa Chelsea đến vinh quang tại FA Cup - danh hiệu đầu tiên của họ sau 26 năm.

Những tranh chấp với cấp trên, đặc biệt là chủ tịch Ken Bates, khiến thời gian ở lại của Gullit ngắn hơn nhiều so với dự kiến. Việc ông bị sa thải vào tháng 2 năm 1998 là một bất ngờ lớn khi Chelsea đang đứng thứ hai tại Premier League.

AVB không được lòng các học trò.

6. Andre Villas-Boas (33 tuổi 9 tháng 28 ngày)

Andre Villas-Boas từng được coi là bản sao của Jose Mourinho.

AVB đã làm việc dưới thời Mourinho tại Chelsea trước khi tạo dựng tên tuổi trên băng huấn luyện tại Porto. Ông đã dẫn dắt gã khổng lồ Bồ Đào Nha giành bốn danh hiệu vào mùa giải 2010/11, bao gồm cả Europa League.

Đã có những kỳ vọng lớn lao khi ông trở lại The Blues vào năm 2011. AVB ra mắt Premier League ở tuổi 33.

Tuy nhiên, triều đại của ông ở phía tây London là một thảm họa. Huấn luyện viên trẻ này đã không trụ được một năm. Cùng chính đội bóng đó, Roberto Di Matteo đã nâng cao chức vô địch Champions League.

5 chiến lược gia còn lại sẽ xuất hiện trong bài viết được xuất bản vào tối nay (26/08).

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 11:59 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục