10 HLV nhận lương cao nhất thế giới: Sốc với Mourinho, Guardiola gấp 3 lần Ten Hag

22:54 Thứ sáu 25/10/2024

Tờ The Sun mới đây đã lập danh sách những HLV có thu nhập cao nhất thế giới bóng đá hiện tại sau khi HLV Roberto Mancini bị LĐBĐ Saudi Arabia sa thải và mất khoản lương lên tới 77 triệu bảng.

10. Vincent Kompany (Bayern Munich) – 6.7 triệu bảng/năm: Nhà cầm quân người Bỉ bắt đầu công việc tại Hùm Xám từ mùa hè vừa qua sau khi phải xuống hạng ở Premier League cùng Burnley. Kompany hiện là HLV có thu nhập cao nhất Bundesliga.
9. Erik ten Hag (Manchester United) – 6.8 triệu bảng/năm: Sau khi đồng ý ký vào bản giao kèo mới với Man United hè qua, mức lương của Ten Hag đã được tăng nhẹ nhưng tương lai chiến lược gia người Hà Lan luôn rơi vào trạng thái nguy hiểm thời gian qua.
8. Arne Slot (Liverpool) – 6.8 triệu bảng/năm: Slot đang tỏ ra bản thân xứng đáng với mức lương trên khi giúp Liverpool dẫn đầu BXH Premier League sau 8 vòng đầu. Đồng thời giữ vững thành tích toàn thắng tại Champions League.
7. Luis Enrique (Paris Saint-Germain) – 7.5 triệu bảng/năm: Enrique vẫn đang cố gắng giúp PSG có lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League. Mùa trước, đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã tiến đến vòng bán kết trước khi thất bại dưới tay Borussia Dortmund.
6. Jorge Jesus (Al Hilal) – 8.4 triệu bảng/năm: Jesus đang là chiến lược gia hưởng lương cao nhất Saudi Pro League. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đang giúp đội chủ sân King Fahd thống trị các đấu trường quốc nội 1 năm qua.
5. Jose Mourinho (Fenerbahce) – 8.9 triệu bảng/năm: Dù không còn làm việc ở các CLB thuộc nhóm 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nhưng với đẳng cấp cùng danh tiếng, Mourinho vẫn nhận được khoản thù lao kếch xù tại Fenerbahce.
4. Carlo Ancelotti (Real Madrid) – 9.6 triệu bảng/năm: Lần thứ 2 dẫn dắt Real, nhà cầm quân người Italy tiếp tục chứng minh tài cầm sa bàn thượng thừa với 2 danh hiệu Champions League và 1 La Liga trong 3 năm qua.
3. Diego Simeone (Atletico Madrid) – 10.1 triệu bảng/năm: Hơn 13 năm lèo lái Atletico, Simeone đã nâng tầm Los Rojiblancos trở thành đối trọng lớn với Real và Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga. Simeone đã để lại di sản to lớn tại sân Wanda Metropolitano, nổi bật là 2 danh hiệu La Liga.
2. Mikel Arteta (Arsenal) – 15 triệu bảng/năm: Gần 5 năm ngồi ghế nóng, dù chưa đạt được nhiều vinh quang chói lọi nhưng Arteta dần giúp Arsenal vượt qua khủng hoảng để lấy lại vị thế là một trong những CLB lớn nhất tại Premier League 2 năm qua.
1. Pep Guardiola (Manchester City) – 20 triệu bảng/năm: Với 6 lần đưa Man City vô địch Premier League sau 8 năm cầm quân tại Anh, Guardiola xứng đáng đút túi khoản tiền lương lớn nhất thế giới cho 1 HLV. Tuy nhiên tương lai nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang bị đặt nghi vấn lớn khi hợp đồng hiện tại với The Citizens chỉ còn kéo dài đến tháng 6 năm sau.
Nguyễn Việt Tùng | 22:54 25/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục