10 đội bóng Anh “hút máu” người hâm mộ nhiều nhất

21:42 Chủ nhật 22/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngoại hạng Anh là giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất thế giới, mỗi trận đấu ở đây là một cuộc chiến thực sự cả về chuyên môn lẫn doanh thu. Và trong trận chiến về doanh thu, người hâm mộ là những người thiệt thòi nhất khi hằng tuần họ phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để vào sân xem CLB yêu thích thi đấu. Dưới đây là thống kê những CLB có giá vé vào sân đắt nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

10. Southampton – 52 bảng Anh (83,70 USD):

Đội bóng hiện đang đứng trong top 4 Ngoại hạng Anh là một bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách này. Nếu như khoảng 3,4 mùa giải trước, Southampton vẫn đang chật vật với cuộc chiến trụ hạng thì ở 2 mùa gần nhất, The Saints đã vươn lên trở thành thách thức cho các ông lớn ở nước Anh. Với việc đội nhà thi đấu lên chân trong thời gian vừa qua, BLĐ Southampton đã tăng giá vé vào sân mùa này và điều đó khiến cho CĐV đội bóng này là những người phiền lòng nhất.

9. Newcastle United – 52 bảng Anh (83,70 USD):

Newcastle đang có thành tích thi đấu rất bết bát trên sân cỏ và giá vé của họ cũng khiến nhiều CĐV nhà cảm thấy khó chịu như cách họ đang thi đấu. Mặc dù có những trận đấu xuất thần, tiêu biểu là trận thắng Chelsea 2-0 nhưng Newcastle chơi với phong độ phập phù trong suốt nửa đầu mùa giải và có nguy cơ rơi vào nhóm nguy hiểm. Hiện tại, HLV kỳ cựu Alan Pardew đã bị sa thải và người thay cho ông là John Carver vẫn chưa thể đưa Chích chòe trở lại quỹ đạo ổn định.

8. Manchester United – 58 bảng Anh (93,36 USD):

Manchester United không đơn thuần chỉ là một CLB bóng đá mà đó còn là một thương hiệu toàn cầu. Quỷ đỏ thành Manchester là một trong những đội bóng được biết đến nhiều nhất trên thế giới và là đội bóng thành công nhất trong kỷ nguyên Premier League. Mặc dù xếp thứ 8 trong danh sách này nhưng so với giá trị thương hiệu của MU, một mức giá như vậy là vẫn chấp nhận được đối với CĐV yêu mến CLB này.

7. Manchester City – 58 bảng Anh (93,36 USD):

Hai đội bóng đại kình địch thành Manchester không chỉ ganh đua khốc liệt trên sân bóng mà họ còn có một cuộc đối đầu căng thẳng trong phòng bán vé khi cả 2 đều có mức vé vào sân là 58 bảng Anh. Nửa xanh thành Manchester đã có sự lột xác ngoạn mục kể từ khi được các ông chủ giàu có vùng Trung Đông mua lại. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Man City đã không ngại mua về những ngôi sao và điều đó giúp họ giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 4 năm gần nhất. Ở mùa này, Man xanh vẫn là đối thủ đáng gờm của Chelsea trong cuộc đua tới ngai vàng.

6. Liverpool – 59 bảng Anh (106,07 USD):

Mùa giải trước, Liverpool vẫn đang là ứng cử viên cho chức vô địch nhưng tới mùa này, Liverpool đã thi đấu tệ không ngờ sau sự ra đi của Suarez. Với mức giá vé 59 bảng Anh mỗi trận, rõ ràng là Brendan Rodgers và các cầu thủ còn nhiều việc phải làm để đáp ứng lại tấm thịnh tình của CĐV nhà.

5. Queens Park Rangers – 70 bảng Anh (125,85 USD):

Đáng ngạc nhiên khi một CLB thi đấu bết bát như QPR lại có giá vé “cắt cổ” so với những đại gia như MU, Man City hay Liverpool. Điều này cũng dễ hiểu như khi QPR đang kinh doanh không mấy khấm khá nên họ phải tăng tiền vé để bù vào ngân sách của mình. Dù đã quăng không ít tiền vào thị trường chuyển nhượng nhưng những gì mà QPR thể hiện trên sân đấu thì chẳng thể nào xứng đáng với số tiền khổng lồ mà các CĐV họ phải bỏ ta hằng tuần để vào sân.

4. West Ham United – 75 bảng Anh (134,84 USD):

West Ham và QPR là 2 bất ngờ lớn nhất trong bảng xếp hạng này khi những CLB kể trên không phải là những đại gia trong làng bóng đá xứ sở sương mù. Trong quá khứ, West Ham là lò đào tạo cầu thủ trẻ tiếng tăm ở nước Anh khi CLB này thường giới thiệu được những viên ngọc quý cho bóng đá như Lampard, Carrick, Sheringham,… Với việc đang xây dựng sân vận động mới, The Hammers buộc phải tăng giá vé để đảm bảo được nguồn thu ngân sách hoạt động của mình và có lẽ điều này cũng không quá khó chấp nhận với CĐV đội bóng này.

3. Tottenham Hotspur – 81 bảng Anh (145,62 USD):

Mặc dù Gà trống không còn sự phục vụ của những ngôi sao như Luka Modric hay Gareth Bale nhưng họ vẫn là một thách thức khó chịu cho các ông lớn ở Ngoại hạng Anh. Với đội hình đồng đều và có những ngôi sao đạt phong độ cao như Eriksen hay Harry Kane, Spurs đang cạnh tranh một suất thi đấu tại Champions League mùa giải năm sau.

2. Chelsea – 87 bảng Anh (156,41 USD):

Kể từ khi HLV Jose Mourinho quay trở lại sân Stamford Bridge, Chelsea thi đấu ngày càng ổn định hơn và mùa giải năm nay chứng kiến một Chelsea hủy diệt đến đáng sợ và họ đang hướng đến chức vô địch tại mùa giải năm nay. Mặc dù 87 bảng Anh là một số tiền khá lớn để xem một trận đấu nhưng chắc hẳn các CĐV của Chelsea sẽ không mấy phiền lòng với kết quả hiện tại của đội bóng. Các ngôi sao được đội bóng đem về từ những kỳ chuyển nhượng ngày càng chứng tỏ được giá trị của mình và thật không uổng phí khi bỏ ra một chút thời gian và tiền bạc để đến xem Chelsea.

1. Arsenal – 97 bảng Anh (174,39 USD):

Arsenal có thành tích sân cỏ khiêm tốn nhất trong số các "ông lớn" nước Anh ở những mùa giải gần đây với vỏn vẹn một chiếc Cúp FA, giành được cuối mùa trước. Lận đận về chuyên môn là vậy, nhưng nhờ vào đầu óc kinh doanh khôn ngoan của HLV Arsene Wenger cùng BLĐ, Pháo thủ thành London chưa bao giờ phải lo lắng về khả năng kiếm những khoản lời bên ngoài sân cỏ, trong đó có việc bán vé. CĐV Arsenal hẳn sẽ rất tủi thân khi biết mình là những người bị “hút máu” nhiều nhất nước Anh và nhiều nhất cả châu Âu.

(Bạn đọc NCT)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục