10 danh thủ từng chơi cho Sevilla nhưng bị thế giới "lãng quên" (Kỳ 2)

15:24 Thứ bảy 03/08/2024

Ở kỳ trước, chúng ta đã biết 4 trong số 10 cầu thủ giỏi nhất của Sevilla bị thế giới "lãng quên", kỳ này chúng ta sẽ liệt kê 6 cái tên còn lại.

Julien Escude

Với các cổ động viên trung lập thì Julien Escude dường như "không tồn tại", thế nhưng với những ai theo dõi Sevilla trong giai đoạn nửa cuối những năm 2000 thì anh là cái tên nổi bật của đội bóng này. Cựu trung vệ sinh năm 1979 là trụ cột tạo nên nền tảng cho đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan giành được hai Copa del Rey và hai danh hiệu UEFA Cup. Đáng nói hơn, Sevilla chỉ mất có 1.5 triệu euro để mang anh về từ Ajax Amsterdam vào năm 2006.

Coke

Một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới những năm đầu thập niên 2010, mặc dù vậy, đại đa số người hâm mộ bóng đá vẫn không biết cựu cầu thủ này là ai. Từ năm 2011 đến 2016, Coke chưa bao giờ có một mùa giải tồi tệ với Sevilla, trung bình có ít nhất 2.5 pha tắc bóng thành công mỗi trận và 2.0 lần đánh chặn. Cùng với Sevilla, Coke đã 3 lần vô địch Europa League.

Coke từng là đội trưởng mẫu mực của Sevilla.

Vicente Iborra

Vicente Iborra là một tiền vệ phòng ngự theo kiểu cổ điển người Tây Ban Nha, và đáng ngạc nhiên là anh vẫn đang chơi cho Levante ở tuổi 36. Cùng với đội chủ sân Sanchez Pizjuan, Iborra có 3 chức vô địch Europa League. Mùa giải đỉnh cao của anh là 2012/13 với trung bình 3.7 lần tắc bóng và 2.9 lần đánh chặn thành công mỗi trận.

Daniel Carrico

Daniel Carrico là một cầu thủ phòng ngự xuất sắc trong kỷ nguyên của Unai Emery. Cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha luôn ra sân với tinh thần chiến đấu của một chiến binh và cũng vì thế mà anh hay phải nhận những thẻ phạt không đáng có. Cùng với Sevilla, Carrico giành được 4 chức vô địch Europa League - một kỷ lục của giải đấu. Anh cũng từng được liên hệ chuyển tới Trung Quốc chơi bóng vào năm 2020.

Grzegorz Krychowiak

Một tiền vệ có thể ngăn cản bất cứ ai và khơi dậy nỗi sợ hãi với các cầu thủ tấn công đối phương, nhưng cựu tuyển thủ Ba Lan cũng sở hữu kỹ năng chuyền bóng và điều tiết trận đấu đáng nể. Anh có đóng góp lớn cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan và từng lọt vào đội hình tiêu biểu của Europa League mùa giải 2014/15, với trung bình 3.2 pha tắc bóng và 3.5 lần đánh chặn thành công mỗi trận.

Krychowiak là cầu thủ quan trọng trong lịch sử Sevilla.

Carlos Bacca

Từ năm 2013 đến 2015, Bacca là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá châu Âu. Anh chỉ chơi hai mùa giải cho Sevilla nhưng vẫn được các cổ động viên của đội bóng này nhớ đến như một trong những huyền thoại câu lạc bộ.

Cùng với đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan, cựu tuyển thủ Colombia vô địch Europa League hai lần, và lọt vào đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2014/15 sau khi ghi 7 bàn và 3 kiến ​​tạo. Carlos Bacca sau mùa giải ấy được hàng loạt câu lạc bộ lớn tại châu Âu săn đón, và quyết định chuyển sang khoác áo AC Milan vào năm 2015.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 15:24 03/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục