10 cầu thủ từng chê tiền của người Saudi (kỳ 2)

19:52 Thứ năm 08/08/2024

TinTheThao.com.vnĐã có rất nhiều ngôi sao gia nhập Saudi Pro League, nhưng cũng có những cái tên nói không với xứ cát Ả Rập. Dưới đây là 5 cái tên còn lại trong danh sách 9 người từng chê bao tải tiền của Saudi Pro League do tờ Planet Football liệt kê.

Romelu Lukaku

Al-Hilal đã cố gắng ký hợp đồng với Lukaku vào mùa hè năm ngoái, nhưng sau khi không có được chữ ký của anh, họ đã chiêu mộ Aleksandar Mitrovic của Fulham.

Bản thân Lukaku thừa nhận rằng anh có những cảm xúc lẫn lộn khi cân nhắc về Saudi Arabia vào năm ngoái.

“Lúc đó thực sự căng thẳng,” Lukaku nói. “Trong hai tuần liên tiếp, tôi nghĩ, 'Được, tôi sẽ đi', 'Không, tôi sẽ không đi'.

Sau khi trải qua mùa giải trước theo dạng cho mượn tại Roma, tiền đạo của Chelsea hiện đang được đồn đoán sẽ chuyển đến Napoli để đoàn tụ với ông thầy cũ Antonio Conte.

Lukaku mất 2 tuần để đưa ra quyết định.

Toni Kroos

Mùa hè năm ngoái, Kroos đã từ chối một hợp đồng béo bở từ Saudi Arabia để tiếp tục ở lại Real Madrid trong mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Anh cũng khá thẳng thắn khi chỉ trích việc các cầu thủ trẻ chuyển đến Trung Đông trong những năm đỉnh cao của họ.

“Mọi người đều phải tự đưa ra quyết định này, chẳng hạn như Cristiano Ronaldo, người đã quyết định làm như vậy vào cuối sự nghiệp của mình,” Kroos cho biết.

“Nhưng mọi chuyện trở nên rất khó khăn khi những cầu thủ đang ở đỉnh sự nghiệp và có đủ khả năng chơi cho các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu lại quyết định thực hiện những thay đổi như vậy.

Và sau đó người ta nói rằng họ chơi thứ bóng đá đầy tham vọng ở đó – nhưng thật ra, tất cả đều vì tiền. Cuối cùng, nó là thứ chống lại bóng đá. Từ đó, môn thể thao mà tất cả chúng ta đều yêu thích đã bắt đầu bị đảo lộn hoàn toàn.”

Robert Lewandowski

Chúng ta không thể tưởng tượng được Lewandowski sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng ở Giải bóng đá chuyên nghiệp Saudi Arabia nếu anh chuyển đến Trung Đông vào mùa hè năm ngoái.

Tiền đạo người Ba Lan được cho là đã từ chối lời đề nghị có giá trị khoảng 126 triệu bảng Anh mỗi năm để ở lại Barcelona.

Lewandowski vẫn còn hợp đồng với Barcelona đến năm 2026, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Jamie Vardy

Al-Khaleej là một trong những câu lạc bộ muốn ký hợp đồng với Vardy vào mùa hè, nhưng cuối cùng thỏa thuận đã không được thống nhất.

Thay vào đó, Vardy quyết định ở lại Leicester City. Anh đã mang lại thành quả khi đưa đội bóng trở lại Premier League, ghi được 20 bàn thắng trong suốt mùa giải.

Giroud không chọn Saudi mà ở lại Milan một mùa nữa.

Olivier Giroud

Mùa hè năm ngoái, cầu thủ người Pháp đã từ chối lời mời gọi của Saudi Arabia để ở lại AC Milan thêm một năm nữa.

Anh đã ghi được 17 bàn thắng cho câu lạc bộ Serie A trong mùa giải cuối cùng của mình tại châu Âu. Sau đó trung phong này đã ký hợp đồng với đội bóng MLS Los Angeles FC.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 19:52 08/08/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục