10 cầu thủ trẻ có nhiều pha kiến ​​tạo nhất châu Âu năm 2024

15:16 Thứ năm 04/07/2024

Trang Planet Football thống kê 10 cầu thủ tuổi teen ở châu Âu có nhiều đường kiến tạo nhất trong năm 2024.

10. Valentin Carboni – 3 kiến ​​tạo

Cầu thủ của Inter Milan, Valentin Carboni được cho mượn đến Monza và gây ấn tượng mạnh trong đội hình của HLV Raffaele Palladino khi thực hiện thành công 3 đường kiến ​​tạo trong nửa sau của mùa giải.

Sau đó, HLV trưởng đội tuyển Argentina, Lionel Scaloni đã trao cho tiền vệ tấn công 19 tuổi có trận ra mắt quốc tế vào đầu năm nay và được triệu tập vào đội hình tham dự Copa America 2024.

Siêu sao Lionel Messi khen ngợi Carboni trên TyC Sports: "Anh ấy [Carboni] có một tương lai rất triển vọng và chúng ta phải tận dụng lợi thế đó. Chúng tôi đã thấy anh ấy ở đội U-20 và anh ấy đã trưởng thành rất nhiều với phẩm chất vượt trội.”

Carboni được ra sân trong trận thắng trước ĐT Peru tại Copa America 2024.

9. Mathys Tel – 3 kiến ​​tạo

Nổi tiếng với khả năng sút xa sắc bén, Mathys Tel sẽ trở thành tài sản quan trọng của Bayern Munich. Cầu thủ 19 tuổi chỉ làm dự bị cho Harry Kane nhưng luôn sẵn sàng tạo ra tác động tích cực từ băng ghế dự bị. Tel đã có được 4 bàn và 4 đường kiến tạo cho đồng đội từ đầu năm 2024.

8. Gustavo Sa – 3 kiến ​​tạo

Mặc dù, Gustavo Sa chỉ đang chơi ở quê hương cho câu lạc bộ Famalicao nhưng anh đang thu hút sự quan tâm của Premier League, bao gồm những cái tên như Brentford và Brighton. Nếu cầu thủ 19 tuổi tiếp tục phát triển với tốc độ hiện tại thì ĐT Bồ Đào Nha sẽ có một ngôi sao mới trong tương lai.

7. Hector Fort – 3 pha kiến ​​​​tạo

Barcelona đã ràng buộc Hector Fort bằng một hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2026. Cầu thủ trẻ này đã được lên đội một vào mùa giải trước và có 10 lần ra sân cho đến nay.

Với khả năng thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái hoặc cánh phải thì rõ ràng Fort là một trong những triển vọng hàng đầu của câu lạc bộ xứ Catalan với 3 pha kiến ​​tạo kể từ tháng 1/2024.

Hector Fort gây ấn tượng mạnh trong mùa giải vừa qua.

6. Semih Kilicsoy – 3 kiến ​​tạo

Sau khi có một mùa giải đột phá tại Besiktas, Semih Kilicsoy đã được triệu tập vào đội hình ĐT Thổ Nhĩ Kỳ tham dự EURO 2024.

Theo người đại diện của Kilicsoy, một số câu lạc bộ hàng đầu trên khắp châu Âu đang theo dõi tiền đạo 18 tuổi này. Ông nói: "Tôi biết rằng các câu lạc bộ như Bayern Munich, Manchester City, Arsenal, Paris Saint-Germain, Monaco, Bayer Leverkusen và Stuttgart đang theo dõi Semih".

5. Yankuba Minteh – 4 kiến ​​tạo

Có lý do khiến Brighton vừa ký hợp đồng với Yankuba Minteh với giá 30 triệu bảng khi anh đã gây ấn tượng tốt trong thời gian cho mượn tại Feyenoord từ Newcastle United.

Mùa giải vừa qua, cầu thủ chạy cánh này đã đóng góp 17 bàn thắng trên mọi đấu trường, ghi 11 bàn và cung cấp 6 đường kiến ​​tạo, bao gồm 4 pha bóng đến từ đầu năm 2024.

4. Jamie Bynoe-Gittens – 5 kiến ​​tạo

Khi nói đến việc phát triển cầu thủ trẻ thì không đội bóng nào làm tốt hơn Borussia Dortmund.

Jamie Bynoe-Gittens gia nhập đội bóng nước Đức vào năm 2020 và ngày càng phát triển qua từng năm. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 19 tuổi này đã có 5 pha kiến ​​tạo trong năm 2024.

Jamie Bynoe-Gittens ghi được 1 bàn thắng tại Champions League mùa trước.

3. Roger Fernandes – 5 kiến ​​tạo

Roger Fernandes ra mắt chuyên nghiệp cho CLB Braga vào năm 2021 khi mới 15 tuổi. Kể từ đầu năm, cầu thủ 18 tuổi đã thực hiện 5 đường kiến ​​tạo trong 17 trận đấu và bắt đầu thu hút sự quan tâm từ những nơi khác.

2. Desire Doue – 5 kiến ​​tạo

Desire Doue chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều trong vài năm tới. Cầu thủ chạy cánh của Rennes được coi là một trong những triển vọng hàng đầu ở Ligue 1 với khả năng sáng tạo ấn tượng.

1. Lamine Yamal – 6 kiến ​​tạo

Lamine Yamal đang gây bão trên toàn thế giới ở tuổi 16. Cùng với việc cung cấp 6 pha kiến ​​tạo ở cấp câu lạc bộ kể từ tháng 1 thì anh còn đang gây ấn tượng trên đấu trường quốc tế. Yamal thực sự là tia sáng rực rỡ tại EURO 2024 cùng một thế hệ tài năng mới của ĐT Tây Ban Nha.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 15:16 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục