10 cầu thủ học viện Chelsea đắt giá nhất năm 2024: Mount vắng mặt, Olise đứng thứ 2

19:41 Thứ năm 25/07/2024

TinTheThao.com.vnChelsea tự hào là một trong những học viện đào tạo trẻ tốt nhất thế giới. Cùng điểm mặt 10 ngôi sao trưởng thành từ học viện The Blues có giá trị nhất vào năm 2024.

Theo định giá của Transfermarkt, những Mason Mount, Marc Guehi, Tammy Abraham và Ruben Loftus-Cheek thậm chí không lọt vào danh sách này.

=5. Ian Maatsen – 33,8 triệu bảng

Sau khi Maatsen dành nửa cuối mùa giải trước cho Borussia Dortmund mượn, Chelsea đã quyết định bán anh cho Aston Villa vào mùa hè này. Thỏa thuận này trị giá vào khoảng 37,5 triệu bảng, cao hơn một chút so với định giá của anh ấy theo Transfermarkt, hiện ở mức 33,8 triệu bảng.

Ian Maatsen đã là người của Villa.

=5. Reece James – 33,8 triệu bảng

Một James sung sức có tiềm năng trở thành hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới, nhưng những chấn thương gần đây đã ảnh hưởng nhiều đến cầu thủ 24 tuổi này.

Giá trị thị trường của James đã giảm dần trong hai năm qua. Ở thời kỳ đỉnh cao, ngôi sao Tam sư có giá trị 60 triệu bảng, nhưng hiện nay, giá trị thị trường của anh chỉ là là 33,8 triệu bảng.

=5. Fikayo Tomori – 33,8 triệu bảng

Tomori đã có hơn 140 lần ra sân cho AC Milan và tận hưởng cuộc sống của mình ở Ý.

Tomori nói với talkSPORT: "Việc đến Milan đã giúp tôi nhiều, nó cho phép tôi có một cái nhìn khác với cách mọi người nhìn nhận về bóng đá.

Bình thường người Ý rất điềm tĩnh, nhưng khi nói đến bóng đá, họ lại trở nên rất đam mê, nhiệt huyết. Đó là một trải nghiệm khác biệt và tôi đã học được rất nhiều điều."

=5. Dominic Solanke – 33,8 triệu bảng

Solanke là một cầu thủ đầy triển vọng khi còn ở học viện Chelsea và hiện anh đang phát huy tiềm năng đó với Bournemouth ở Premier League.

Trong toàn đội Chelsea, chỉ có Cole Palmer ghi được nhiều bàn thắng hơn Solanke mùa trước.

=5. Andreas Christensen – 33,8 triệu bảng

Việc để Christensen đến theo dạng chuyển nhượng tự do là điều khiến Chelsea phải đau đớn. Hậu vệ người Đan Mạch đã trải qua một thập kỷ ở câu lạc bộ nhưng rời đi vào năm 2022 để tìm kiếm thử thách mới.

Danh tiếng của Christensen càng được nâng cao kể từ khi gia nhập Barcelona. Anh đã giành được 2 danh hiệu cùng gã khổng lồ xứ Catalan và đã duy trì phong độ ổn định cho đến nay.

=5. Nathan Ake – 33,8 triệu bảng

Ake chưa bao giờ nhận được những lời khen ngợi như John Stones và Ruben Dias, nhưng tác động của anh ấy tại Man City trong vài năm qua cũng rất quan trọng.

Có khả năng chơi ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ trái, Ake đã phát triển thành một cầu thủ đẳng cấp kể từ khi chuyển đến Etihad. Anh ấy đã có 6 năm khoác áo Chelsea khi còn là một cầu thủ trẻ, nhưng phần lớn thời gian được cho mượn.

4. Levi Colwill – 42,2 triệu bảng

Colwill là báu vật của Chelsea.

Mùa hè năm ngoái, Colwill đã ký một hợp đồng 6 năm với Chelsea. Qua đây cũng có thể thấy được anh ấy được CLB đánh giá cao như thế nào. Những đội bóng như Bayern Munich và Liverpool cũng đã theo sát sao trẻ người Anh.

Sau khi phát triển tốt trong thời gian cho mượn với Huddersfield và Brighton, cầu thủ 21 tuổi này đã có một mùa giải đột phá tại Stamford Bridge mùa trước. Các trung vệ thuận chân trái là 'của hiếm' và Chelsea may mắn khi sở hữu một cầu thủ như vậy.

3. Conor Gallagher – 42,2 triệu bảng

Mặc dù là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất của Chelsea mùa trước, những lời bàn tán xung quanh tương lai của cầu thủ 24 tuổi này vẫn chưa biến mất.

Những đội bóng như Aston Villa và Tottenham đã được liên kết nhiều với tuyển thủ Anh, mặc dù họ sẽ cần phải chi một số tiền kha khá để đưa anh ấy rời Chelsea.

2. Michael Olise – 46,4 triệu bảng

Olise đã dành 7 năm ở học viện Chelsea từ năm 2009 đến năm 2016. Anh cũng đã có thời gian ở học viện Arsenal và Man City nhưng không có được bước đột phá lớn cho đến khi gia nhập Reading.

Sau khi tiếp tục phát triển tại Crystal Palace, gần đây, Olise đã chuyển sang Bayern Munich với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 60 triệu euro. Rất khó để tìm được những cầu thủ có tố chất như Olise và thật thú vị để chờ đợi những màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao người Pháp tại Allianz Arena vào mùa giải tới.

1. Declan Rice – 101 triệu bảng

Rice trải qua những năm đầu ở học viện Chelsea nhưng ra đi khi mới 14 tuổi và sau đó được West Ham đón về.

Ít ai ngờ Rice lại có bước phát triển vượt bậc như thế. Tuyển thủ Anh được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, với giá trị thị trường hiện tại là 101 triệu bảng.

Minh Tuấn | 19:41 25/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục