10 cầu thủ được định giá cao nhất Bundesliga (phần 1): Toàn quái kiệt EURO 2024

18:50 Thứ sáu 26/07/2024

Dưới đây là những cầu thủ được định giá cao nhất ở giải VĐQG Đức trước mùa bóng 2024/25.

10. Benjamin Sesko – 50 triệu euro

Benjamin Sesko là tiền đạo sắc bén nhất của bóng đá Slovenia sau nhiều thập kỷ, đất nước vốn chỉ nối tiếng với việc sản sinh ra các thủ môn hàng đầu thế giới như Samir Handanovic hay Jan Oblak.

Như chúng ta thấy tại EURO 2024 cũng như ở RB Leipzig mùa trước, Sesko cực kỳ xuất sắc trước khung thành đối phương. Anh hoàn toàn xứng đáng với mức giá 50 triệu euro đang được câu lạc bộ Đông Đức treo lên cho các đại gia toàn châu Âu.

Sesko dứt điểm cực kỳ lạnh lùng.

=8. Joao Palhinha – 55 triệu euro

Joao Palhinha đã kiên nhẫn chờ đợi gần 1 năm để chuyển tới Bayern Munich.

Sau khi thương vụ đổ bể vào tháng 8 năm ngoái, tiền vệ này đã giữ được sự tập trung và tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Fulham tại Premier League. Anh giờ đây thực sự có thể khẳng định mình là tiền vệ giành lại bóng xuất sắc nhất thế giới.

Palhinha là một cỗ máy đánh chặn điêu luyện, người có tên được ghi trong nhiều cuốn sổ tay của các trọng tài hơn bất kỳ cầu thủ hàng đầu nào khác, về cơ bản là phiên bản trẻ hơn, đậm chất Bồ Đào Nha hơn của N'golo Kante.

Bayern đã có lựa chọn rất sáng suốt trong thương vụ này.

=8. Michael Olise – 55 triệu euro

Một tân binh khác của Bayern, Olise, về mặt phong cách lại khá trái ngược với Joao Palhinha: Mượt mà, nhanh nhẹn, chuyền bóng tốt, sút bóng chính xác, cực kỳ nguy hiểm.

Nhiều người sẽ rất buồn khi thấy anh rời khỏi giải Ngoại hạng Anh, bởi vì bộ ba tiền đạo của Crystal Palace là Michael Olise, Jean-Philippe Mateta và Eberechi Eze là sẽ chỉ còn là dĩ vãng

=6. Dani Olmo – 60 triệu euro

Olmo chỉ chơi được ở EURO 2024 sau khi Pedri bị chấn thương. Tuy nhiên, anh đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và giành danh hiệu đồng Vua phá lưới.

Giá trị chuyển nhượng của cầu thủ người Tây Ban Nha đã tăng đột biến vào mùa hè này. Các câu lạc bộ trên khắp châu Âu sẽ cân nhắc việc dành một khoản ngân sách chuyển nhượng không nhỏ của mình cho Leipzig để 'rước' Olmo về.

Olmo trở thành một ngôi sao chỉ sau vài trận đấu.

=6. Lois Openda – 60 triệu euro

Openda đang có phong độ rất tốt, và anh sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Trong bốn mùa giải qua, tiền đạo người Bỉ 24 tuổi này đã ghi được 37 bàn thắng cho Vitesse (trong hai mùa giải), 21 bàn thắng cho Lens ở Ligue 1 và 28 bàn thắng cho RB Leipzig.

Leipzig sở hữu bộ ba tấn công Openda, Sesko và Olmo, tất cả đều đang thăng tiến với tốc độ đáng sợ.

Romelu Lukaku hiện đã 31 tuổi và Openda đang có thời cơ thích hợp để thay thế chân sút của Chelsea ở vị trí tiền đạo cắm của đội tuyển Bỉ trong những mùa giải tới.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 18:50 26/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục