10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại (Kỳ 2)

13:19 Thứ ba 23/07/2024

Ở kỳ trước, chúng ta đã cùng liệt kê 5 trong số 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới, còn ở kỳ này chúng ta sẽ biết được 5 cái tên còn lại.

5. Phil Foden - Manchester City

Từ một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của học viện, trở thành ngôi sao hàng đầu của câu lạc bộ Manchester City chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Đó chính xác là cách để mô tả về hành trình mà Foden đã trải qua dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Mùa giải vừa qua, khi mà Kevin De Bruyne dính chấn thương phải nghỉ thi đấu hơn nửa mùa giải, chính tuyển thủ Anh là "lá cờ đầu" dẫn dắt Man City tới danh hiệu Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp, và ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại Premier League.

Giờ đây khi mà ngôi sao người Bỉ đã ở gần cánh cửa rời Etihad, nhiệm vụ được đặt lên vai Phil Foden sẽ vô cùng nặng nề. Thế nhưng, tất cả các cổ động viên Man City đều tin rằng cầu thủ được định giá lên tới 150 triệu euro này sẽ không khiến họ thất vọng.

Foden đã sẵn sàng trở thành nhân vật chính tại Etihad thay cho De Bruyne.

4. Kylian Mbappe - Real Madrid

Siêu sao người Pháp vẫn luôn là một trong những cầu thủ giỏi nhất và đắt nhất thế giới kể từ khi anh mới chuyển sang chơi cho Paris Saint-Germain. Kylian Mbappe cũng vừa mới chuyển sang khoác áo đội bóng mà anh mơ ước từ nhỏ, đó là Real Madrid.

Việc Mbappe đến Santiago Bernabeu lập tức khiến giá trị của anh trên thị trường tăng lên phi mã, khi mà Transfermarkt vừa đưa ra mức định giá 180 triệu euro cho tuyển thủ Pháp. Các Madridista đều mong muốn giá trị ấy sẽ được Mbappe thể hiện trên sân cỏ để giúp Los Blancos gặt hái thêm nhiều danh hiệu.

3. Vinicius Junior - Real Madrid

Tuyển thủ Brazil luôn được coi là một trong những tiền đạo cánh trái xuất sắc nhất thế giới trong vài mùa giải đã qua. Vinicius thi đấu rất ổn định trong màu áo câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha, góp công lớn giúp cho Los Blancos giành được 2 Champions League trong 3 mùa giải gần nhất.

Chiến dịch 2024/25 sắp tới sẽ rất đáng chờ đợi đối với các cổ động viên Real. Lý do là huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ sở hữu trong tay cặp tiền đạo đắt giá nhất thế giới, bởi Vinicius cũng đang được định giá lên tới 180 triệu euro.

2. Erling Haaland - Manchester City

Haaland đang được định giá lên tới 180 triệu euro.

Kể từ khi chuyển tới sân Etihad vào mùa hè năm 2022, tiền đạo người Na Uy liên tục có những bước đột phá trong sự nghiệp và đang được coi là tiền đạo cắm giỏi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Con số 180 triệu euro mà Transfermarkt định giá cho Erling Haaland được cho là phù hợp với khả năng và tiềm năng phát triển của anh trong tương lai.

1. Jude Bellingham - Real Madrid

Tiếp tục là một cái tên khác của Real có mặt trong danh sách 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới, đó là ngôi sao mới 21 tuổi người Anh. Sau khi chuyển tới chơi cho Real từ Borussia Dortmund vào mùa hè năm ngoái, cựu thần đồng Birmingham City đã vươn mình thành siêu sao của bóng đá thế giới.

Ngay trong mùa giải đầu tiên đến với câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha, Jude Bellingham đã cho thấy phẩm chất đáng kinh ngạc của mình với khả năng ghi bàn, kiến tạo và điều tiết lối chơi đẳng cấp. Anh cũng đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 13:19 23/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục