10 cầu thủ đánh mất chính mình ở Premier League 2014/15

14:09 Thứ năm 19/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Là những ngôi sao hàng đầu thế giới hoặc chí ít đã từng có thời gian thi đấu với phong độ cao nhưng Falcao, Di Maria, Balotelli hay Jovetic đều không thể trình diễn thứ bóng đá tốt nhất của mình trong màu áo CLB ở Premier League 2014/15.

10. Radamel Falcao, Manchester United

Chỉ thi đấu cho Man Utd theo dạng cho mượn (1 mùa) nhưng cho tới thời điểm hiện tại có thể khẳng định bản hợp đồng Falcao đã thất bại. Tiền đạo người Colombia ghi được 4 bàn trong mùa giải mà chấn thương và phong độ đi xuống là chủ đạo.

Không được HLV Van Gaal sử dụng thường xuyên trong thời gian gần đây. Bởi lẽ việc thi đấu mờ nhạt, tranh chấp tay đôi ở mức trung bình, nay cả bản năng săn bàn cũng bị “cùn” đi đáng kể khiến ngày trở lại nước Pháp của chân sút thuộc biên chế Monaco gần hơn bao giờ hết.

9. Aide Brown Ideye, West Bromwich Albion

Từng tỏa sáng trong màu áo Dynamo Kyiv (33 bàn/74 trận), Brown Ideye đã được West Brom đưa về The Hawthorns trong Hè 2014 với giá 10 triệu bảng. Nhận được sự kỳ vọng từ The Baggies song chân sút người Nigeria chỉ đáp lại bằng 4 bàn thắng sau 1112 phút có mặt trên sân.

Chứng kiến tiền đạo người Nigeria “im tiếng” trước khung thành đối phương, BLĐ West Brom đang lên kế hoạch thanh lí sớm cầu thủ này với giá rẻ (3,8 triệu bảng) sau khi mùa giải 2014/15 kết thúc.

8. Angel Di Maria, Manchester United

Một năm trước, Angel Di Maria đạt đỉnh cùng Real Madrid khi giành chức vô địch Champions League; là nhân tố quan trọng giúp ĐT Argentina giành ngôi Á quân World Cup 2014. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Man Utd, “Thiên thần” chỉ còn là bóng của cái danh cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Khởi đầu khá suôn sẻ khi mới đặt chân đến Old Trafford, Di Maria tỏa sáng với 4 bàn thắng cùng những đường kiến tạo thông minh, những pha dê bóng kỹ thuật. Song đó lại là tất cả những gì tiền vệ chạy cánh này có được cho tới thời điểm hiện tại. Không thể duy trì được phong độ ổn định, “số 7” dần đuối trong phần còn lại của mùa bóng và gần như không có sức ảnh hưởng đáng kể nào trong lối chơi của “Quỷ đỏ”.

7. Bafétimbi Gomis, Swansea City

Bafétimbi Gomis nổi lên khi còn thi đấu cho các CLB ở Pháp như Saint-Étienne (2004/09) hay Lyon (2009/14). 1 năm sau, anh được CLB Swansea đưa về theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy vậy, chân sút 29 tuổi người Pháp bị lu mờ bởi sự tỏa sáng của đối tác Wilfried Bony trên hàng công của “Thiên nga”.

Tuy nhiên, cơ hội dành cho Gomis không hẳn đã hết khi tiền đạo số một của đội bóng, Bony đã chuyển sang đầu quân cho Man City trong tháng Giêng vừa qua.

6. Fabio Borini, Liverpool

Trước thương vụ Mario Balotelli, Liverpool còn có một lần mua phải hàng hớ khi đưa Fabio Borini từ Parma về Anfield năm 2012. Mờ nhạt trong năm đầu ở thành phố Cảng nước Anh, Borini bị đẩy sang Sunderland dưới dạng cho mượn. Nhưng mọi chuyện vẫn không đổi thay.

Cho tới mùa giải thứ 3 ở “Quỷ đỏ vùng Merseyside”, chân sút 23 tuổi tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị (thi đấu tổng cộng 346 phút, ghi 1 bàn).

5. Christian Benteke, Aston Villa

Tiền đạo người Bỉ là một trong những người cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho Aston Villa mùa trước. Nhưng chấn thương ở chân đã khiến anh phải ngồi ngoài tới 7 tháng. Sau khi trở lại, Christian Benteke tiếp tục phải vật lộn đi tìm lại chính mình khi có thời gian “tịt ngòi” khá dài. Và cơn hạn hán bàn thắng chỉ kết thúc khi anh ghi bàn giúp đội nhà đánh bại West Brom 1-0 hôm đầu tháng 3/2015.

4. Roberto Soldado, Tottenham Hotspur

Gần 2 năm có mặt ở sân chơi đắt giá nhất hành tinh – Pemier League trong đội hình Tottenham, là quãng thời gian ác mộng của tiền đạo Roberto Soldado. 29 tuổi, từng nổi lên là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất ở La Liga vài năm trước, nhưng tương lai của anh tại White Hart Line lại rất mịt mù. Trước khi bị Harry Kane cướp mất vị trí trên hàng công, cựu ngôi sao của Valencia cũng không thể hiện được nhiều với vỏn vẹn 6 bàn trong mùa giải 2013/14.

3. Stevan Jovetic, Manchester City

Manchester City đã có những thành công nhất định bằng việc vung tiền mua danh hiệu. Thế nhưng, số tiền họ bỏ ra không phải lúc nào cũng đáng, đúng và hiệu quả. Thực tế đã chứng minh với trường hợp của tiền vệ công/tiền đạo Stevan Jovetic.

Bỏ ra số tiền không nhỏ 22 triệu bảng để có được sự phục vụ của tuyển thủ người Montenegro nhưng những gì đội chủ sân Etihad thu lại chỉ là sự thất vọng. Một mặt cựu ngôi sao của Fiorentina không nhận được sự tin tưởng từ HLV Pellegrini, mặt khác anh do sa sút phong độ, trận hay trận dở cũng như sự tỏa sáng của Aguero cùng siêu dự bị Dzeko và tân binh Bony, khiến cơ hội để Jovetic trụ lại Manchester là rất thấp.

2. Fernando, Manchester City

Hè năm ngoái, Manchester City đã phải bỏ ra 12 triệu bảng để có được chữ của ký tiền vệ người Brazil từ CLB Porto. Với kỳ vọng anh sẽ cùng với người đồng hương Fernandinho tạo thành hàng thủ từ xa chắc chắn, mặt khác có thể cống hiến sự sáng tạo cho mặt trận tấn công.

Nhưng khi mùa giải sắp hạ màn, tất cả đã phải ngao ngán với màn trình diễn của “số 6”. Đóng góp tấn công hạn chế, sự có mặt của Fernando sẽ là thảm hoạ nếu M.C cần sức sáng tạo. Hậu quả là cầu thủ sinh năm 1987 chỉ thi đấu theo kiểu là “công nhân mẫu mực” trong hàng tiền vệ dư thừa “công nhân” của an City.

1. Mario Balotelli, Liverpool

Gây thất vọng nhất chính là trường hợp của tiền đạo Mario Balotelli. Từng được coi là một trong những tài năng trẻ triển vọng bậc nhất của bóng đá Ý khi còn thi đấu trong màu áo Inter hay AC Milan, nhưng tình cảnh hiện tại của Super Mario lại rất thảm hại.

Trở lại nước Anh để gia nhập Liverpool từ AC Milan vào Hè 2014 với mức phí chuyển nhượng 16 triệu bảng. Song màn trình diễn của “ngựa chứng” ở Anfield là rất tệ nếu nhìn vào các con số: ra sân vỏn vẹn 776 phút, ghi 1 bàn, không kiến tạo riêng tại Premier League mùa này. Tính trên tất cả các mặt trận chân sút 24 tuổi mới có được 3 bàn ít ỏi. Đây thực sự là canh bạc thất bại toàn tập của HLV Brendan Rodgers.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục