10 cầu thủ bị chấn thương đe dọa mất World Cup

15:01 Thứ sáu 30/05/2014

Chỉ còn gần 2 tuần nữa ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại Brazil nhưng đến thời điểm này vẫn còn nhiều cầu thủ đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương mà họ gặp phải. Tất nhiên, có những cầu thủ cơ hội tham dự là rất sáng nhưng trái lại không ít người trong số họ cơ hội tham dự chỉ là 50/50, thậm chí là thấp hơn.

Radamel Falcao (Colombia)

Chấn thương: Đầu gối.

Cơ hội đến Brazil: 20%.

Khả năng đi tới Brazil mùa Hè này cùng với tuyển Colombia của Radamel Falcao là rất thấp. Chân sút 28 tuổi này trước đó đã phải nghỉ thi đấu hồi đầu năm 2014 sau khi bị rách dây chằng đầu gối trong trận Monaco thắng Monts Or Azergues 3-0 ở vòng 1/16 Cúp quốc gia Pháp. Thời gian gần đây, chấn thương của Falcao đã cho thấy nhiểu chuyển biến tích cực. Dẫu vậy, mọi chuyện vẫn chưa chắc chắn. Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, sẽ là một mất mát lớn đối với tuyển Colombia.

Luis Suarez (Uruguay)

Chấn thương: Đầu gối.

Cơ hội đến Brazil: 100% cơ hội dự World Cup 2014, nhưng chỉ 65% hoàn toàn bình phục.

Suarez đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối gặp phải trong buổi tập mới nhất cùng đội tuyển quốc gia. Theo chẩn đoán ban đầu cho thấy Suarez bị chấn thương phần sụn có thể cần phẫu thuật, anh cũng phải dưỡng thương từ 15 ngày tới 4 tuần. Theo LĐBĐ nước này UAF cho biết, các bác sĩ của họ đang nỗ lực tối đa chữa trị, khả năng ra sân của Suarez vẫn là điều đáng ngờ.

Diego Costa (Tây Ban Nha)

Chấn thương: Cơ đùi.

Cơ hội đến Brazil: 50%.

Tiền đạo Diego Costa đã thể hiện được phong độ chói sáng trong màu áo Atletico Madrid ở mùa giải năm nay. Chính vì vậy, anh hiện đang trở thành niềm hy vọng số 1 của hàng công ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2014. Tuy nhiên, không may cho nhà ĐKVĐ thế giới khi chân sút này lại dính chấn thương vào đúng giai đoạn nước rút.

Diego Costa đã gặp phải chấn thương trong trận chung kết Champions League gặp Real Madrid. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ khẳng định rằng chân sút gốc Brazil đã dính chấn thương cơ đùi và phải nghỉ khoảng 15 ngày. Theo đánh giá, cơ hội để tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh đối với Costa lúc này là 50/50.

Pierre Webo (Cameroon)

- Chấn thương: Bả vai.

- Cơ hội đến Brazil: 50%.

Tiền đạo Pierre Webo có thể sẽ bỏ lỡ World Cup 2014 vì bị trật khớp vai sau một pha tung người móc bóng trong trận giao hữu với Macedonia vào rạng sáng 27/5. Sau bàn thắng kiểu “xe đạp chổng ngược” này, tiền đạo Webo đã ôm vai đau đớn và chạy khỏi sân để được các bác sĩ chăm sóc. Theo dự đoán ban đầu, tiền đạo hiện đang khoác áo Fenerbahce bị trật khớp vai và không loại trừ khả năng vắng mặt ở VCK World Cup 2014 này.

Fernando Gago (Argentina)

Chấn thương: Bong gân đầu gối trái.

Cơ hội đến Brazil: 50%.

Gago là trụ cột của tuyển Argentina dưới thời HLV Alejandro Sabella và được xem như nguồn "tiếp đạn" chính cho Messi ở đội bóng này. Nhưng chấn thương rạn đầu gối độ hai, tổn thương dây chằng phụ gặp phải trong trận cầu của Boca Juniors hôm 14/4 khiến anh vắng mặt suốt gần một tháng sau đó. Mãi đến hôm 9/5 vừa qua, Gago mới bắt đầu tập trở lại với bóng. Vì thế, dù được gọi vào danh sách sơ bộ, khả năng tiền vệ 28 tuổi này có suất đi Brazil không được đánh giá cao.

Phil Jones (Anh)

Chấn thương : Vai.

Cơ hội đến Brazil: 80%.

Phil Jones dính chấn thương vai trong trận Man Utd thắng Hull City 3-1 hôm 7/5 sau pha va chạm với cầu thủ Maynor Figueroa. Thế nhưng rất may mắn cho tuyển Anh là Jones đã trở lại tập luyện cùng đồng đội vào ngày hôm qua 28/5 tại sân tập ở St.George Park. Cơ hội dự World Cup 2014 với Jones lúc này là rất sáng. Nếu anh tiếp tục tập luyện đầy đủ trong ít ngày tới thì việc được HLV Roy Hodgson mang sang Brazil là điều chắc chắn.

Giuseppe Rossi (Italy)

Chấn thương: Đầu gối.

Cơ hội đến Brazil: 85%.

Khởi đầu Serie A mùa này ấn tượng với 14 bàn thắng qua 18 trận, nhưng nhưng đến tháng 1, Rossi lại dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và mới chỉ trở lại thi đấu cho Fiorentina gần đây. HLV Prandelli dù rất thích có Rossi nhưng nếu anh không chứng tỏ được mình xứng đáng có suất ở Brazil, Rossi hoàn toàn có thể bị gạt.

Arturo Vidal (Chile)

Chấn thương: Đầu gối.

Cơ hội đến Brazil: 95%

Các bác sĩ của đội tuyển Chile khẳng định Vidal sẽ kịp hồi phục dự World Cup 2014. Nhưng dẫu vậy, với một cầu thủ mới hồi phục chấn thương, Vidal khó có thể chơi bóng với 100% phong độ. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của Chile ở World Cup lần này. Nên nhớ, tại vòng loại World Cup 2014 vừa qua, Vidal đã ghi tới 5 bàn và cùng với Eduardo Vargas chính là hai cầu thủ chủ chốt trên hành trình đưa Chile đến với Brazil.

Sami Khedira (Đức)

Chấn thương: Đầu gối.

Cơ hội tới Brazil: 99%.

Khedira bị đứt dây chằng chéo đầu gối trong trận giao hữu với Italy giữa tháng 11/2013. Anh vắng mặt suốt 6 tháng và mới trở lại trong trận Real gặp Celta Vigo hôm 12/5. Khedira cũng góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận chung kết Champions League gặp Atletico. Tuy nhiên, dấu ấn của anh để lại là không nhiều.

Hiện HLV Joachim Low vẫn muốn đưa Khedira vào danh sách với hy vọng học trò kịp lấy lại phong độ tốt nhất và trở lại làm điểm tựa tinh thần cho cả đội bóng, bằng lối chơi máu lửa của anh này. Tuy nhiên, trong trường hợp Khedira không đáp ứng các đòi hỏi về chuyên môn trong giai đoạn tập huấn sắp tới, Low vẫn có thể phải gạt trụ cột này khi gút danh sách.

James Milner (Anh)

Chấn thương: Bị cảm lạnh.

Cơ hội: 99%.

Vấn đề của James Milner không phải quá lớn và gần như chắc chắn anh sẽ đến Brazil vào mùa Hè này. Trước mắt, trong trận đấu với giao hữu với Peru vào thứ 6 tới đây James Milner sẽ phải ngồi ngoài.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục