10 cặp danh thủ thân nhau như anh em

08:18 Thứ ba 17/02/2015

Terry và Lampard, Xabi Alonso và Gerrard, Becks và Gary Neville hay Pique và Puyol, thân thiết cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời.

Daniel Sturridge và Raheem Sterling không chỉ là đồng đội mà còn coi như anh em. 'Tôi và Raheem rất thân nhau. Với tôi, cậu ấy như một người em trai vậy. Tôi cố gắng chăm sóc và giúp đỡ cậu ấy với tư cách giữa cầu thủ với nhau hay giữa con người với nhau. Khi tôi bằng tuổi cậu ấy, chẳng có ai hướng dẫn hay giúp đỡ nên giờ tôi hiểu rõ vai trò của mình giống như người anh vậy. Tôi dẫn dắt cậu ấy khi có thể, đó là điều quan trọng khi là bạn bè hay là đồng đội', Sturridge tâm sự.
Tình bạn giữa Terry và Lampard giống như hai người lính, chiến đấu cùng nhau trên sân cỏ, vượt qua khó khăn, trở ngại và cùng hưởng vinh quang. Khi còn là đồng đội, bộ đôi ngôi sao này có tiếng nói trọng lượng nhất trong phòng thay đồ cuả Chelsea.
Andy Carroll và Kevin Nolan thân thiết tới mức khi Nolan chuyển tới West Ham, Carroll cũng theo sang. Năm 2005, khi Carroll bị buộc tội hành hung, nhờ có Nolan mà chân sút cao kều mới được tại ngoại.
Xabi Alonso và Steven Gerrard vẫn giữ tình bạn thân thiết thiết lập từ ngày cả hai cùng khoác áo Liverpool. Khi đội trưởng Liverpool thông báo sẽ rời sân Anfield sau mùa giải này, tiền vệ Bayern Munich đăng một bức ảnh cũ của cả hai cùng dòng chữ ngắn ngọn nhưng chứa đựng nhiều cảm xúc:'Người hùng của tôi, người bạn của tôi'.
Bộ đôi người Pháp Thierry Henry và Robert Pires gắn bó khi cùng khoác áo Arsenal và duy trì tình bạn thân thiết cho tới ngày nay.
Tại Barcelona, Pique và Puyol là đôi bạn rất thân. 'Thiên thần hộ mệnh của tôi. Ngày ấy đã đến, ngày anh ra đi. Dù đó là quy luật của cuộc sống nhưng tôi vẫn không thể hình dung ra cảnh mình ở Barca mà không có anh', Pique viết thư ngỏ cho Puyol hậu vệ tóc xù chia sẻ ý định giải nghệ năm ngoái.
Trong số những đồng đội cũ thuộc thế hệ 1992 của MU, Becks thân nhất với Gary Neville. Một người đẹp trai, hào hoa và một người kín kẽ thuộc kiểu cổ lại rất hợp nhau. Cậu anh nhà Neville từng kể rằng, mỗi khi Vic đi đâu vắng nhà, Becks lại tới nhà của anh, nấu nướng và cả hai chuyện trò rất vui vẻ.
Sergio Ramos làm bạn với Ozil ngay khi cầu thủ người Đức tới Real. Trên trang cá nhân, hậu vệ Real không ngại ngần thể hiện sự quý mến Ozil và coi tiền vệ kém hai tuổi như em trai. Đáp lại, Ozil cũng chia sẻ dòng chữ xúc động: 'Tôi sẽ nhớ anh lắm, anh trai. Chúc anh mọi điều tốt đẹp nhất'.
Giữa Jose Mourinho và Didier Drogba không chỉ có tình thầy trò mà còn là tình bạn tâm giao thân thiết giữa hai người đàn ông hào sảng, tài năng. HLV người Bồ Đào Nha từng tuyên bố: 'Didier Drogba mãi là một phần cuộc sống của tôi'.
Khi còn ở Dortmund, Mario Gotze và Marco Reus là bộ đôi thân thiết tới mức từng cùng chụp ảnh chung trên tạp chí. Nhiều fan còn đùa rằng Gotze và Reus cứ như tình nhân. Người hùng 22 tuổi của tuyển Đức hiện khoác áo Bayern Munich, kình địch với đội bóng cũ còn Reus vẫn trung thành với Dortmund.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục