10 cặp cha con nổi tiếng nhất trên sân cỏ

15:55 Thứ ba 24/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá thế giới chứng kiến khá nhiều cặp cha con gắn bó với nghiệp quần đùi áo số, như Zidane, Ferguson, Schmeichel, Cruyff, Maldini,…

10. Zinedine và Enzo Zidane

Zinedine Zidane là huyền thoại trong giới túc cầu với chiến tích đưa ĐT Pháp lên ngôi vô địch thế giới năm 1998. Cậu con trai Enzo dường như kế thừa được những phẩm chất của người cha khi đang là thủ lĩnh của đội Real Madrid B.

Zinedine và Enzo Zidane. Ảnh: Internet.

9. Alex và Darren Ferguson

Alex Ferguson xứng đáng được xem là “vĩ nhân” của bóng đá thế giới. Ông hướng con trai Darren trở thành cầu thủ nhưng không thành công. Cuối cùng, Darren theo nghiệp cha trở thành HLV và đang dẫn dắt Doncaster Rovers.

8. Harry và Jamie Redknapp

Harry Redknapp không tạo dựng được tên tuổi khi còn xỏ giày thi đấu, nhưng ông là một HLV có tiếng tại Anh. Jamie từng trải qua nhiều CLB như Liverpool, Tottenham và Southampton và hiện là bình luận viên kênh Sky Sports.

7. Danny và Daley Blind

Daley Blind rất được chú ý khi chuyển sang Manchester United vào mùa hè 2014 và đạt phong độ cao trong mùa giải này. Cha anh thi ngược lại, Danny vừa hứng chịu thất bại muối mặt cùng Hà Lan tại vòng loại EURO 2016.

Danny và Daley Blind. Ảnh: Internet.

6. Ian Wright và Shaun và Bradley Wright-Philips

Ian Wright nổi danh trong bảy năm khoác áo Arsenal (1991-1998) với 128 bàn thắng. Shaun từng chơi cho Man City, Chelsea, QPR và hiện tại là New York Red Bulls, cùng với anh trai Bradley.

5. Steve và Alex Bruce

Steve Bruce là một trong những hậu vệ chắc chắn nhất châu Âu những năm 1980 và 1990 và là học trò cưng của Alex Ferguson. Trong khi đó, Alex chỉ là một hậu vệ hạng xoàng và đang thi đấu cho Hull.

4. Mark Chamberlain và Alex Oxlade-Chamberlain

Mark Chamberlain là cầu thủ giỏi nhưng chưa thuộc hạng đẳng cấp thế giới, còn “Ox” đang chứng tỏ được vai trò của mình tại Arsenal dù mới 22 tuổi.

Mark Chamberlain và Alex Oxlade-Chamberlain. Ảnh: Internet.

3. Peter và Kasper Schmeichel

Peter Schmeichel được thừa nhận là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh góp công lớn trong cú ăn ba lịch sử của Man Utd năm 1999. Kasper cũng là một thủ môn giỏi, đang khoác áo Leicester, nhưng chắc chắn anh không thể đạt đến trình độ của người cha.

2. Johan và Jordi Cruyff

Johan Cruyff là cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi tổng lực của Hà Lan những năm 1970 và xứng đáng bước vào ngôi đền của những huyền thoại. Jordi cũng có thời gian thành công cùng Barcelona và Man Utd.

1. Cesare và Paolo Maldini

Paolo Maldini dường như là cầu thủ duy nhất sánh ngang tầm với người cha của mình. Cả hai đều là những hậu vệ tốt nhất thế giới, đều gặt hái rất nhiều danh hiệu cùng AC Milan và ĐT Italia.

Cesare và Paolo Maldini. Ảnh: Internet.
Hoài Bình | 15:55 24/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục