1 ngày trước trận Bayern - M.U: Moyes trước miệng “Hùm”

22:05 Thứ ba 08/04/2014

Sau trận hòa Bayern Munich ở trận lượt đi, David Moyes còn phải đối diện với thử thách lớn hơn gấp bội - đụng độ với “Hùm xám” tại Allianz Arena. Liệu chăng, ông có thể làm nên điều thần kỳ?

Tại Old Trafford, khi cả thế giới chống lại Moyes, ông đã chứng minh điều ngược lại. M.U đã xuất sắc cầm hòa nhà ĐKVĐ Champions League, Bayern Munich. Thậm chí, họ còn khiến đối phương phải khốn đốn, khi mất người trong những phút cuối.

David Moyes sẽ đối diện với rất nhiều hiểm nguy trước Bayern Munich

Hay nói cách khác, ngày hôm ấy, những chiến binh Quỷ đỏ của tướng Moyes đã khiến “Hùm xám” chịu tổn thương nhất định (Bayern Munich sẽ vắng 6 cầu thủ trong trận lượt về).

Tuy nhiên, ông mới chỉ thành công một nửa. Một nửa còn lại vẫn vô cùng khó khăn, tựa như đỉnh núi cao trước mặt Moyes, không dễ dàng vượt qua. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng sau đêm buồn ở Old Trafford, “quái vật” Bayern Munich sẽ lại sống dậy, khủng khiếp hơn.

Ở đó, nhiệm vụ của “chàng David Moyes” sẽ phức tạp, hiểm nguy hơn rất nhiều. Nếu như ở trận lượt đi, chiến lược gia người Scotland đã chủ trương phòng ngự “xe bus 2 tầng” thì ở cuộc tái chiến này, Moyes chẳng thể cứ “ôm khư khư” chiến thuật đó.

Bayern Munich có lợi thế 1 bàn thắng trên sân khách, có nghĩa rằng, tại Allianz Arena, M.U buộc phải ghi bàn. Tất nhiên, trước “cơn cuồng phong” xứ Bavaria, Moyes chẳng còn cách nào ngoài việc phòng ngự nhưng vấn đề ở chỗ, ông sẽ chọn thời điểm nào để tung ra cú đấm quyết định với “Hùm xám”.

Điều đó đòi hỏi sự tinh tế nhất định và sự mạnh mẽ từ David Moyes. Có thể thấy, đây cũng là “thiệt thòi” của ông cũng như M.U bởi ai cũng biết, Moyes hầu như không có kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao như Champions League.

Hơn nữa, đối diện với ông lại là Pep Guardiola đầy khôn ngoan và lọc lõi. Trận hòa ở Old Trafford ở lượt đi như sự báo động khiến Bayern Munich cảnh giác hơn, đặc biệt trong khâu phòng ngự.

Thực tế cũng cho thấy, trong những trận đấu lượt đi, “tướng” Pep Guardiola liên tục tung hỏa mù. Ông tung ra sân đội hình dự bị trong những trận đấu ở Bundesliga và đón chịu kết quả đầy thất vọng. Điều đó càng khiến M.U trở nên mù mịt hơn về đối thủ này.

So với trận lượt đi, "quái vật" Bayern Munich hứa hẹn sẽ "hung dữ" hơn rất nhiều

Hay nói cách khác, lúc này, Pep Guardiola cũng rất khó đoán định. Không hiểu họ sẽ áp dụng lối chơi gì trước M.U. Ở trận lượt đi, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gây bất ngờ khi áp dụng sơ đồ “không tiền đạo” nhưng sau đó, ông đã đánh vỗ mặt đối phương bằng những đợt tấn công trung lộ và kết quả, Bayern Munich đã có bàn thắng gỡ hòa.

Lúc này, Moyes đang được ví như chàng Đôn Kihôtê chiến đấu với cối xay gió. Thừa quyết tâm, thừa mạo hiểm và đầy tính phiêu lưu nhưng cũng rất có thể, đó chỉ là hành động vô nghĩa.

Dẫu vậy, họ cũng chẳng có gì để mất ở thời điểm này. Người hâm mộ đang chờ đợi tinh thần quyết chiến từ David Moyes cùng các đồng đội. Ngay cả khi thất bại, tất cả cũng mong chờ sự hy sinh nhiều ý nghĩa của Quỷ đỏ.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục