0h30 ngày 18/11, Leverkusen vs Schalke 04: Coi chừng Thợ săn

13:47 Thứ bảy 17/11/2012

Cuộc thư hùng giữa 2 tên tuổi hàng đầu của bóng đá Đức Schalke 04 và Bayer Leverkusen vào đêm nay là sự kiện đặc biệt đối với riêng tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar của Hoàng gia xanh. Nếu được ra sân, chân sút người Hà Lan này sẽ có tròn 100 lần xuất hiện trong màu áo Die Knappen trên mọi giải đấu.

Được Schalke mua về từ AC Milan hồi mùa Hè năm 2010 với giá 12 triệu euro, cựu tiền đạo CLB Ajax và Real Madrid đã nhanh chóng chứng đỏ được khả năng của mình. Đến thời điểm này, không ai có thể phủ nhận Thợ săn đang là nhân tố không thể thiếu được của đội bóng áo xanh tới từ vùng Ruhr. Tầm quan trọng của Huntelaar được thể hiện qua việc cầu thủ 29 tuổi này đã đóng góp tới 69 bàn cho Schalke kể từ khi anh gia nhập Die Knappen.

Huntelaar (phải) từng lập cú đúp vào lưới Leverkusen ở mùa giải trước

Còn nhớ ở mùa giải trước, Huntelaar đã duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp khi “nổ súng” tổng cộng 48 bàn trong 47 trận. Nhờ thành tích ấn tượng ấy, Thợ săn giúp Schalke về đích ở vị trí thứ 3 trên BXH Bundesliga, còn bản thân anh thì giành được danh hiệu Vua phá lưới giải đấu cấp CLB số 1 nước Đức. Schalke 04 hiện vẫn đang tiến băng băng trên mọi đấu trường, song Huntelaar lại tỏ ra mờ nhạt so với chính anh khi mới ghi được 8 bàn/15 trận kể từ đầu giải.

Riêng ở Bundesliga, “số 25” của Schalke mới khai hỏa có 3 lần sau 10 trận, một con số không tương xứng với tầm vóc và danh tiếng của một chân sút khét tiếng như Huntelaar. Chính vì không ghi bàn đều đăn như thường lệ, mới đây Huntelaar đã phải làm khán giả ở trận cầu đỉnh cao giữa Đức và Hà Lan. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, chính tân HLV của Oranje là Louis van Gaal đã không ngần ngại khẳng định Huntelaar không được đá một phút nào là do anh đang có vấn đề về phong độ.

Chắc hẳn là Huntelaar rất thất vọng vì bị bỏ rơi, đặc biệt là trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí chính thức với anh ở ĐT Hà Lan là Robin van Persie trước đó đã bị chấn thương và buộc phải rút lui khỏi danh sách ĐT. Rất có thể những phát biểu và hành động của HLV Van Gaal sẽ tiếp thêm động lực để Vua phá lưới Bundesliga mùa trước thi đấu hết mình trong lần thứ 100 anh xuất hiện trong màu áo Schalke.

Khi Thợ săn nhập cuộc với sự quyết tâm cao nhất, chắc chắn các hậu vệ Bayer Leverkusen sẽ phải hết sức dè chừng khi đối đầu với chân sút nguy hiểm này. Hunetlaar vốn là cầu thủ rất có duyên với mành lưới Bayer Leverkusen, chẳng nói đâu xa, chính cựu tiền đạo CLB Heerenveen là người đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Schalle đánh bại Werkself 2 bàn không gỡ ở mùa giải trước.

Đó là trận thua thứ 2 liên tiếp của Bayer Leverkusen dưới tay Schalke. Với chủ công Huntelaar đang khát khao chứng tỏ mình và phong độ tốt như hiện nay, đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH Bundesliga có thể sẽ lại khiến Werkself phải ôm hận ngay tại sào huyệt của họ. Nên biết, Leverkusen đang không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý bởi ở vòng đấu trước họ mới bất ngờ để thua đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn Wolfsburg với tỷ số khó tin 1-3.

Dự đoán: 1-2

Thông tin lực lượng

Leverkusen
: Renato Augusto, Michal Kadlec, Karim Bellarabi, Daniel Schwaab chấn thương.

Schalke 04: Christoph Metzelder, Marco Höger, Atsuto Uchida vẫn trong giai đoạn hồi phục.

Leverkusen: Leno; Carvajal, Wollscheid, Toprak, Boenisch; L.Bender, Reinartz, Rolfes; Castro, Schuerrle; Kiessling.

Schalke: Unnerstall; Hoewedes, Papadopoulos, Matip, Fuchs; Neustaedter, J.Jones; Farfan, Holtby, Draxler; Huntelaar.

Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục