0h00 ngày 31/3, Celta Vigo vs Barcelona: Khó có bất ngờ

13:07 Thứ bảy 30/03/2013

FC Barcelona sẽ trở lại với La Liga rạng sáng mai, trong trận gặp đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến xuống hạng là Celta Vigo ở sân Estadio Balaidos. Để chào đón sự trở lại của HLV Tito Vilanova, chắc chắn La Blaugrana sẽ muốn có được một chiến thắng cách biệt nữa.

Tuy nhiên, không có nhiều khả năng là các HLV Barca sẽ cho các trụ cột của mình ra sân ngay từ đầu, vì họ vẫn còn trận đấu ở tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain để lo lắng. Thêm vào đó, việc HLV Vilanova vẫn chưa đủ khoẻ để chịu đựng một chuyến đi dài lên vùng Đông Bắc cũng là một yếu tố khiến Barca chưa thể hoàn toàn yên tâm.

Thế nhưng, các culé có quyền vui vì HLV Vilanova vừa điền tên Eric Abidal vào danh sách các cầu thủ sẽ tham gia trận đấu này. Hậu vệ vừa trở lại sau cuộc phẫu thuật cách đây gần cả năm này là một sự bổ sung đáng giá cho đội hình Barca lúc này, trong hoàn cảnh cả Carles Puyol, Jordi Alba, Xavi Hernandez và Pedro Rodriguez đều đang phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Cộng thêm việc Victor Valdes phải ngồi nhà vì đây mới chỉ là trận thứ 3 trong 4 trận mà anh bị treo giò, tổng cộng có đến bốn cầu thủ phòng ngự trụ cột không thể ra sân. Nhiều khả năng thủ thành số 2 Pinto sẽ được trở về CLB cũ của mình và hậu vệ trẻ Marc Batra sẽ được ra sân trận đầu ở La Liga mùa này.

Cũng cần nhớ là ở Celta, thủ thành giàu kinh nghiệm này đã từng có rất nhiều kỷ niệm khó quên. Pinto là một trong những thủ thành xuất sắc nhất trong lịch sử Celta Vigo, thậm chí anh còn có lần giành được danh hiệu Zamora 2006 - tương tự Găng Tay Vàng ở Ngoại hạng - trong thời gian ở đây và là một huyền thoại sống trong lòng các CĐV Celta nên mặc dù đã ra đi thi đấu cho Barca, chắc chắn anh sẽ lại được chào đón nhiệt liệt đêm mai.

Dani Alves và Javi Mascherano có thể cũng sẽ được sử dụng, kèm với Alex Song và Sergio Busquets ở tuyến trên. Với hàng công, gần như chắc chắn Lionel Messi sẽ có cơ hội được ghi bàn thắng ở trận thứ 19 liên tiếp của mình ở La Liga, với sự hỗ trợ của "một già một trẻ" David Villa và Cristian Tello ở bên cánh.

Nếu cẩn thận hơn một chút, nhiều khả năng HLV Vilanova sẽ sử dụng Alexis Sanchez thay vì Tello, vì ông không muốn phạm vào sai lầm cũ của Bojan Krkic, khi sức ép của việc phải đá chính ở các đội hình chính khi còn quá trẻ đã đốt cháy gần như toàn bộ tiềm năng của anh.

Dù sao đi nữa, Vigo cũng khó có thể tạo ra được bất ngờ, bởi trong 6 trận gần nhất, họ chỉ thắng có một trận, còn lại toàn thua. Trong khi đó, Barca lại có 4 trận thắng và 2 trận thua. Lần gặp nhau gần nhất ở lượt đi, Barca cũng thắng dễ với tỷ số 3-1. Có thể cho rằng đêm nay sẽ lại là một kịch bản tương tự, dù Barcelona chỉ tung ra đội hình phụ.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Pinto; Alves, Bartra, Mascherano, Montoya; Busquets, Song, Thiago; Alexis, Fàbregas, Tello

Celta Vigo (4-2-3-1): Varas; Jonny, Cabral, Demidov, Lago; Pranjic, Oubiña; Fernandez, Bermejo, de Lucas; Park

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục