09h30 ngày 9/7, Canada vs El Salvador: Gửi niềm tin cho người Tây Ban Nha

15:51 Thứ tư 08/07/2015

Chắc hẳn đội đồng chủ nhà Canada đang nghĩ về kỷ niệm ngọt ngào 15 năm về trước khi họ trở thành đội duy nhất phá vỡ thế 'độc tôn' của Mỹ và Mexico để lên ngôi vô địch tại Gold Cup, nhưng trước hết, nhiệm vụ của HLV Benito Floro là giúp nhà vô địch 2000 cải thiện thành tích trong 2 giải đấu gần đây...

Canada vs El Salvador, cuộc chiến của những nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Cho tới thời điểm này, sau 12 lần giải đấu số 1 khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbe mang tên CONCACAF Gold Cup, chỉ có duy nhất Canada là đội bóng từng lên ngôi vô địch ngoài 2 'ông kẹ' Mỹ và Mexico, đó là vào năm 2000 khi họ đánh bại đội bóng khách mời Colombia ở trận chung kết. Nhưng trong 2 giải đấu năm 2011 và 2013, Canada đều bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Chính vì lẽ đó, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha, đội đồng chủ nhà Gold Cup 2015 đang kỳ vọng HLV Benito Floro cải thiện thành tích.

Ở trận ra quân sáng mai (9/7), dù là đội đồng chủ nhà nhưng Canada phải hành quân tới sân StubHub Center, Carson - California (Mỹ) để chạm trán El Salvador. Hai đối thủ còn lại của Canada đều là những cái tên rất khó chịu Jamaica và Costa Rica. Chính vì thế, muốn nghĩ đến chuyện đi tiếp, đoàn quân của HLV Benito Floro cần phải có được sự khởi đầu thuận lợi trong trận đấu mở màn này. Rất may cho đội đồng chủ nhà là đối thủ của họ không thực sự khó chịu như 1 vài năm về trước.

El Salvador đang có dấu hiệu đi xuống. Kể từ năm 2015 đến nay, họ mới chỉ có được duy nhất một chiến thắng trước đội bóng tí hon St. Kitts and Nevis ở vòng sơ loại World Cup 2018 khu vực Trung Mỹ, nhưng trước đó El Salvador bị đội bóng này cầm hòa 2-2 trên sân khách.

Dù dưới thời HLV người Tây Ban Nha ông Albert Roca, El Salvador đặt khá nhiều kỳ vọng khi liên tiếp thử sức với các đội bóng mạnh ở các trận giao hữu như Chile, Argentina, Ecuador, Colombia...nhưng họ đều nhận thất bại, kể cả những đối thủ cùng khu vực như Guatemala, Panama hay Honduras, đoàn quân của HLV Albert Roca cũng chỉ biết hòa và thua. Có thể nói, đây là sự sa sút của đội bóng từng 2 lần liên tiếp lọt vào tứ kết Gold Cup gần đây.

Trong khi đó, dưới sự chỉ huy của HLV Benito Floro, Canada đã có những sự chuyển biến tích cực. Từ một đội bóng có lối đá theo kiểu Anglo Saxon truyền thống, Canada nay đã trở nên hoa mỹ hơn rất nhiều. Với sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3, Canada đang thi đấu ngày càng ổn định. Canada hiện đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây với 4 trận thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào. Canada vừa dễ dàng đánh bại CH Dominica với tổng tỷ số 6-0 tại vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực Bắc Trung Mỹ.

Đến với Gold Cup lần này, ngoài sự vắng mặt của tiền vệ Atiba Hutchinson do chấn thương, HLV Benito Floro đã triệu tập được đầy đủ những quân bài tốt nhất của mình, như hậu vệ Energie Cottbus đang chơi tại Energie Cottbus (Đức), David Edgar (Birmingham City), tiền vệ Pedro Pacheco (Santa Clara), Tosaint Ricketts (Hapoel Haifa) hay những tên tuổi đã quá quen thuộc với đất Mỹ, đó là bộ đôi tiền đạo Tesho Akindele (FC Dallas), Cyle Larin (Orlando City), tiền vệ Kyle Bekker (FC Dallas), hậu vệ Marcel de Jong (Kansas City)...

Theo BXH trong tháng 7 của FIFA, El Salvador (87) xếp trên Canada (99) đến 12 bậc. Nhưng cũng giống như Philippines xếp trên Thái Lan ở Đông Nam Á, điều này cũng chẳng thể khiến đội bóng của Trung Mỹ được đánh giá cao hơn đối thủ. Canada hoàn toàn có thể kiếm được 3 điểm trong ngày ra quân trước khi nghĩ tới gặp 2 đối thủ mạnh Costa Rica và Jamaica.

Đội hình dự kiến:

El Salvador (4-3-3)  Contreras; Garcia, Molina, Mendoza, Torres; Alas, Flores, Punyed; Ceren, Alvarez, Burgos

Canada (4-4-2): Hirschfeld; Edgar, Jakovic, Morgan, Straith; Bekker, Osorio, Julian de Guzman, Piette; Ricketts, Haber.

Dự đoán: Canada 2-1 El Salvador

Lê Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục