09h00 ngày 05/06, Brazil vs Ecuador: Thiết lập trật tự

18:15 Thứ bảy 04/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng mai, hai đội có thứ hạng cao nhất của bảng B là Brazil và Ecuador sẽ gặp nhau. Đây có thể là trận quyết định đến thứ hạng của họ ở vòng bảng vì gần như hai đối thủ Peru và Haiti có rất ít cơ hội làm nên bất ngờ.

Điều đương nhiên, Brazil là đội được đánh giá cao hơn, tuy nhiên giải đấu này họ lại thiếu đi rất nhiều cái tên quan trọng. Neymar phải đá Olympic, Douglas Costa chấn thương còn David Luiz và Thiago Silva bị loại ngay từ danh sách sơ bộ.

Brazil không có đội hình mạnh nhất. Ảnh: Internet.

Về thành tích và lịch sử, Selecao là những người trội hơn hẳn khi đã vô địch đến 8 lần trong quá khứ. Trong khi đó, Ecuador vẫn thi đấu tốt nhưng thành tích lại vô cùng nghèo nàn. Năm ngoái, họ bị loại ở ngay vòng bảng, trong khi lần gần nhất họ lọt vào Tứ kết đã cách đây 19 năm.

Kể từ sau cú sốc thua Đức tại World Cup ngay trên sân nhà, Brazil vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh bách chiến bách thắng dẫu 2 năm đã trôi qua. Họ đến với Copa lần này với một sự mâu thuẫn khó lý giải. Tài năng được trông đợi nhất lại được ưu tiên cho hành trình giành chiếc HCV Olympic, còn đội hình chính không được định hình rõ ràng.

Ecuador vẫn vậy, họ luôn là một đội bóng giàu sức chiến đấu với thế mạnh về tốc độ. Ecuador hiện đang đứng thứ 12 trong BXH FIFA tháng 5, điều này đủ để thấy họ có tiềm năng như thế nào. Vấn đề vẫn là bản lĩnh trong những trận đấu quyết định, như trận đấu ngày mai chẳng hạn.

Ecuador rất hay tạo nên bất ngờ. Ảnh: Internet.

Một trong những bước chạy đà cho Copa lần này là những trận đấu ở vòng loại World Cup 2018. Brazil chỉ có 2 trận thắng trong số 6 trận đã thi đấu ở vòng loại khu vực.

Ngược lại, Ecuador đã có hành trình tuyệt vời ở khu vực khi phải đối mặt với những đối thủ khó chịu như Uruguay hay Argentina. Các chàng trai áo vàng chỉ thua duy nhất 1 lần trong số 6 trận gần nhất.

Còn rất nhiều nghi ngờ hướng về bản thân, nhưng HLV Dunga vẫn tự tin về quyết định của mình. Ông cho viết: “Rõ ràng chúng tôi không có sự phục vụ của Neymar. Nhưng Brazil là một đội bóng hàng đầu và có thực lực. Một số cầu thủ còn rất trẻ nhưng có chất lượng, đây là cơ hội để những cầu thủ trẻ chứng minh bản thân xứng đáng khi được chọn vào đội hình tham dự Copa.

Dunga đứng trước sóng gió với quyết định của mình. Ảnh: Internet.

Kỳ Copa lần này có thể xem là cơ hội cuối cùng để Dunga giữ lại vị trí HLV trưởng của mình sau hàng loạt kết quả nghèo nàn. Brazil dưới tay ông một lần nữa sử dụng canh bạc mạo hiểm và không chắc về kết quả cuối cùng.

Một trận đấu giữa lịch sử và hiện tại, giữa thế lực trong quá khứ và ẩn số thú vị Ecuador. Brazil luôn được đánh giá cao hơn, nhưng biết đâu Ecuador lại làm nên điều đặc biệt, như những gì họ thể hiện ở vòng sơ loại World Cup 2018 gần đây.

Dự đoán: Brazil 3-2 Ecuador

Thống kê thú vị:

- Brazil đã thắng 12 trong 13 lần đối đầu với Ecuador ở Copa, chiếm tỷ lệ lên đến 92,3%.

- Lần cuối cùng hai đội gặp nhau ở Copa cách đây 5 năm. Brazil đã thắng 4-2 trong một trận đấu có đến 3 cú đúp của Pato, Neymar và Filipe Caceido.

- Trận giao hữu gần nhất giữa hai đội là vào tháng 9 năm 2015, Selecao thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Wilian.

Đội hình dự kiến

Brazil (4-2-3-1): Alves- Alves, Gil, Miranda, Luis: Gustavo, Casmeiro: Coutinho, Willian, Lucas: Hulk.

Ecuador (4-4-2): Dominguez: Ramirez, Erazo, Ayovi, Paredes: Valencia, Montero, Noboa, Gruezo: Enner, Bolanos.

Hoàng Tâm | 17:50 04/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục