08h00 ngày 15/06, bảng C, Bờ Biển Ngà vs Nhật Bản: Cá nhân hay tập thể?

20:31 Thứ bảy 14/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đây là một trận đấu khá thú vị và khó đoán tại bảng C, khi Bờ Biển Ngà sở hữu nhiều cá nhân nổi bật hơn nhưng Nhật Bản lại có lối đá tập thể rất nhuần nhuyễn.

Đội hình mà đội bóng châu Phi mang đến World Cup lần này gồm rất nhiều các cầu thủ quen mặt thuộc tên tại các CLB hàng đầu châu Âu. Những Yaya Toure, Drogba, Tiote, Gervinho, Bony luôn là trụ cột tại cấp CLB. Đặt lên bàn cân vai trò này với các đồng nghiệp bên phía Nhật Bản thì Bờ Biển Ngà nhỉnh hơn về các cá nhân.

Bờ Biển Ngà nhỉnh hơn trên bàn cân từng cá nhân

Về phần mình, Nhật Bản không thiếu các ngôi sao. Kagawa thi đấu cho Manchester United, Honda thi đấu cho AC Milan hay Uchida cho Schalke, nhưng vai trò của những cầu thủ này với các CLB tại châu Âu không mạnh mẽ như đối thủ của họ vào sáng mai (giờ Việt Nam).

Bờ Biển Ngà sức mạnh hơn, các cầu thủ kĩ thuật như Yaya Toure, Gervinho cũng không thiếu. Vấn đề của HLV trưởng Sabri Lamouchi là phải tạo ra kết nối tốt giữa các cá nhân chất lượng đó, điều vẫn đang khiến cho nhiều fan hâm mộ nghi ngờ.

Nhưng Nhật Bản có vũ khí là lối đá phối hợp tập thể nhuần nhuyễn

Trái ngược ‘Đàn voi châu Phi’, các chiến binh ‘Samurai xanh’ được xây dựng một lối đá bài bản chiến lược từ cấp đào tạo trẻ, một chiến thuật phù hợp tố chất con người châu Á nên sự ăn ý hứa hẹn sẽ gây khó dễ bất cứ đội bóng nào. Dưới sự dẫn dắt của HLV danh tiếng Zaccheroni, đội bóng châu Á từng đả bại tuyển Bỉ cũng có rất nhiều cá nhân danh tiếng nhưng không ăn ý trong trận giao hữu cuối năm 2013.

Do đó, trận đấu thứ 2 tại bảng C này sẽ vô cùng khó đoán định. Nhật Bản có lối đá tập thể nhưng cũng có điểm yếu hay bị dẫn bàn trước trong loạt trận giao hữu chuẩn bị World Cup. Bờ Biển Ngà sẽ chiếm ưu thế ở các tình huống tranh chấp và không chiến, nhưng hàng phòng ngự chân phương của họ sẽ phải dè chừng các pha phối hợp không bóng thông minh của người Nhật.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Bờ Biển Ngà: Barry; Aurier, Bamba, K.Toure, Boka; Gervinho, Y.Toure, Tiote, Kalou; Drogba, Bony

Nhật Bản: Kawashima; Uchida, Yoshida, Konno, Nagatomo; Endo, Hasebe; Kiyotake, Honda, Kagawa; Okazaki

Thông tin lực lượng:

Bờ Biển Ngà: Tiền vệ Yaya Toure đau nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ

Nhật Bản: Tiền vệ đội trưởng Hasebe trở lại sau chấn thương

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục