06h30 ngày 25/03, Chile vs Argentina: Chờ Messi xoay chuyển càn khôn

11:48 Thứ năm 24/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong tình cảnh khó khăn, Argentina chỉ còn biết trông chờ vào tài năng của Lionel Messi nhưng điều này không dễ xảy ra.

Chờ tài năng Messi. Ảnh Internet.

Thời gian: 06h30, giờ Việt Nam

Địa điểm: Estadio Nacional, Chile

Tỷ lệ Châu Á: 1.08 : 1/4:0 : 0.84

Tỷ lệ Châu Âu: 3.30 : 3.23 : 2.14

Kể từ sau thất bại trước Chile trong trận chung kết Copa America 2015, tuyển Argentina bất ngờ sa sút thậm tệ. Thầy trò HLV Tata Martino chỉ giành được 1 trận thắng trong 4 trận đã đấu ở VL World Cup khu vực Nam Mỹ. Nguyên nhân chính khiến Albiceleste bết bát nằm ở mặt lực lượng.

Theo đó, 4 trận đã qua, Argentina đều không có được sự phục vụ của siêu sao số 1, Lionel Messi khi anh phải dưỡng thương trong giai đoạn các trận đấu diễn ra vào tháng 10 và 11 năm ngoái. Trước cuộc chạm trán Chile lần này, cả 4 cái tên Enzo Perez (Valencia), Nicolas Gaitan (Benfica), Paulo Dybala (Juventus) và Javier Pastore (PSG) cũng đã phải nói lời chia tay đội tuyển.

Đó là chưa kể tuyến giữa của Argentina đang có dấu hiệu quá tải khi Mascherano (Barca), Banega (Valencia) và Biglia (Lazio) không đạt trạng thái thể lực sung mãn nhất, còn Angel di Maria (PSG) cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương. Vậy Argentina dựa vào đâu để có điểm trước  Chile?

Chắc chắn mọi hy vọng giờ sẽ đặt lên vai. Trong thời điểm khó khăn như vậy, El Pulga sẽ cần phải nỗ lực gấp đôi và đã đến lúc số 10 chứng minh năng lực của mình trên tuyển trong hành trình tìm kiếm thành công cùng ĐTQG. Nên nhớ Messi đang đạt phong độ cao tại Barcelona vì thế, sẽ không còn lời bào chữa nào nếu anh lại chơi không tốt trước Chile.

Đặt lên bàn cân, Chile khó có thể so sánh với Argentina nhưng hiện tại phong độ của đội chủ nhà đang nhỉnh hơn. Mặt khác, HLV Antonio Pizzi lại đang có trong tay lực lượng mạnh nhất. Nếu không thắng trận này, hoặc chí ít có một trận hòa, Argentina sẽ thực sự gặp nguy ở chiến dịch VL World Cup 2018.

Dự đoán: 1-1

Thông tin lực lượng:

Chile: Jorge Valdivia, Charles Aránguiz vắng mặt do chấn thương.

Argentina: Enzo Perez, Nicolas Gaitan, Javier Pastore, Paulo Dybala, Garay vắng mặt do chấn thương. Mascherano, Banega, Otamendi và Biglia bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thống kê thú vị:

- Kể từ sau trận chung kết Copa America, Chile chỉ để thua 1/5 trận, trong khi Argentina mới chỉ thắng 2/6 trận.

- Kể từ khi bước sang thế kỷ 21, 2 đội đã chạm trán nhau 10 lần, trong đó, Chile chỉ thắng 2 (đều trên sân nhà), Argentina thắng 5 (2 trận sân khách).

- Trong 86 trận đối đầu với Argentina trong quá khứ, Chile chỉ thắng được 7 trận. Ngoài ra, hai đội hòa nhau 22 lần, Argentina thắng 57.

- Argentina đã ghi được 8 bàn trong 5 lần đối đầu với Chile (lọt lưới 3 bàn).

Đội hình dự kiến:

Chile: Bravo, Mena, Jara, Medel, Isla, Diaz, Gonzalez, Vidal, Beausejour, Sanchez, Vargas.

Argentina: Romero, Rojo, Funes Mori, Mussachio, Mercado, Mascherano, Biglia, Di Maria, Banega, Messi, Higuain.

Thanh Hải | 11:48 24/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục