04h00 ngày 30/10, Celta Vigo vs Barcelona: Barca đã thoát hội chứng phụ thuộc Messi?

09:24 Thứ ba 29/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau chiến thắng đầy quan trọng trước Real Madrid vào cuối tuần qua, Barca sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình trong trận đấu với Celta Vigo vào đêm nay, mặc dù đây sẽ là một trận đấu dự đoán sẽ mang đến nhiều khó khăn cho đội bóng xứ Catalan khi mà các trụ cột của họ đã mất quá nhiều sức trong trận cầu Siêu kinh điển, tuy nhiên có một tín hiệu rất đáng mừng là Barca đã không còn quá phụ thuộc vào Messi để giành chiến thắng.

Vào cuối tuần qua, Neymar đã có một lời khẳng định rất tuyệt vời khi anh đã tỏa sáng rực rỡ đẽ đem về chiến thắng 2-1 cho Barca trước Real Madrid, trong khi đó Lionel Messi đã có một trận đấu khá trầm lặng và nhường lại những màn trình diễn cho các đồng đội. Vẫn chưa thể khẳng định rằng Barca đã có thể hoàn toàn thoát khỏi hội chứng phụ thuộc Messi được hay chưa, tuy nhiên Neymar thực sự đã đem đến rất nhiều niềm tin cho các Culé và trong trận đấu với Celta Vigo vào đêm nay, sẽ tiếp tục là cơ hội để ngôi sao người Brazil củng cố thêm hình ảnh của mình trong mắt các fan hâm mộ.

Neymar đã thực sự trở thành cầu thủ lớn tại Barca. Ảnh: Internet.

Celta Vigo dự báo sẽ có thể gây ra khó khăn với các nhà đương kim vô địch, khi mà đoàn quân của HLV Luis Enrique vừa có được chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Malaga ngay trên thánh địa của đối phương, đó là một trận đấu quật cường của đội bóng xứ Galicia sau một chuỗi ngày dài chỉ biết hòa và thua. Và cũng không may cho họ khi đang bắt đầu có được một phong độ tốt, thì Celta Vigo lại phải có cuộc tiếp đón ‘gã khổng lồ’ tại La Liga, Barcelona, nhưng với việc được thi đấu trên sân nhà thì đội chủ sân Balaidos vẫn có khả năng để tìm kiếm một trận hòa trước một đối thủ được đánh giá rất mạnh.

Hơn nữa, thánh địa Balaidos cũng được coi là một điểm đến không mấy ưa thích của Barca khi mà họ chỉ mới giành được 2 chiến thắng trong 6 chuyến làm khách gần đây, trong khi đó nhiều khả năng HLV Martino sẽ tiếp tục chính sách xoay tua cầu thủ của mình, khi mà các trụ cột của Barca đã phải vắt kiệt sức trong trận đấu với Real Madrid, các ngôi sao thuộc kép phụ như Pedro, Alexis Sanchez, Carles Puyol và Alex Song đang rất sung sức và đã sẵn sàng nhận lệnh từ chiến lược gia người Argentina. Bên cạnh đó Barca sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ Adriano vì bị treo giò.

Bên phía Celta Vigo, HLV Luis Enrique sẽ thiếu vắng khá nhiều trụ cột trong cuộc hội ngộ đội bóng cũ của ông vào đêm nay khi mà các ngôi sao như Bellvis, Llorca, Mallo và Samuel sẽ không thể góp mặt vì chấn thương, tuy nhiên với việc rất hiểu cách chơi của Barca, đây là một yếu tố vô cùng quan trọng để chiến lược gia 43 tuổi có thể tin rằng sẽ giúp Celta Vigo giành điểm. Trước sức mạnh tấn công như vũ bão của các nhà đương kim vô địch, chắn hẳn rằng Enrique đã có những phương án để khắc chế tối đa số cơ hội của đối phương.

Messi đang tiếp tục tìm kiếm bàn thắng để chạy đua ngôi vị chân sút số 1 tại La Liga. Ảnh: Internet

Đây tiếp tục là một thử thách đối với riêng cá nhân Lionel Messi khi mà siêu sao người Argentina đang rất muốn san bằng khoảng cách mà Diego Costa của Atletico Madrid tạo nên trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga mùa giải năm nay, mặc dù Neymar đang tỏa sáng, nhưng thể lực của ngôi sao người Brazil vẫn đang được quan tâm vì thế rất có thể người hùng của Barca trong trận Siêu kinh điển sẽ không thể đóng góp được nhiều và Messi tiếp tục được kỳ vọng là người đóng vai trò truyền lửa cho hàng công của đội bóng xứ Catalan.

Dự đoán: 0-2


Đội hình dự kiến:

Celta Vigo: Yoel – Toni, Cabral, Fontás, Mallo – López, Oubiña, Fernández, Nolito, Orellana – Charles.

Barcelona: Valdés – Adriano, Puyol, Mascherano, Alves – Xavi, Busquets, Iniesta – Neymar, Messi, Sánchez.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Celta Vigo thắng 2/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất. Trên sân nhà Celta Vigo thắng 2/10 trận gần nhất.

- Barcelona thắng 8/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất. Trên sân khách Barcelona thắng 6/10 trận gần nhất.

- Thành tích đối đầu: Trên sân nhà Balaidos, Celta Vigo thắng 2/5 trận gần đây trước Barca (hòa 1 thua 2)

Lịch thi đấu và kết quả vòng 11 La Liga:

Ngày 29/10
04h00    
Getafe 0-1 Athletic Bilbao    

Ngày 30/10
02h00    
Espanyol - Malaga   

04h00    
Celta Vigo - Barcelona  
 
Ngày 31/10
02h00    
Valencia - Almeria        
Valladolid - Real Sociedad
       
04h00    
Osasuna - Rayo Vallecano    
Real Madrid - Sevilla
   
Ngày 01/11
02h00   
Villarreal - Getafe    
Granada - Atletico Madrid 
      
04h00   
Betis - Levante        
Athletic Bilbao - Elche 
 
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục