04h00 ngày 22/12/2012, Atletico Madrid vs Celta Vigo: Tiếp tục bám đuổi

12:40 Thứ sáu 21/12/2012

Thất bại 1-4 trên sân Nou Camp cách đây một tuần đã khiến Atletico Madrid bị chính Barcelona bỏ xa tới 9 điểm. Tuy nhiên khi mùa giải mới chỉ trải qua được một nửa chặng đường thì rõ ràng, mọi thứ vẫn đang ở phía trước và Atletico Madrid sẽ tiếp tục bám đuổi gã khổng lồ xứ Catalan.

Trước khi cuộc chạm trán với Barcelona, thậm chí là cho đến thời điểm Falcao mở tỉ số ngay tại Nou Camp, người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha vẫn hy vọng vào một cuộc lật đổ để giúp La Liga bớt nhàm chán. Thế nhưng không có bất ngờ nào xảy ra, trật tự cũ vẫn được thiết lập. Atletico Madrid chưa thể là đối trọng với Barcelona trong cuộc chiến đến ngôi vô địch trong bối cảnh Real Madrid bống nhiên đánh mất chính mình.

Song như lời phát biểu của hậu vệ Diaz sau trận đấu “Chúng tôi đã thua trước một đối thủ mạnh hơn. Tuy nhiên giải đấu mới chỉ trôi qua được một nửa và tất cả đang còn ở phía trước. Điều quan trọng là Atletico Madrid không được đánh mất niềm tin”. Đáp lại lời của hậu vệ người Argentina, toàn bộ các cầu thủ đã lên tiếng ủng hộ Diego Simeone và cho rằng ông đã làm hết mọi cách để giúp đội bóng giành chiến thắng.

Atletico sẽ không dễ dàng từ bỏ cuộc chiến đến ngôi vô địch

Đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh cho Los Robjiblancos trong trận tiếp đón Celta Vigo vào rạng sáng ngày mai. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một yếu tố, còn sức mạnh thực sự của Atletico Madrid mùa giải năm nay chính là điểm tựa sân nhà Vicente Calderon. Từ Europa League, Copa del Rey cho đến La Liga, Atletico luôn thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc mà bằng chứng là chuỗi 13 trận thắng liên tiếp tại Vicente Calderon trên mọi mặt trận.

Giữa tuần trước, Celta Vigo đã tạo nên cơn địa chấn tại Balaidos khi đánh bại Real Madrid 2-1 trong trận lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua TBN. Thế nhưng đúng như phân tích của giới chuyên môn, đó chỉ là sự thăng hoa nhất thời của tân tân binh mới lên hạng này. Bộ mặt thật của Celta Vigo tiếp tục được phơi bày khi họ để thất thủ 0-1 trước Betis cũng tại Balaidos hồi giữa tuần. Còn trên sân khách, Celta Vigo còn thi đấu thậm tệ hơn với 7 thất bại trong 8 trận kể từ đầu giải.

Trước khi phải xuống hạng cách đây 5 mùa giải, có thể nói Celta Vigo và Atletico Madrid là những đối thủ cân tài cân sức. Tuy nhiên trong suốt quãng thời gian đó, mọi thứ đã hoàn toàn đổi khác. Atletico trở thành một thế lực mới trong làng bóng đá Tây Ban Nha cũng như châu Âu và ở thời diểm hiện tại, họ cũng đang sở hữu một đội hình đồng đều, chất lượng ở cả 3 tuyến. Trái lại, Celta Vigo vẫn chưa thể cải thiện được hình ảnh của một tân binh và trong chuyến làm khách tại Vicente Calderon vào rạng sáng ngày mai, nơi mà Atletico Madrid thắng tuyệt đối trên các mặt trân từ đầu giài thỉ cơ hội để Celta Vigo sống sót trở về là gần như không thể.

Dự đoán: 3-0


Thông tin lực lượng:

+Atletico Madrid: Cristian Rodriguez vẫn chưa thể ra sân thi đấu.
+Celta Vigo: Roberto Lago, Alex Lopez và Samuel chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Courtois, Godin, Luis, Miranda, Juanfran, Suarez, Koke, Gabi, Turan, Adrian, Falcao
Celta Vigo: Varas, Mallo, Lago, Arceo, Cabral, Oubina, Fernandez, Bellvis, Krohn-Dehli, Aspas, Bermejo.
P.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục