04h00 ngày 20/01, Malaga vs Celta Vigo: Bắt nạt tân binh

11:52 Thứ bảy 19/01/2013

Vượt qua cạm bẫy tại Nou Camp cách đây vài ngày ở trận tứ kết lượt đi Copa del Rey đã giúp Malaga lấy lại sự hưng phấn cần thiết. Trở về sân nhà La Rosadela để tiếp đón Celta Vigo ở vòng 20 La Liga, các học trò HLV Pellegrini thừa sức bắt nạt một tân binh vừa mới giành quyền thăng hạng.

Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định Malaga đang trải qua một mùa giải thành công. Những khó khăn về tài chính liên tục ập đến tưởng chừng như họ không thể vượt qua được. Thế nhưng dưới sự dẫn dắt của Pellgrini, đội chủ sân La Rosadela đã chứng tỏ được vị thế của mình. Ở La Liga, họ vẫn có mặt trong nhóm dẫn đầu với vị trí thứ 5 bảng xếp hạng, ở Champions League, Malaga đã vượt qua vòng bảng và họ cũng đang đứng trước cơ hội giành vé vào bán kết cúp Nhà vua TBN khi có được trận hòa 2-2 ngay tại Nou Camp.

Với phong độ hiện tại cùng lợi thế sân nhà

Một trong những yếu tố tạo nên sức mạnh của Malaga mùa giải năm nay chính là sự vững chắc của hàng phòng ngự. Barcelona là cái tên hiếm hoi ghi được hơn một bàn thắng vào lưới thủ thành Caballero và với chỉ 16 bàn thua, Malaga cũng đang sỡ hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Bên cạnh đó, tính đột biến trong lối chơi các nhân cũng đang được Malaga phát huy tác dụng. Trong trận hòa 2-2 trên sân Nou Camp, Isco đã làm lu mờ chủ nhân của 4 quả bóng vàng Lionel Messi và Camacho tỏa sáng với bàn thắng ở những phút cuối.

Mất vị trí thứ 4 vào tay Betis, nhưng điều đó không mang nhiều ý nghĩa bởi thời điểm hiện tại, Malaga đang phải đối mặt với một lịch thi đấu rất khó khăn, họ chạm trán với gã khổng lồ Barceona tới 3 lần chỉ trong vòng một tuần. Thế nhưng điều dễ nhận ra là Malaga không buông xuôi dù biết đối thủ vượt trội hơn mình về nhiều mặt. Khoảng cách với Betis chỉ là 3 điểm và Malaga hoàn toàn có thể lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng bất kỳ lúc nào.

Cũng giống như Malaga, việc Celta Vigo đang có được vị trí thứ 15 bảng xếp hạng tính cho đến thời điểm này là chấp nhận được. Với tư cách của một tân binh, Celta Vigo đã biết chắt chiu những cơ hội mà mình có được để tiếp tục cuộc chiến giành mảnh đất sống ở La Liga. Điểm nhấn trong thành công của Celta Vigo đó chính là họ luôn chơi rất hưng phấn trong những trận được thi đấu trên sân nhà Balaidos. Còn trên sân khách, Celta Vigo luôn trình diễn một bộ mặt hết sức bạc nhược, thiếu sinh khí mà bằng chứng là họ để thua tới 9 trong số 10 trận ở La Liga trong những chuyến rời xa sân nhà.

Malaga thừa sức vượt qua một tân binh như Celta Vigo (phải)

Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Malaga giành tuyệt đối 3 điểm tại Balaidos. Còn ở thời điểm hiện tại, việc cách nhau tới 10 bậc trên bảng xếp hạng có thể coi là bằng chứng cho thấy được sự chênh lệch giữa cặp đấu này. Malaga đang rất hưng phấn sau khi buộc Barcelona phải “chia điểm” tại Nou Camp và rõ ràng, với một đội bóng đã thua liên tục cả 4 trận sân khách vừa qua như Celta Vigo, thì việc họ giành điểm tại La Rosadela là gần như không thể.

Dự đoán: 2-0.
 


Thông tin lực lượng:

+Malaga: Baptista vẫn chưa thể ra sân thi đấu.

+Celta Vigo: Samuel, Mallo và Andres Tunez vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Malaga: Caballero, Monreal, Weligton, Demichelis, Jesus Gamez, Eliseu, Toulalan, Portillo, Joaquin, Isco, Santa Cruz.

Celta Vigo: Javi Varas, Jonny, Cabral, Demidov, Lago, Lopez, Oubina,Fernandez, Bermejo, Krohn-Dehli, Aspas.
BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục