04h00 ngày 03/03, Valencia vs Levante: Đánh chiếm TOP 4

08:39 Thứ bảy 02/03/2013

Vòng 26 La Liga, trong bối cảnh Malaga phải chạm trán Atletico Madrid thì Valencia chỉ phải tiếp Levante trên sân nhà Mestalla. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Valverde chiếm lĩnh vị trí thứ 4 của chính Malaga bởi khoảng cách giữa 2 đội cho đến thời điểm này chỉ còn là một điểm.

Sau thất bại 2-5 ngay trên sân nhà trước Real Sociedad, BLĐ Valencia đã quyết định sa thải HLV Pellegrino và đây có thể coi là nước đúng đắn của đội bóng chủ sân Mestalla bởi ở thời điểm đó, đã có không ít những nhận định về khả năng Valencia sẽ vắng mặt ở cúp châu Âu mùa giải tới. Thế nhưng dưới thời Valverde, Los Ches đã hồi sinh một cách mạnh mẽ. Mặc dù không thể giành chiến thắng trên sân Zaragoza ở vòng đấu trước, nhưng với thành tích 5 trận bất bại liên tiếp vừa qua ở La Liga cũng đã giúp họ vươn lên vị trí thứ 5, chỉ còn ít hơn vị trí thứ 4 của Malaga đúng một điểm.

Sự vượt trội của Valencia (áo trắng) so với đối thủ là quá rõ ràng

Có thể thấy được dấu ấn mà Valverde để lại trong lối chơi của Valencia là rất rõ ràng. Ngồi vào chiếc ghế nóng mà Pellegrino để lại, cựu HLV Sevilla phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và gần như chưa bao giờ trong tay Valverde có được đội hình ưng ý nhất. Tuy nhiên, dưới tài năng xoay vòng cầu thủ, vị HLV 48 tuổi này đã giúp Valencia vượt khó và sau vòng 25, cơ hội để Valencia giành một ví trí trong TOP 4 trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết bởi ở vòng đấu này, Malaga sẽ phải chạm trán Atletico Madrid.

Sở dĩ Valencia phải dồn toàn lực cho La Liga bởi đó là mục tiêu khả dĩ và cuối cùng của họ ở mùa giải năm nay. Cúp nhà Vua thì đã bị loại, thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Paris Saint Germian ở trận lượt đi có thể coi là dấu chấm chết cho cuộc phiêu lưu của thầy trò Valverde ở Champions League dù cho cả 2 vẫn còn trận lượt về tại thủ đô Paris. Chính vì thế mà đây có thể coi là bước ngoặt quan trọng để Los Ches tiếp tục cuộc chiến giành một tấm vé tham dự Champions League mùa giải năm sau và cơ hội đang mở ra trước mắt họ.

Còn với Levante, có thể nhận định cuộc chiến ở La Liga đối với họ cũng gần như đã chấm dứt. Dù vẫn còn 10 vòng đấu nữa nhưng với khoảng cách 6 điểm với vị trí thứ 6 của Sociedad thì rất khó để các học trò HLV Martinez có thể lặp lại thành tích của mùa giải năm ngoái. Mục tiêu còn lại của “những chú ếch” sẽ là đấu trường Europa League, nơi họ đã lọt vào vòng tứ kết sau khi đánh bại Olympiacos với tổng tỉ số 4-1 khá thuyết phục.

Chiến thắng sẽ giúp đội chủ sân Mestalla có cơ hội lọt vào TOP 4

Xét về vị trí địa lí, Levante cũng là một đội bóng thuộc thành phố Valencia và đây chính là một trận derby đúng nghĩa. Tuy nhiên nó lại không hấp dẫn được người xem bởi sự chênh lệch về đẳng cấp và lịch sử. Sự vượt trội của Valencia được thể hiện bằng việc trong 8 trận đối đầu vừa qua, họ chỉ một một lần thất bại và giành tới 5 chiến thắng.

Quá khứ đang chống lại Levante, hiện tại Valencia cũng đang cực kỳ hưng phấn bởi chiến thắng sẽ giúp họ có cơ hội lần đầu tiên có mặt ở TOP 4. Đó sẽ là cơ sở để đưa ra nhận định Los Ches sẽ không gặp nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón đối thủ cũng thành phố Levante trên sân nhà Mestalla vào rạng sáng ngày mai.

Dự đoán: 3-1.

Thông tin lực lương:

+Valencia: Adil Rami, Ricardo Costa, Banega và Cissoko vắng mặt.

+Levante: Christian Lell và Pedro Lopez chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Valencia: Diego Alves, Guardado, Victor Ruiz, Tino Costa, Pereira, Albelda, Pareijo, Jonas, Canales, Feghouli, Soldado.

Levante: Munua, Vyntra, Ballesteros, Navarro, Juanfran, Iborra, Pape Diop, El Zhar, Michel, Ruben Garcia, Martins.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục