03h45 ngày 16/03 Deportivo vs Celta Vigo: Còn nước, còn tát

09:12 Thứ sáu 15/03/2013

Với chỉ vỏn vẻn 17 điểm sau 27 vòng đấu, cơ hội để Deportivo ở lại với La Liga gần như không còn nữa. Tuy nhiên khi mùa giải chưa kết thúc, họ vẫn còn chiến đấu và nếu như vượt qua Celta Vigo vào rạng sáng ngày mai, rất có thể đội chủ sân Riazor sẽ tạo nên được bước ngoặt trong cuộc chiến trụ hạng.

Cuộc cùng thì những hệ lụy mà cuộc khủng hoảng tài chính xảy ra hồi đầu mùa giải đã cho thấy hậu quả. Deportivo dường như không thể gượng dậy sau những cú sốc liên tiếp xảy ra đối với họ và không chỉ bây giờ, đã từ rất lâu rồi người ta không còn nhắc đến nhà vô địch La Liga 1995 nữa bởi cánh cửa trụ hạng gần như đã khép lại. Thất bại 0-2 trên sân Barcelona ở vòng đấu trước là trận thua thứ 16 của Deportivo ở mùa giải năm nay và với chỉ vỏn vẹn 17 điểm, ít hơn vị trí an toàn của Mallorca tới 7 điểm thì khả năng Deportivo trụ hạng chỉ còn lí thuyết.

Celta Vigo (phải) thất bại trong cả 2 lần chạm trán ở mùa giải trước

Song không có nghĩa là nó không thể xảy ra, nhất là khi La Liga vẫn còn 11 vòng đấu nữa. Thế nhưng điều quan trọng đối với Deportivo ở thời điểm này không phải là vấn đề đó, mà cái chính là họ cần có được quyết tâm cao nhất. Rõ ràng với lực lượng hiện tại, Super Depor không hề yếu và trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, họ là cái tên được đánh giá cao nhất trong số 3 tân binh. Nếu như lấy lại được niềm tin chiến thắng, Deportivo hoàn toàn có thể tạo nên cú sốc và trận tiếp Celta Vigo vào rạng sáng ngày mai sẽ là cơ hội để các học trò HLV Fernando Vazquez tạo nên bước ngoặt trong cuộc chiến trụ hạng.

Thứ nhất xét về phong độ, Celta Vigo cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Thất bại 1-2 trên sân nhà trước Real Madrid ở vòng 27 là trận thua thứ 2 liên tiếp và cũng là trận thua thứ 16 của Celta Vigo ở mùa giải năm nay, tức là bằng với Deportivo. Còn trên sân khách, Celta Vigo chính là cái tên giành được số điểm ít nhất với chỉ vỏn vẹn 4 điểm sau 14 trận phải rời xa sân nhà Balaidos.

Chiến thắng sẽ giúp Deportivo tạo bước ngoặt trong cuộc chiến trụ hạng

Thứ 2, không có sự chênh lệch ở cặp đấu này, thậm chí Deportivo còn tỏ ra vượt trội bởi cả 2 cũng chỉ vừa mới giành quyền trở lại La Liga mùa giải năm nay. Ở trận lượt đi, dù có lợi thế sân nhà, song Celta Vigo cũng đã buộc phải chia điểm với kết quả hòa 1-1 và ở trận lượt về này, khi Deportivo được chơi tại Riazor, rất khó để Celta Vigo có thể giành điểm trong bối cảnh phong độ của họ cũng đang đi xuống một cách vô cùng thảm hại.

Ở mùa giải năm ngoái, Deportivo đã đánh bại Celta Vigo trong cả 2 lần chạm trán để giành quyền thăng hạng. Đó có thể được coi là minh chứng cho thấy được sự tự tin của họ so với đối thủ vào rất có thể vào rạng sáng ngày mai, một lần nữa chiến thắng trước đội khách sẽ là tiền đề để giúp Deportivo vớt vát lại cơ hội trụ hạng dù rất mong manh.

Dự đoán: 2-1


Thông tin lực lượng:

+Deportivo: Claudiano Kaka chấn thương. Khả năng ra sân của Ze Castro còn bỏ ngỏ.

+Celta Vigo: Samuel, Hugo Mallo, Alex Lopez và Natxo Insa vắng mặt.

Đội hình dự kiến:

Deportivo: Aranzubia, Silvo, Aythami, Marchena, Pablo, Aguilar, Assunsao, Pizzi, Valeron, Bruno Gama, Riki.

Celta Vigo: Varas, Jonny, Cabral, Demidov, Lago, Oubina, Pranjic, Fernandez, Bermejo, Krohn-Dehli, Aspas.
BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục