03h30 ngày 23/1, Real Madrid vs Atletic Bilbao: Giậu đổ... nhưng bìm khó leo

15:13 Chủ nhật 22/01/2012

Tinh thần của Real Madrid đã ảnh hưởng ít nhiều sau trận thua 1-2 trước đại kình địch Barcelona ở Cúp Nhà vua TBN. Nhưng điều đó chưa đủ khiến Kền kền trắng gục ngã trước Atletic Bilbao đêm nay.

Tuyên bố trước chuyến làm khách đến Bernabeu, Fernando Llorente rất tự tin. Ngôi sao sáng nhất phe Bilbao tin rằng anh và đồng đội hoàn toàn có thể đánh bại Real Madrid ngay tại thánh địa của họ, nếu mạo hiểm.

“Đây là 1 trận đấu đáng để chờ đợi, đáng để thi đấu. Một trận đấu đặc biệt nhất năm. Bibao sẽ cho mọi người thấy chúng tôi có thể đánh bại Madrid. Để làm được điều đó chúng tôi phải mạo hiểm và tránh mắc những sai lầm dù là nhỏ nhất”, Fernando Llorente tuyên bố.

Fernando Llorente có cơ sở để tin Bilbao có thể đánh bại Real. Thứ nhất, Real Madrid vừa bị Barca đánh bại ngay ở Bernabeu. Điều này khiến tinh thần của Jose Mourinho và các học trò lung lay ít nhiều.

Thứ 2, Real Madrid sẽ không có lực lượng mạnh nhất cho cuộc chiến với Bibao. Cho trận chiến này, Mourinho sẽ không có chân chuyền số 1 Di Maria và tiền vệ phòng ngự Khedira vì lí do chấn thương. Còn Pepe cũng không được sử dụng vì tinh thần bất ổn sau những lùm xum liên quan đến vụ giẫm lên tay Leo Messi. Và cuối cùng, Bilbao đang cho thấy phong độ rất ổn định với chuỗi 7 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp.

Trong khi Fernando Llorente lạc quan thì HLV Bilbao, Marcelo Bielsa tỏ ra khá bi quan. Chiến lược gia người Argentina cho rằng, vào thời điểm hiện tại, chỉ có Barcelona mới có thể đánh bại được Real Madrid.

“Không để Real cầm bóng nhiều sẽ là chìa khóa giúp Bilbao tránh thất bại trước đối thủ này. Tuy nhiên điều này không dễ bởi Real luôn gây áp lực rất lớn cho các đối thủ.

Không dễ đánh bại Real Madrid. Barcelona là đội bóng duy nhất có thể đánh bại Real Madrid vào thời điểm này”,
Marcelo Bielsa.

Sự bi quan của Marcelo Bielsa có lí của nó. Bởi cho chuyến hành quân đến Bernabeu, đội bóng xứ Basque không có lực lượng mạnh nhất. Marcelo Bielsa sẽ không thể huy động Aitor Ocio, Carlos Gurpegi, Xabi Castillo, Igor Martinez, Igor Gabilondo vì chấn thương. Khả năng ra sân của Fernando Amorebieta vẫn còn bỏ ngỏ (dính chấn thương nhẹ).

Nếu Fernando Llorente cho rằng thất bại mới đây trước Barca có thể khiến tinh thần Real lung lay và đây là cơ hội cho Bilbao. Ngược lại Marcelo Bielsa không tin vào khả năng này. Bởi ai cũng nhớ Real Madrid đã đứng dậy khủng khiếp thế nào (5 trận thắng liên tiếp, nã vào lưới đối phương 16 lần). Marcelo Bielsa hy vọng Bibao có thể gây khó khăn cho Real Madrid chứ đánh bại Kền kền là không dễ.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Carvalho, Coentrao; Xabi Alonso, Diarra, Callejon; Ozil, Ronaldo, Benzema
Bilbao: Iraizoz; Iraola, Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe; Iturraspe; Ander; Susaeta, De Marcos, Muniain; Llorente

Dự đoán: 2-1

Những con số đáng chú ý

Lần gần nhất Real Madrid đánh bại Bilbao, với tỉ số 3-0, ở San Mames, Kaka lập cú đúp, Ronaldo ghi bàn còn lại

Iker Casillas sẽ có trận đấu thứ 600 cho Real Madrid ở cuộc đón tiếp Bilbao đêm nay.

Chỉ cần 5 bàn thắng nữa Ronaldo (21) sẽ có số pha lập công bằng tổng 26 pha làm bàn của các cầu thủ Bilbao ở La Liga mùa này.

Athlhetic Bilbao hiện đứng thứ 5 trên BXH La Liga và nuôi tham vọng dự Champions League mùa tới.

Đội bóng xứ Basque từng đánh bại Real Madrid vào tháng 1/2010, nhờ pha lập công duy nhất của Fernando Llorente.

Fernando Llorente là cây làm bàn số 1 của Bilbao, với 7 bàn ở La Liga đến thời điểm này.

Hữu Kương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục