03h10 ngày 16/01, Manchester City vs Blackburn: Hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn

14:04 Thứ tư 15/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận hòa tai hại trên sân nhà Ewood Park của Blackburn cách đây một tuần đã khiến cho đoàn quân của thầy trò HLV Manuel Pellegrini mất đi một khoảng nghỉ quý giá. Trong lúc cuộc đua đến ngôi vô địch đang bước vào giai đoạn cam go và khốc liệt, Man City lại phải dàn sức để hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng 3 FA Cúp trong trận đá lại tại Etihad.

Có nguồn tin mật cho rằng HLV Manuel Pellegrini đã cố tình chỉ thị cho các học trò ‘cầm hòa’ Blackburn để hủy bỏ kế hoạch của các ông chủ người UAE. Ông chủ của PSG là Hamal Al Thani đã đưa Paris Saint-Germain về Doha đá giao hữu với Real Madrid, người dân Qatar được dịp hả hê con mắt khi được chứng kiến màn so tài đỉnh cao của các ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới. Vì vậy, Sheikh Mansour dù đã đổ không biết bao nhiêu tiền của vào Etihad nhưng vẫn chưa thể đội bóng của mình về quê nhà Abu Dhabi ‘biệt đãi’ hoàng thân quốc thích cùng các fan hâm mộ. Tuy nhiên như những gì chúng ta đã biết, Man City đã chơi một trận đấu vô hồn tại Ewood Park và để BlackBurn gỡ hòa trong hiệp 2 dù đã có bàn thắng dẫn trước, thế là kế hoạch đến Trung Đông của Man City đành phải hủy bỏ.

Man City rất tự tin khi thi đấu trên sân nhà Etihad. Ảnh: Internet.

Dù sao có thật vậy hay không trận hòa này khiến mọi người tưởng rằng Man City đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu xuống sức bởi đối thủ của họ chỉ là một đội bóng đứng ở nửa trên bảng xếp hạng tại giải đấu thấp hơn Premier League, hơn nữa Blackburn đã có một thế trận đôi công không hề thua kém gì đội bóng vùng Eastlands. Nhưng chỉ sau vài ngày và nhất là khi được quay trở lại sân nhà Eithad, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đã có sự thay đổi chóng mặt khi dễ dàng nghiền nát West Ham với tỷ số 6-0 tại bán kết Cúp Liên Đoàn.

Có lẽ chuyến đi của Blackburn đến Etihad lần này lành ít dữ nhiều hay có thể gọi đó là chuyến đi bão táp, đoàn quân của HLV Gary Bowyer khó có thể ‘toàn mạng’ trở về. Man City đã giành được 14 chiến thắng trong tổng số 15 trận đấu trên sân nhà mùa này, ghi được đến 59 bàn thắng. Một con số thống kê khủng khiếp. Liệu rằng chuỗi thành tích chỉ để thua 1 trong 8 trận gần nhất của Blackburn có giúp họ giữ vững đôi chân tại Etihad. Để làm nên điều kỳ diệu, mọi sự chú ý lúc này đều đặt vào Jordan Rhodes, người đã ghi 16 bàn/25 trận cho ‘hoa hồng đen’. Nhưng xét về đẳng cấp có lẽ Rhodes còn ở khoảng cách rất xa so với bộ đôi Negredo –Dzeko. Thắng trận này, Man City sẽ hoàn thành mục tiêu có mặt trên tất cả các đấu trường đang tham gia.

Máy tính dự đoán: 3-0


Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart, Kolarov, Kompany, Demichelis, Clichy, Milner, Fernandinho, Garcia, Silva, Negredo, Dzeko
.
Blackburn Rovers: Robinson, Henley, Dann, Hanley, Spurr, Williamson, Lowe, Taylor, Cairney, Marshall, Gestede.

Thông tin lực lượng:

Manchester City: Vắng Sergio Aguero, Stevan Jovetic, Jack Rodwell, Samir Nasri vì chấn thương.

Blackburn Rovers: Đội hình mạnh nhất

Những thống kê thú vị:

Manchester City

- Thắng 7/10 trận gần nhất theo châu Á.
- Có 7/10 trận kết thúc có trên 2 bàn thắng.
- Ghi bàn nhiều ở các phút 46-60.
- Để thủng lưới nhiều ở các phút 76-90.
- Ghi bàn 100% các trận ở sân nhà.
- Để thủng lưới trung bình 1.3 bàn/trận.

Blackburn

- Thủng lưới 1,2 bàn/trận trong 25 trận đấu mùa này.
- Ghi bàn nhiều từ phút 16-30,31-45,46-60, thủng lưới nhiều 31-45
- Jordan Rhodes là chân sút ghi bàn nhiều nhất với 16 bàn thắng.
- Thắng 83% trong 6 trận đấu ghi dẫn bàn ở hiệp 1.
- Thắng 89% trong 9 trận đấu ghi bàn thắng trước.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục