03h05 ngày 22/2, Chelsea vs Sparta Prague: Phía trước là Man xanh

09:50 Thứ năm 21/02/2013

Với chiến thắng 1-0 ngay tại sân của Sparta Prague, cánh cửa đi tiếp vào vòng 16 đội Europa League đã mở rộng với thầy trò HLV Rafa Benitez.

Chelsea đã phần nào vượt qua những áp lực đè nặng lên mình với 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Chưa thể nói The Blues đã tìm lại sự ổn định và chắc chắn ngày nào, nhưng ít nhất, nó cũng đem lại sự tự tin cho thầy trò Benitez.


Dù đã có lợi thế không nhỏ ở trận lượt đi, Chelsea vẫn không thể chủ quan ở trận lượt về này. Hơn ai hết, Benitez hiểu rõ: nếu Chelsea chiến thắng thì đó là điều bình thường, nhưng nếu Chelsea thất bại, ông sẽ là người đầu tiên phải "đứng mũi chịu sào", phải chịu sự chỉ trích từ giới chuyên môn, cầu thủ cho đến những NHM trung thành.

Bị loại khỏi Champions League, Chelsea đành bấu víu vào Europa League. Hết hy vọng vô địch Premier League, Chelsea vẫn phải chiến đấu vì một vị trí trong 4 top, để phục thù vào mùa sau.

Sau trận đấu này 2 ngày, đoàn quân Xanh sẽ có trận cầu quan trọng với Man City tại Etihad, nơi mà họ không biết đến chiến thắng kể từ năm 2009. Bởi thế, Benitez nhiều khả năng sẽ tung ra đội hình vừa đủ để đánh bại Sparta Prague. Trước mắt, 2 trụ cột Frank Lampard và Ivanovic sẽ được cho nghỉ. Demba cũng không có mặt khi đã đăng ký thi đấu trong màu áo Newcastle từ đầu mùa. Dù sao, những Torres, Mata, Oscar là đủ để giúp The Blues tìm được kết quả có lợi cho mình.

Rõ ràng Sparta Prague không phải là đối thủ của Chelsea. Khi phải làm khách đến Stamford Bridge, cơ hội của đội bóng đến từ CH Séc lại càng bị thu hẹp. Lịch sử cũng hoàn toàn ủng hộ The Blues. Trong 9 trận sân nhà gần nhất ở cúp châu Âu, Chelsea bất bại, thắng tới 8 trận. Trong khi đó, 6 lần gần nhất đến nước Anh, Sparta Prague đều gặp ác mộng với 5 trận thua.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech – Azpilicueta, Luiz, Cahill, Bertrand – Obi Mikel, Ramires – Moses, Marin, Mata – Torres.

Sparta: Vaclik – Zapotocny, Hybs, Svejdik, Pamic – Vacha, Matejovsky, Jarosik – Husbauer, Krejci – Lafata.

Lịch thi đấu loạt trận Europa League đêm nay, 22/02

00h00, Rubin - Atletico Madrid

01h00,
Metalist Kharkiv - Newcastle
Genk - Stuttgart
CFR Cluj - Inter Milan
Lazio - Gladbach
Lyon - Tottenham

03h05,
Plzen - Napoli
Chelsea - Sparta Praha
Olympiacos - Levante
Liverpool - Zenit
Bordeaux - Dinamo Kyiv
Benfica - Leverkusen
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục