03h05 ngày 15/02, Newcastle vs Metalist Kharkiv: Buông cho nhẹ gánh

13:03 Thứ năm 14/02/2013

Newcastle đang có quá nhiều việc phải làm tại Premier League và thật khó nếu như đòi hỏi họ tiếp tục phải thể hiện một phong độ cao ở đấu trường châu lục. Vị trí thứ 16 hiện tại sẽ ảnh hướng nghiêm trọng đến tâm lý thi đấu và dường như lúc này, Chích chòe đã nghĩ đến chuyện hạ cánh an toàn.

Sau kỳ chuyển nhượng mùa đông đình đám với sự đổ bộ của những tân binh người Pháp, Newcastle đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Kết quả là họ có được liên tiếp 2 chiến thắng mà nổi bật trong số đó là pha ngược dòng quá ấn tượng trước Chelsea. Thành tích này đã phần nào giúp Chích chòe bứt khỏi nhóm nguy hiểm và lấy lại được sự tự tin.

Tuy nhiên, cuối tuần qua, họ lại trở về với thực tại phũ phàng sau khi để Tottenham đánh bại. Trận thua này đã đẩy Newcastle xuống vị trí thứ 16 và lập tức đối mặt trở lại với nguy cơ xuống hạng. Hiện tại, sau 26 vòng đấu, thày trò Alan Pardew chỉ có được 27 điểm và chỉ nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm. Mặc dù đây vẫn là cách biệt mang lại sự an toàn nhưng chỉ cần thêm 1 cú vấp, Chích chòe sẽ phải trả giá vô cùng đắt.

Newcastle (sọc) không còn tâm trí để nghĩ về Europa League

Cuối tuần này, Newcastle sẽ có trận đấu quan trọng với Southampton, đối thủ đang có cùng số điểm và đứng trên 1 bậc. Vậy nên, một chiến thắng trước Soton sẽ mang về cho Chích chòe một tương lai vô cùng sáng sủa. Trước tình hình này, HLV Pardew đã tính đến khả năng cất một số trụ cột, những người đã phải căng sức trong suốt quãng thời gian vừa qua.

Thêm nữa, sân nhà St Jame’s Park cũng không còn là điểm tựa vững chắc cho Newcastle. Trong 5 lần tiếp khách gần nhất, ngoài chiến thắng phi thường trước Chelsea, Chích chòe chỉ đánh bại được đội cuối bảng QPR còn lại để thua 3 trận. Đáng ngại hơn, trong 5 trận đấu này, hàng thủ đội chủ nhà chưa bao giờ khiến NHM an tâm với 9 bàn thua.

Bên kia chiến tuyến, Metalist đang rất sốt sắng chuẩn bị cho chuyến hành quân đến vùng Đông bắc nước Anh. Vừa qua, họ đã có 2 trận giao hữu và thu về những tín hiệu tích cực. Dù chỉ có được 2 trận hòa nhưng rõ rang đây không phải điều Metalist quan tâm nhất, với 2 trận đấu vừa qua họ đã có thời gian làm nóng và tìm lại được cảm giác bóng cần thiết.

Trước đó, Metalist thể hiện được phong độ vô cùng ấn tượng. Nếu không tính trận thua trong thế đã an bài trước Rapid Wien ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, đại diện Ukraine toàn thắng cả 6 trận và không trận nào hàng công ghi ít hơn 2 bàn thắng. Với tinh thần quyết tâm cùng phong độ tuyệt vời này, Metalist đã có hành trang quá chu đáo để khiến đội chủ nhà ôm hận.

DỰ ĐOÁN: 1-2

Thông tin lực lượng:

+Newcastle: Gosling, Elliot, Vuckic không thi đấu.

+Metalist: Có đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Harper; Coloccini, Debuchy, Marveaux, Perch, Tiote, Anita, Obertan, Jonas, Gouffran, Shola Ameobi.

Metalist: Horyainov, Fininho, Torsiglieri, Villagra, Gueye, Blanco, Juan Torres, Jose Sosa, Marlos, Cristaldo, Willian.

Bảo Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục