03h05 ngày 08/03 Levante vs Rubin Kazan: Báo thù cho Liga

13:30 Thứ năm 07/03/2013

Không chỉ hướng tới thành công trong lần trình diễn đầu tiên tại Europa League mùa giải năm nay, các cầu thủ Levante cũng được kỳ vọng sẽ đòi nợ cho Liga, khi chào đón Rubin Kazan tới Ciudad de Valencia vào đêm nay tại lượt đi vòng 1/8...

Rubin Kazan là tác giả của một trong những cú lật đổ gây ngạc nhiên nhất ở vòng đấu trước. Đại diện của Nga gần như chắc chắn bị loại vì đụng phải ĐKVĐ Atletico Madrid tại vòng 1/16 của Europa League. Mặc dù vậy, đội bóng của Kazan khiến tất cả mọi người phải “ngã ngửa” bằng chiến thắng 2-0 ngay tại “Pháo đài” Vicente Calderon, nơi đoàn quân của HLV Diego Simeone toàn thắng tại La Liga kể từ cuối mùa giải trước. Nhưng dẫu sao thất bại của Atletico Madrid cũng là bài học kinh nghiệm để Levante có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu này.

Nói về sự từng trải tại cúp châu Âu, Levante không thể bì kịp với Rubin Kazan. Chính sách của UEFA trong việc mang lại cơ hội cho các đội bóng đến từ những nền bóng đá vừa và nhỏ giúp CLB ở những nước như vậy nghiễm nhiên có suất dự cúp châu Âu. Rubin Kazan không phải chờ đến những suất “đặc cách” theo kiểu như vậy, song họ khó có thể so sánh với những nền bóng đá lớn như Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức hay Pháp. Giải Premier League của Nga vẫn còn một khoảng cách nữa mới bì kịp VĐQG Hà Lan hay VĐQG Bồ Đào Nha. Đôi lúc, Rubin Kazan thường trông cậy vào ưu thế sân nhà, nơi luôn có nhiệt độ khắc nghiệt nhất ở châu Âu để gây bất ngờ cho những tên tuổi lớn hơn.

Thế nhưng, sân nhà không đủ để đại diện của Nga có thể nghĩ đến mục tiêu chinh phục châu Âu, sau khi Atletico Madrid đến đây và ra về với chiến thắng. Vấn đề chỉ là đội quân của Simeone thắng không đủ để khoả lấp khoảng cách 2 bàn thua.

Cùng với lợi thế sân nhà, Levante đang sở hữu thứ vũ khí lợi hại, tiền đạo người Nigeria, Obafemi Martins. Đây sẽ là trận đấu đánh dấu ngày trở lại đối đầu với các đồng đội cũ của Martins sau khi anh từng có 2 lần đến thi đấu cho Rubin Kazan trước lúc tới Tây Ban Nha. Ngày để Martins tới Birmingham theo dạng cho mượn sau đó bán đứt cho Levante, đội bóng của Nga không bao giờ nghĩ rằng họ sẽ đứng ở bên kia chiến tuyến với tiền đạo người Nigeria ở Europa League.

Dự đoán: 2-0

Tuấn Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục