03h00 ngày 31/01, Real Madrid vs Barcelona: “Kinh Điển” vẫn kinh điển

14:14 Thứ tư 30/01/2013

Khoảng nửa tỷ người sẽ dõi theo cuộc hành quân đến Santiago Bernabeu của Barcelona trong khuôn khổ trận lượt đi bán kết Copa del Rey rạng sáng mai, giữa bối cảnh Real Madrid vẫn đang thiếu vắng không ít trụ cột. Thế nhưng, thầy trò HLV Tito Vilanova đừng mong sẽ có một trận đấu dễ dàng tại “Ổ Kền Kền”, bởi dù sao, các trận “Kinh Điển” vẫn luôn đưa người ta từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và trận cầu sáng mai cũng sẽ không phải là một ngoại lệ.

Đối với Barca, đây sẽ là trận đấu quan trọng để họ tiếp nối giấc mơ “ăn ba” vĩ đại mà họ đã làm được dưới thời HLV Pep Guardiola. Đây cũng sẽ là cơ hội để HLV đương nhiệm Tito Vilanova chứng tỏ rằng mình không hề thua kém, cũng như không phải là cái bóng của Pep. Ghi bàn tại “thánh địa” của đối phương sẽ là quan tâm trọng yếu của ông, bởi nếu Tito làm được điều đó, trận lượt về sẽ trở nên hết sức đơn giản đối với la Blaugrana.


Còn đối với HLV Jose Mourinho, họ bắt buộc phải nhắm đến một trận thắng và giữ sạch lưới, bởi giành chiến thắng ở Nou Camp là điều gần như không thể, nhất là với phong độ ấn tượng của Barca dạo gần đây. Real Madrid phải thắng, để tìm được cú hích tinh thần mà họ đang cần như nắng hạn cần mưa rào, trước khi phải đối mặt với một Manchester United đang có phong độ cao ngày 14/02 sắp tới trong khuôn khổ Champions League .

Real sẽ ra sân mà không có hàng loạt trụ cột, trong đó có thủ môn đội trưởng Iker Casillas, đội phó Sergio Ramos, hậu vệ đáng tin cậy Pepe, tiền vệ cánh đầy sáng tạo Angel Di Maria và lá chắn bên cánh trái Fabio Coentrao. Tổn thất ở hàng thủ là không thể đong đếm, khi chỉ có Raul Albiol và Varane non nớt hoặc Carvalho già cỗi chắn trước mặt một Diego Lopez gần như không có kinh nghiệm chơi ở El Clasico. Hơn nữa, lối chơi cứng rắn của Pepe đã từng gây không ít khó khăn cho siêu sao Lionel Messi của Barcelona, việc thiếu vắng anh chắc chắn sẽ làm cho tiền đạo người Argentina được thoải mái hơn rất nhiều, và điều đó nguy hiểm như thế nào, không nói ai cũng biết. Một khó khăn về nhân sự nữa, đó là vấn đề thẻ phạt, khi tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid sẽ bị cấm thi đấu trận lượt về, nếu anh lãnh thêm bất kỳ một thẻ nào.

Trong khi đó, Barca ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, cả trên sân lẫn trên băng ghế dự bị. Trong buổi tập sáng nay, tờ AS cho biết TẤT CẢ các cầu thủ Barcelona đều đã có mặt trên sân tập. Đối với đội bóng thành Madrid mà nói, đây là một viễn cảnh mà họ có mơ cũng không được. Tuy nhiên, điều này sẽ không bảo đảm cho Barca một trận đấu dễ dàng.

Bởi dù sao Real Madrid vẫn còn một “Gia Cát Lượng” lắm mưu nhiều kế tên gọi Jose Mourinho trên băng ghế huấn luyện. Đã ba năm nay, các CĐV Real Madrid đã quen với việc ... không bao giờ đoán được Mourinho đang nghĩ gì, và sẽ đưa ra những chiến thuật bất ngờ nào trước một trận đấu. Với một đội hình chắp vá, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ vận dụng óc chiến thuật sáng tạo của mình để làm bất ngờ HLV Tito Vilanova. Ông sẽ chơi phòng ngự phản công? Chơi đôi công? Áp dụng đội hình 3-5-2? 4-2-3-1? 4-3-3? Có trời mới biết. Thậm chí có khi ông sẽ đặt Michael Essien chơi ở vị trí libero (dưới hai trung vệ) nữa không chừng! Chính vì không đoán được đối phương sẽ chơi như thế nào, tốt hơn hết là La Blaugrana nên để tâm hoàn thiện kỹ thuật tiki taka huyền thoại của mình, hơn là tìm cách khắc chế chiến thuật của đối phương. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn giữa chiến thuật và kỹ thuật. Bên nào sẽ chiến thắng?
 

Nói về các cá nhân, sẽ có nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn diễn ra trên khắp mặt sân Santiago Bernabeu, nhưng cuộc đối đầu đáng quan tâm nhất sẽ nằm ở cặp đôi Mesut Ozil và Sergio Busquets. Cả hai đều là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí sở trường của mình và đều mang những trọng trách lớn lao trong lối chơi của toàn đội. Với một đội hình chắp vá, nhiều khả năng lối chơi của Real Madrid sẽ xoay quanh Mesut Ozil, khi anh trở thành nơi xuất phát của mọi đường bóng tấn công của Real. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Busquets sẽ phải làm điều ngược lại: chặn đứng những đường chuyền như đặt của Ozil. Nếu anh làm được điều đó, một Cristiano Ronaldo “đói bóng” sẽ không làm được gì nhiều, còn nếu không, khung thành của Pinto hoặc Valdes sẽ rung lên bần bật.

Một cặp cá nhân nữa sẽ quyết định trực tiếp đến kết quả trận đấu sẽ vẫn là bộ đôi ngang sức ngang tài Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Ronaldo đã ghi 7 bàn trong 6 lần gặp Barca, còn Messi đã là nỗi sợ hãi của hàng thủ Real kể từ khi anh bắt đầu đá cho đội 1 Barcelona. Lần gần nhất hai đội gặp nhau, Messi và Ronaldo đều đã lập cú đúp, giúp hai đội bóng chủ quản hoà nhau 2-2. Tuy nhiên lần này, Ronaldo có vẻ mệt nhọc hơn, khi anh sẽ phải “kéo” cả hai “chân gỗ” Gonzalo Higuain và Karim Benzema, còn Messi lại nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ David Villa và Andres Iniesta. Thế nhưng, có những điều mà không ai có thể chối cãi, đó là Ronaldo và Messi sẽ thi nhau ghi bàn, và cuộc tranh luận về vấn đề “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” sẽ bước sang trang mới sau trận đấu đêm nay.

Nhiều khả năng đêm nay, Real sẽ tập trung vào việc xây một “pháo đài” trước mặt Diego Lopez hoặc Antonio Adan, với những đường phản công sắc sảo, và cầm cự đến khi hai đội gặp nhau ở lượt về, khi họ đã có sự trở lại của hàng loạt trụ cột. Còn Barca chắc chắn sẽ chuẩn bị những “cỗ đại pháo” như Messi, Villa, Iniesta, Pedro và Farbregas để công phá hàng thủ Real. Với Iniesta ở cánh phải, Messi ở cánh trái và David Villa đá cắm, đó sẽ là một công việc không hề khó khăn, nhưng nếu quá tập trung tấn công và quá chủ quan, họ sẽ phải trả giá đắt, đơn giản vì một lẽ: “Kinh Điển” vẫn luôn kinh điển, vẫn luôn chan chứa những bất ngờ.

Dự đoán : 2-2
 

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-2-3-1): Diego Lopez - Michael Essien, Raphael Varane, Raul Albiol, Alvaro Arbeloa - Xabi Alonso, Sami Khedira - Gonzalo Higuain, Mesut Ozil, Cristiano Ronald - Karim Benzema

Barcelona (4-3-3): Jose Manuel Pinto - Dani Alves, Gerard Pique, Carles Puyol, Jordi Alba - Xavi, Sergio Busquets, Cesc Fábregas - Pedro, Lionel Messi, Andres Iniesta

Lịch thi đấu vòng bán kết Copa del Rey:

31/01

03:00

Real Madrid vs Barcelona

Atletico Madrid vs Sevilla

28/02

03:00

Barcelona vs Real Madrid

Sevilla vs Atletico Madrid
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục