03h00 ngày 30/12, Liverpool vs Swansea: Thay đổi để sinh tồn

09:08 Thứ hai 29/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những tín hiệu tích cực đã được tìm thấy qua màn trình diễn của Liverpool 3 trận gần đây. Theo đó, họ cần tiếp tục duy trì phong độ để hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 4.

Địa điểm: SVĐ Anfield (Anh)
Thời gian: 03h00 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Liverpool1.69, Hoà 3.77, Swansea 5.39
Tỷ lệ châu Á: 1.925 0:3/4 1.975

Swansea (áo trắng) không phải đối thủ dễ chịu của Liverpool

Có nhiều lý do để tin Liverpool sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Những kết quả khả quan gần đây tạm thời xoá đi sự ảm đạm bao trùm lấy đội bóng từ sau thất bại 0-3 trước Manchester United khi bất bại trong 3 trận gần đây, và có 2 chiến thắng. Dù Liverpool còn nhiều vấn đề phải giải quyết trong thời gian tới, nhưng với sự thay đổi nơi hệ thống chiến đấu, niềm tin đang tìm lại với "lữ đoàn đỏ".

Chuyển biến đáng kể nhất của Liverpool nằm ở quyết định thay đổi hệ thống chiến thuật 3-4-3 của HLV Brendan Rodgers. Với sơ đồ này, hàng công của Liverpool như được tiếp thêm động cơ phản lực tạo ra những miếng đánh với tốc độ siêu thanh và tạo ra sức ép khủng khiếp lên cầu môn đối thủ. Trong các chiến thắng trước Bournemouth, hoà Arsenal và thắng Burnley, Liverpool dùng chung 1 công thức.

Đó là hệ thống 3 tiền đạo với Sterling vào vai trung phong cắm và.. hỗ trợ cho cầu thủ người Anh là Coutinho và Lallana ở hai cánh. Việc bố trí nhân sự như vậy giúp Liverpool trở thành tập hợp của sự nhanh nhẹn từ Sterling, tinh tế của Lallana và kỹ thuật của Coutinho. Và nếu hàng tiền vệ chơi đủ tốt, bộ 3 tấn công này đủ sức xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào, dù là vững chắc nhất.

Nhưng với hệ thống này, mẫu tiền đạo như Mario Balotelli trở thành người thừa. Với Raheem Sterling, Philippe Coutinho và Adam Lallana, các pha tấn công của Liverpool mang sắc thái rất nhanh và đa dạng để từ đó bóp chết hàng thủ đối phương. Trong khi đó, Mario Balotelli là mẫu tiền đạo có lối đá từ tốn và rất chậm. Có anh, những thay đổi do Brendan Rodgers thực hiện sẽ bị phá sản.

Gặp Swansea, HLV Brendan Rodgers không thể coi thường đội bóng cũ. Trước trận đấu, ông đã dành những lời tôn trọng cho người đồng nghiệp Garry Monk, khi cho rằng vị thuyền trưởng ở bên kia chiến tuyến đang xây dựng rất tốt đội bóng theo trường phái bóng đá truyền thống của CLB. "Những gì ông ấy mang đến cho Swansea thật ấn tượng. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, bởi tôi hiểu Swansea rất rõ".

Trận này, giới chuyên môn đánh giá cơ hội giành 3 điểm của Liverpool có thể nằm ở thủ thành Simon Mignolet. Thời gian, thủ môn người Bỉ chịu rất nhiều lời chỉ trích vì phong độ xuống dốc và từng bị HLV Brendan Rodgers đẩy lên ghế dự bị. Nhưng trong trận gặp Burnley, Simon Mignolet được tin dùng trở lại do thủ môn Brad Jones chấn thương.

Theo đó, tâm lý của Mignolet chắc chắn được quan tâm nhiều nhất. Nếu gạt bỏ những tin đồn liên quan đến tương lai bất định trong thời gian qua, anh sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc nơi khung gỗ đội nhà. Bằng không, Liverpool phải trả giá. Hiểu rõ điều này, HLV Brendan Rodgers trước trận đấu lên dây cót tinh thần rất nhiều cho Mignolet.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Henderson, Gerrard, Borini, Markovic, Coutinho, Sterling, Lallana

Swansea: Fabianski, Rangel, Fernandez, Routledge, Carroll, Ki, Dyer, , Richards, Sigurdsson, Emnes, Bony

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục