03h00 ngày 28/10, Rayo Vallecano vs Barcelona: Chấn chỉnh phòng ngự

23:47 Thứ bảy 27/10/2012

Đối với chuyến làm khách với đối thủ Rayo Vallecano, ngoài mục tiêu giành trọn vẹn ba điểm, thầy trò Tito Vilanova còn cần phải “vá” lại hàng thủ chưa-bao-giờ-mỏng-manh đến thế của mình.

Ba trận đấu gần đây nhất, hàng thủ của Barcelona dễ dàng bị xuyên thủng bởi bất kỳ đối thủ nào họ phải thi đấu. Trận ít nhất cũng một bàn và trận đấu khó tin nhất Valdes phải đến… bốn lần vào lưới nhặt bóng. “Nước lên thì thuyền cũng lên” – Barca càng ghi được nhiều bàn thắng thì họ càng để lọt lưới nhiều, nhưng quan trọng là chiến thắng có được.

Nguyên nhân chủ yếu của việc này có thể đổ cho nạn chấn thương đang lũng đoạn khâu phòng ngự của đội bóng xứ Catalan. Mất hầu hết các vị trí chủ chốt trong giai đoạn gần đây làm cho khung thành của Valdes trở nên quen thuộc với các tiền đạo đối phương. Barca đang cố kháng cáo cho chiếc thẻ vàng thứ hai của Mascherano và mong anh thoát án để trở lại trong trận đấu này. Dani Alves và Pique gấp rút từng bước chạy để kịp bình phục thi đấu.

Hàng phòng ngự chơi kém cỏi, Barca phải phụ thuộc nhiều vào hiệu suất ghi bàn cực 'khủng' của Messi. Ảnh: Internet.

Với Rayo Vallecano, họ mất đi hai cầu thủ là Piti và David Cobeno do bị bệnh. Jordi Amat và Nicki Bille sẽ trở lại sau chấn thương; còn trung vệ Mikel Labaka thụ án treo giò sau chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Espanyol. Đội bóng đang tụt xuống vị trí thứ mười hai này có thành tích không tốt chút nào trong năm trận gần đây. Đội bóng thủ đô Madrid thua 4/5 trận khiến nhiều người lo lắng.

Chính yếu tố yếu kém của đội chủ nhà sẽ khiến cho Barca có cơ hội vừa kiếm điểm vừa chỉnh đốn lại dàn hậu vệ đang gây lo âu cho các culé dạo gần đây. Barca vốn mạnh lên nhờ những bàn thắng kiểu “cuồng sát” của họ nhưng với việc thủng lưới quá nhiều, Tito cần phải lấy lại hình ảnh chiến thắng áp đảo quen thuộc thay vì tạo cảm giác hồi hộp cho người xem.

Mọi thông số thống kê đều thuộc về phía đội đầu bảng Barca. Với phong độ hiện tại của Barca thì thật khó cho Rayo Vallecano làm nên điều kỳ diệu nhưng hi vọng của họ sẽ nằm ở hàng phòng ngự đội bóng từ Catalan. Tận dụng tốt, Rayo Vallecano sẽ gián tiếp tiếp tay cho việc lật đổ Barca khỏi ngôi đầu bảng.

Dự đoán: 1 - 3


Đội hình dự kiến:

Rayo Vallecano: Ruben, Tito, Galvez, Amat, Casado, Fuego, Trashorras, Carlos, Baptistao, Piti, Domingue.

Barcelona: Valdes, Adriano, Pique, Song, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Fabregas, Messi, Pedro

Lịch thi đấu vòng 9 La Liga

Ngày 27/10

21h00
Espanyol - Malaga

23h00
Betis - Valencia

Ngày 28/10

01h00
Celta Vigo - Deportivo La Coruna

03h00
Rayo Vallecano - Barcelona

18h00
Zaragoza - Sevilla

22h00
Levante - Granada

23h50
Athletic Bilbao - Getafe

Ngày 29/10

1h45
Atletico Madrid - Osasuna

3h30
Mallorca - Real Madrid

Ngày 30/10

3h30
Valladolid - Real Sociedad
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục