03h00 ngày 26/02/, Levante vs Osasuna: Điểm tựa lịch sử

09:46 Thứ hai 25/02/2013

Mùa giả năm ngoái, Osasuna đánh bại Levante trong cả 2 lần chạm trán và lượt đi mùa giải năm nay, họ cũng buộc đối thủ phải nhận thất bại thảm hại 0-4. Lịch sử chỉ ra rằng Osasuna chưa bao giờ “ngán” Levante và chính yếu tố đó sẽ giúp họ tư tin hơn trong chuyến làm khách tại Ciutat de Valencia vào rạng sáng ngày mai.

Mặc dù mới trải qua vòng 24, nhưng đối với Levante dường như La Liga đã kết thúc. Với 10 chiến thắng và cũng nhận 10 thất bại, đội bóng thành phố Valencia đang chơi vơi ở giữa bảng xếp hạng và chắc chắn, cơ hội để họ giành một tấm vé tham dự cúp châu Âu là gần như không thể. Tất nhiên, khoảng cách với vị trí thứ 6 của Sociedad đang chỉ là 6 điểm nhưng thật khó để Levante có thể san lấp trong bối cảnh họ đang phải đối mặt với nhiều vần đề về cả phong độ lẫn lực lượng.

Osasuna (áo đỏ) chưa bao giờ ngán Levante trong những lần chạm trán

Việc tập trung quá nhiều cho đấu trường Europa Leauge đã khiến Levante hao tổn thể lực và hậu quả là trong 6 vòng đấu vừa qua ở La Liga, họ chỉ có duy nhất một chiến thắng trước tân binh Valladolid. Tuy nhiên, nó cũng đã mang lại cho Levante những tín hiệu tích cực khi họ đã vượt qua Olympiacos để có mặt ở vòng tứ kết Europa League. Đây cũng là mục tiêu còn lại duy nhất của Levante sau khi bị loại khỏi cúp Nhà vua cũng như không còn cơ hội ở La Liga.

Đối với Osasuna, mọi chuyện lại đang diễn ra hoàn toàn khác. Đội bóng thành phố Pamplona đang chắt chiu từng điểm số để tìm mảnh đất sống ở La Liga và họ đã làm được. Chủ động buông Copa del Rey cho Valencia, Osasuna đã dồn toàn lực cho cuộc chiến trụ hạng và kết từ trận hòa trước Real Madrid, đội quân của Etxeberria đã hồi sinh một cách mạnh mẽ. 5 vòng đấu vừa qua, ngoài thất bại khó tránh khỏi trên sân Barcelona, Osasuna đã lần lượt đánh bại cả Zaragoza, Celta Vigo và Deportivo để thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng.

Đó sẽ là yếu tố giúp họ tự tin hơn trong trận đấu vào rạng sáng ngày mai

Ở mùa giải trước, khi Levante tạo nên cú sốc ở La Liga với việc liên tục có mặt trong nhóm dẫn dầu. Thế nhưng trong 2 lần chạm trán với Osasuna, họ đều phải nhận thất bại cùng tỉ số 2-0. Trận lượt đi mùa giải năm nay, trong bối cảnh Osasuna đang ngụp lặn ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, họ cũng đã đánh bại Levante tới 4 bàn không gỡ. Rõ ràng, tính kỵ dơ là điều mà người ta có thể nhận ra và nó cũng giúp Osasuna tự tin hương trong chuyến hành quân đến Ciutat de Valencia vào rạng sáng ngày mai.

La Liga đối với Levante dường như đã kết thúc nhưng nó lại là mục tiêu duy nhất của Osasuna. Chính vì thế có thể coi đây là cơ hội để các cầu thủ khách tiếp tục có được kết quả tốt và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó. Trong bối cảnh Levante không thật sự đặt quyết tâm cao, với phong độ đang lên sau những trận đấu rất thành công vừa qua và đặc biệt là có sự ủng hộ của lịch sử, nhiều khả năng Osasuna sẽ rời Ciutat de Valencia với ít nhất một kết quả hòa.

Dự đoán: 1-1.

Thông tin lực lượng:

+Levante: Christian Lell và El Zhar chấn thương. Thủ thành Munua lĩnh án treo giò.

+Osasuna: Riesgo, Sisi, Flano và Lolo vắng mặt.

Đội hình dự kiến:

Levante: Keylor Navas, Juanfran, Navarro, Ballesteros, Vyntra, Pape Diop, Iborra, Ruben Garica, Barkero, Valdo, Martins.

Osasuna: Fernandez, Bertran, Arribas, Ruben, Damia, Raoul Loe, Fernandez Silva, Armenteros, Cejudo, Oier, Kike Sola.

BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục