03h00 ngày 24/02, Osasuna vs Atletico: “Đánh bạc” với Diego Costa

11:19 Chủ nhật 23/02/2014

HLV Diego Simeone đang đứng trước một quyết định có thể ảnh hưởng đến số phận của Atletico ở trận derby Madrid: tung Costa ra sân hay giữ chân cho tiền đạo này ở chuyến làm khách Osasuna đêm nay.

+ Lực lượng:

-Osasuna mất Miguel de las Cuevas, Patxi Punal, Nino và Sisi vì lý do chấn thương.

- Atletico mất Javier Manquillo vì chấn thương

+ Phong độ và đối đầu

- Osasuna thắng 1 thua 2 hòa 2 trong 5 trận gần nhất

- Atletico thắng 2 thua 3 trong 5 trận gần nhất.

- Atletico thắng 7 hòa 1 trong 8 lần gần nhất chạm trán Osasuna.

Thể lực chưa bao giờ là vấn đề lớn với Diego Costa. Vì thế Diego Simeone chẳng cần phải cất Costa trên ghế dự bị để dưỡng sức cho chân sút người TBN gốc Brazil này.


Vấn đề mà cả Diego Simeone đang gặp phải là thẻ phạt, một án treo giò đang lơ lửng trên đầu Diego Costa.

Đến thời điểm này của mùa giải Diego Costa đã nhận 4 thẻ vàng. Điều này đồng nghĩa, nếu bị phạt thêm 1 thẻ nữa ở chuyến làm khách Osasuna, chân sút 24 tuổi sẽ bị treo giò ở trận đấu quan trọng với Real.

Thiếu Diego Costa đã là một mất mát với Atletico. Nếu mất chân sút đã ghi 27 bàn trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa, ở trận đấu có thể ảnh hưởng đến cục diện của cả La Liga mùa này với Real thì đó sẽ mất mát thực sự lớn với đội chủ sân Vicente Calderon.

Tuy nhiên chiến thắng trước Osasuna cũng khó được đảm bảo nếu Diego Costa, chân sút vừa lấy lại phong độ sau 1 thời gian dài tịt ngòi, với 2 bàn thắng ở 2 trận thắng gần nhất trước Valladolid, đặc biệt là Milan (vòng 1/8 Champions League) của Atletico, không ra sân.

Nhiều khả năng Diego Simeone vẫn tung Diego Costa ra sân đồng thời cầu mong chân sút này "bình an vô sự".

Ngoài vấn đề thẻ phạt của Diego Costa thì Diego Simeone không phải lăn tăn bất cứ điều gì về nhân sự của Atletico. Không những thế đội bóng thủ đô Madrid còn mang đến Reyno de Navarra hành trang tinh thần tuyệt vời.

Sau 3 trận thua liên tiếp, Atletico đã trở lại đường ray chiến thắng với 2 thắng lợi trước Valladolid và Milan. Ngoài ra Atletico đang rất khao khát chiến thắng không chỉ để chuẩn bị những gì tốt nhất cho trận derby Madrid mà còn đánh chiếm vị trí thứ 2 trên BXH La Liga từ tay Barca, đội bóng vừa thua sốc Sociedad.

Ngược lại với Atletico, Osasuna vẫn chìm trong cơn khủng hoảng cả về phong độ lẫn lực lượng. Cho trận này, đội chủ sân Reyno de Navarra không thể huy động 4 cầu thủ quan trọng là Miguel de las Cuevas, Patxi Punal, Nino và Sisi vì lý do chấn thương. Trong 5 trận gần nhất, Osasuna chỉ thắng được 1 (hòa 2 thua 2).

Osasuna từng là đối thủ khó chịu với Atletico. Bằng chứng là đội bóng này từng thắng 11 lần (hòa 5 thua 12) trong 28 cuộc chạm trán đội bóng thành Madrid từ năm 2001. Tuy nhiên trong 4 năm trở lại đây họ chỉ toàn hòa (1) và thua (7) trong 8 lần chạm trán Atletico.

Dự đoán: Atletico thắng 2-1


Đội hình dự kiến:
 
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục