03h00 ngày 21/03, Blackburn vs Sunderland: Khi Martin O'Neill hết phép

17:04 Thứ ba 20/03/2012

Phép màu nào cũng có giới hạn. “Tuần trăng mặt” của Martin O'Neill với Sunderland đang dần kết thúc. Quá khó để Mèo đen có thể tạo nên bất ngờ trước một Blackburn đang tràn đầy hứng phấn cùng quyết tâm trụ hạng.

Nếu xét về thành tích, những gì mà Mèo đen làm được trong thời gian gần đây không phải là quá tệ. 6 trận gần nhất, đội bóng của HLV Martin O'Neill chỉ để thua 2 trận, hòa 2 và vẫn giành được 2 chiến thắng. Tuy nhiên, các kết quả khả quan đó có được phần lớn là nhờ sự trợ giúp của thần May mắn cùng với đó là đối thủ của họ tự thua.

Như ở trận đấu với Liverpool vòng trước. Sunderland đã giành chiến thắng trong một trận đấu mà họ chỉ cầm bóng 38% và tung ra được đúng 2 cú dứt điểm đi trúng khung thành của đối thủ. Bị dồn ép trong suốt 90 phút song sự quá vô duyên, yếu kém trong khâu dứt điểm cuối cùng của các chân sút The Kop đã mang đến may mắn cho Mèo đen.

Sunderland thường chơi không tốt khi đến sân Ewood Park

Hay như trận tứ kết FA Cup cuối tuần vừa qua tại Goodison Park, trước một Everton chỉ được đánh giá là ngang cơ song Sunderland đã có một trận đấu dưới cơ hoàn toàn. Họ bị đối thủ dồn ép trong suốt 90 phút và nếu không có những quyết định sai lầm của trọng tài cùng pha tỏa sáng của Phillip Bardsley, Mèo đen khó “toàn mạng” trở về.

Trên thực tế, sự khác biệt mà Martin O'Neill mang đến cho Sunderland trong thời gian vừa qua chủ yếu là về mặt tinh thần. Chiến lược gia người Bắc Ireland đã thổi luồng sinh khí mới vào một Mèo đen đang uể oải, vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Chính vì vậy, sau khi thoát khỏi vùng nguy hiểm, việc đội chủ sân Ánh sáng “xì hơi” cũng là điều dễ hiểu.

Blackburn hiện tại cũng giống như Sunderland cách đây 3 tháng. Sự tin tưởng của các ông chủ vào HLV Steve Kean cuối cùng cũng đã được đền đáp. Đội bóng có biệt danh hoa hồng đang thi đấu ngày một khởi sắc. 4 vòng đấu gần nhất, Blackburn chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại hiển nhiên trước Man City và giành tới 7 điểm. Chính phong độ ấn tượng đó đã giúp đội bóng của Steve Kean leo lên vị trí an toàn và cách “vùng nguy hiểm” tới 3 điểm.

Ở cuộc tiếp đón Sunderland ngày hôm nay, đương nhiên là Blackburn hướng tới giành 3 điểm trọn vẹn và với phong độ hiện tại họ đủ sức để làm được điều đó. Cần phải nhấn mạnh rằng, sau khi đã cầm chắc trong tay chiếc vé trụ hạng, Mèo đen giờ đã dồn toàn lực vào FA Cup, mặt trận có thể đem về cho họ chiếc vé dự cúp châu Âu mùa tới. Minh chứng rõ ràng nhất là Sunderland đã để thua 3/4 trận sau mỗi trận đấu tại FA Cup mùa này. Nhân sự hạn chế cùng cuộc khủng hoảng lực lượng trầm trọng không cho phép Sunderland có thể căng sức trên nhiều mặt trận.

Lịch sử cũng hoàn toàn đứng về phía Blackburn khi 8 lần gần nhất hành quân đến sân Ewood Park, Mèo đen chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng. Với kèo 0:1/4, Blackburn sẽ là một lựa chọn an toàn.

Thông tin lực lượng:

Blackburn: Grella, Salgado chấn thương. Orr chưa chắc ra sân.

Sunderland: Richardson, Cattermole, Sessegnon, Angeleri, Brown, Bramble, Westwood không thể thi đấu. Khả năng ra sân của Bardsley còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Blackburn (4-2-3-1): Robinson; Orr, Dann, Hanley, Mn Olsson; Nzonzi, Pedersen; Hoilett, Formica, Ms Olsson; Yakubu.

Sunderland (4-4-2): Mignolet; Bardsley, O’Shea, Turner, Bridge; Larsson, Colback, Gardner, McClean; Bendtner, Campbell.
Bảo Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục