03h00 ngày 21/01, Valencia vs Real Madrid: Chờ xem kịch hay

13:47 Chủ nhật 20/01/2013

Tuần trước, Real Madrid đã đánh bại Valencia trong khuôn khổ Copa del Rey tại Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, điều đó khó có thể lặp lại đêm nay, khi đối mặt với Real sẽ là một “bầy dơi” hừng hực ý chí phục hận và một “chảo lửa” đã từng “nướng chín” không biết bao nhiêu anh tài.

Dạo gần đây nổi lên tin đồn về nghi án bán độ ở La Liga, khi phó chủ tịch ban tổ chức giải La Liga Javier Tebas lên tiếng nghi ngờ về một số trận đấu mà ông cho là “có mùi” ở giải đấu cao nhất nước ĐKVĐ World Cup, trong đó bao gồm cả trận thắng đầy nghi vấn của Real trước Valencia tuần trước. Trong trận đấu đó, tiền đạo Roberto Soldado của Valencia – cũng là người từng bị Real đẩy ra đường – đã phàn nàn về chất lượng của các trọng tài điều khiển trận đấu, nhất là các trọng tài biên, những người đã liên tục bắt những pha việt vị “tưởng tượng” khiến Soldado phải “cuồng chân”.

Valencia (trái) đã có đủ mọi điều kiện cần thiết cho chiến thắng, bây giờ hoặc không bao giờ! - Ảnh: Internet

Đáp lại yêu cầu “thắt chặt an toàn cho sự công bằng” của Soldado, phía ban tổ chức giải đã có động thái khá quyết liệt khi tuyên bố rằng sẽ “soi” nhất cử nhất động của đội bóng chủ sân Bernabeu. Đây gần như là hành động bật đèn xanh cho các trọng tài thổi ép Real trong trận cầu tối nay. Đối với thầy trò Mourinho mà nói thì đây quả là một thảm hoạ, khi hai trụ cột quan trọng nhất nhì của họ là Pepe và Ramos hoặc bị treo giò hoặc dính chấn thương.

Cộng với những rắc rối nội bộ vừa qua, không có gì khó hiểu khi Real chỉ thắng 4 trong 8 trận gần đây. Trong đó có cả những trận thua muối mặt như trước tân binh Celta Vigo và gã nhà giàu non nớt Malaga. Hàng thủ của Real, khủng hoảng vì vắng Pepe cùng Ramos, cũng không chắc chắn khi để thủng lưới đến 12 bàn chỉ trong 4 trận, tức trung bình 3 bàn/trận. Chỉ có sự xuất sắc của Ronaldo và đồng đội mới có thể giúp Mourinho vớt vát được những trận mà lẽ ra họ đã thua như trận thắng toát mồ hôi 4-3 trước Real Sociedad, trận hoà 2-2 với Espanyol hay trận thắng sát nút 3-2 trước Valladolid. Một sự thất thường trong lối chơi như thế chính là một tử huyệt tại một giải đấu mà phong độ chiếm ưu thế hơn so với đẳng cấp (chẳng hạn như trận Real Sociedad lội ngược dòng hạ gục Barcelona 3-2 đêm qua). Nói cách khác, đêm nay, Real đóng vai đội "cửa dưới".

Trong khi đó, Valencia lại sắm vai "nạn nhân", kẻ bị các trọng tài và Real "ăn hiếp" tại Bernabeu tuần trước. Họ nhận được sự ủng hộ của các CĐV nhà, cùng sự trợ giúp thầm lặng của các trọng tài sau quyết định "soi" Real của BTC giải.Kết hợp với sức sống mãnh liệt dưới thời HLV Ernesto Valverde và những cầu thủ đang thi đấu lên chân như Soldado, Jonas, Banega hay Piatti, không lạ khi Valencia đang bay cao với 4 trận thắng trong 5 trận gần nhất. Thắng Real, và họ sẽ chính thức quay lại với cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa sau, với 1 điểm kém hơn đội đứng thứ 4 Real Betis. "Sân khấu" đã sẵn sàng, chỉ còn chờ các "diễn viên" cống hiến một "vở kịch" mãn nhãn nữa mà thôi.

Dự đoán: 3-2
 

Đội hình dự kiến:

Valencia (4-5-1): Alves - Guardado, R. Costa, Rami, Barragan - T. Costa, Gago, Jonas, Banega, Piatti - Soldado

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Varane, R. Albiol, Coentrao - Alonso, Khedira - Ronaldo, Modric, Ozil - Higuain

Lịch thi đấu La Liga vòng 20:

Ngày 19/01

03:00 RCD Espanyol 3-2 RCD Mallorca
22:00 Granada CF2-0 Rayo Vallecano

Ngày 20/01

00:00 Real Sociedad 3-2 FC Barcelona
02:00 Getafe CF 1-1 Sevilla FC
04:00 Málaga CF 1-1 Celta de Vigo
18:00 Osasuna - Deportivo La Coruña
23:00 Real Valladolid - Real Zaragoza

Ngày 21/01

01:00 Atlético Madrid - Levante UD
03:00 Valencia CF - Real Madrid

Ngày 22/01

03:30 Real Betis - Athletic Bilbao
 
Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục