03h00 ngày 20/12, Napoli vs Bologna: Thuốc an thần cho ‘Vua’

13:09 Thứ tư 19/12/2012

Napoli đang gặp khủng hoảng về tinh thần không chỉ bởi chuỗi trận bết bát tại Serie A mà còn là án phạt từ LĐBĐ Italia. Vì thế, không có liều “Panadol” nào hữu hiệu hơn dành cho thầy trò Mazzarri bằng một chiến thắng trước Bologna, kèm tấm vé vào tứ kết Cúp QG.

Điều trớ trêu là cách đây ít ngày, Napoli đã gục ngã dưới tay Bologna ngay trên sân nhà San Paolo ở Serie A. Đó là thất bại thứ 3 liên tiếp của đội bóng có tham vọng và thực lực tại làng cầu hình chiếc ủng. Đây cũng là lần thứ hai kể từ đầu mùa Napoli rơi vào một cuộc “khủng hoảng mini”. Lần trước, họ trải qua chuỗi 4 trận không thắng (thua 3, hòa 1), trong đó có thất bại 0-2 ở trận chiến quyết định tới ngôi đầu bảng Serie A.

Còn lần này, vấn đề của Napoli không chỉ nằm ở đôi chân mà còn ở những cái đầu. Bởi như đã biết, đội chủ sân San Paolo vừa phải chịu cú sốc nặng, khi đối mặt với án phạt bị trừ 2 điểm vì dính dáng với scandal dàn xếp tỷ số. Chưa hết, thủ quân Cannavaro còn lãnh án cấm thi đấu 6 tháng. Chính vì lẽ đó, không ít người tin rằng, Napoli có thể sẽ tiếp tục gục ngã trước Bologna ở vòng 1/8 Coppa Italia vào rạng sáng mai.

Napoli đang rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần

Tuy nhiên, thực tế là đối thủ của Napoli cũng đang gặp vấn đề về phong độ trên sân khách mùa này. Chiến thắng có phần bất ngờ tại San Paolo đêm Chủ nhật chính là trận thắng duy nhất của Bologna trong 7 chuyến đi xa vừa qua (thua 6). Có thể nói, bộ mặt nhợt nhạt của đoàn quân dưới quyền HLV Stefano Pioli chính là nguyên nhân khiến họ đang loay hoay ở nửa cuối BXH Serie A (thứ 13) với chỉ 4 điểm nhiều hơn vị trí dẫn đầu “khu đèn đỏ”.

Cuối tuần này, Bologna sẽ có trận đấu khó khăn với Parma. Và dĩ nhiên, họ không muốn bước vào kỳ nghỉ Đông bằng một thất bại. Nói cách khác, mục tiêu hàng đầu của Bologna vẫn là trụ lại giải đấu cao nhất Italia, thay vì “quá cố” ở mặt trận Cúp QG. Vì vậy, nhiều khả năng HLV Stefano Pioli sẽ không tung ra đội hình tối ưu cho chuyến làm khách tại San Paolo vào rạng sáng mai.

Về phần mình, Napoli không còn nhiều hy vọng bám đuổi ngôi đầu bảng của Juventus khi kém “Bà đầm già” tới 8 điểm tại Serie A. Nhưng nếu duy trì được vị trí thứ 3 và bảo vệ thành công Cúp QG mùa này, đó cũng có thể xem là một mùa giải “có hậu” đối với đội bóng từng thống trị làng cầu Italia thời Diego Maradona. Với tham vọng lớn hơn Bologna, lợi thế sân bãi cùng một đội hình chất lượng hơn, Napoli nhiều khả năng sẽ thắng, để chặn đứng cuộc khủng hoảng đang có dấu hiệu leo thang.

Dự đoán: 3-1

Thông tin lực lượng:

Napoli: Vắng Gamberini (chấn thương), Cannavaro, Grava (treo giò).

Bologna: Vắng Pulzetti, Abero, Pazienza, Acquafresca, Perez, Gimenez, Lombardi, Natali, Curci (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Napoli: De sanctis; Campagnaro, Fernandez, Britos; Maggio, Behrami, Dzemaili, Zuniga; Hamsik; Insigne, Cavani.

Bologna: Agliardi; Motta, Portanova, Antonsson, Cherubin; Krhin, Guarente; Diamanti, Taider, Gabbiadini; Gilardino.

Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục