03h00 ngày 18/12, Celta Vigo vs Real Betis: Giữ lửa Balaidos

11:39 Thứ hai 17/12/2012

Chiến thắng oanh liệt 2-1 trước Real Madrid trong khuôn khổ cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra giữa tuần trước đã nâng chuỗi trận bất bại của Celta Vigo tại Balaidos lên con số 8. Đó chính là điểm tựa, là yếu tố giúp họ hưng phấn hơn trong cuộc chiến trụ hạng.

Với tư cách là một tân binh, lẽ đương nhiên Celta Vigo không được đánh giá cao và trên thực tế, với một đội bóng mới trở lại La Liga sau 5 năm vắng bóng, rất khó để các học trò HLV Herrera có thể nghĩ đến mục tiêu cao hơn ngoài việc trụ hạng. Cúp Châu Âu đã là cái đích quá xa trong khi dù cho vừa có được chiến thắng 2-1 vang dội trước Real Madrid, song Copa del Rey là đấu trường chứa đựng rất nhiều bất ngờ và khả năng Celta Vigo đi đến cái đích cuối cùng là gần như không thể.

Nếu duy trì được sự hưng phấn trên sân nhà

Chính vì những yếu tố đó mà nhiệm vụ giành quyền ở lại với La Liga đang là cái đích mà Celta Vigo phải đạt được. Sau một nửa chặng đường, vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng dù chưa thật sự xuất sắc và an toàn, song với lực lượng hiện có trong tay, HLV Herrera đang làm rất tốt công việc của mình.

Điểm nhấn quan trọng nhất trong nửa đầu La Liga đối với Celta Vigo, đó chính là họ vẫn duy trì được sự hưng phấn trong những trận đấu tại Balaidos. Thất bại 0-1 trước Malaga trong ngày mở màn là trận thua duy nhất của đội bóng thành phố Vigo trên mọi đấu trường tính cho đến thời điểm này. Tại Balaidos, Celta Vigo đánh bại cả Seville, Getafe, Osasuna và thậm chí là cả Real Madrid. Đó sẽ là những yếu tố tối quan trọng giúp họ tạo lợi thế trước các đối thủ khác trong cuộc chiến trụ hạng.

Cũng giống như ở mùa giải năm ngoái, Betis đã tạo nên bất ngờ lớn khi có mặt ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga sau 16 vòng đấu. Thế nhưng rõ ràng, họ chưa bao giờ được giới chuyên môn đánh giá cao bởi những gì mà đội bóng thành Sevilla có được chỉ đến từ sự hưng phấn. Còn yếu tố quan trọng nhất, đó là duy trì được sự ổn định là điều mà họ chưa thể có được. Sau những chiến thắng ấn tượng trước Valladolid, Real Madrid là những trận đấu mang đến nỗi thất vọn trước Real Betis và phần nào đó là Barcelona. Trên sân khách, Betis cũng dễ dàng thất bại 1-5 trước Seville, 0-4 trước Malaga và thậm chí là một đội bóng vô danh như Real Jean cũng dễ dàng vượt qua họ trong một trận giao hữu dù không chính thức.

Celta Vigo hoàn toàn có thể đánh bại Betis

Dù mới chỉ giành quyền thăng hạng, song Celta Vigo không phải là cái tên xa lạ và đối với Betis lại càng không bởi Betis cũng mới chỉ trở lại La Liga 2 năm về trước và rõ ràng, sự chênh lệch giữa cặp đấu này là rất ít, nếu muốn nói là không hề có. Thậm chí Celta Vigo có phần nhỉnh hơn khi chỉ thua một trong 10 trận đối đầu vừa qua và giành 2 chiến thắng.

Tất nhiên, với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Betis vẫn được đánh giá cao hơn. Thế nhưng trong bóng đá, phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Celta Vigo chưa bao giờ cho thấy mình thua kém Betis và cuộc chạm trán vào rạng sáng ngày mai, Balaidos sẽ là là điểm nhấn bởi nếu như vẫn duy trì được sự hưng phấn đã có suốt từ đầu giải, Celta Vigo hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

Dự đoán: 2-1.

Thông tin lực lượng:

+Celta Vigo: Cabral trở lại. Samuel và Alex Lopez chấn thương.

+Real Betis: Rodriguez và Martinez vắng mặt. Khả năng ra sân của Juan Carlos còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Celta Vigo: Varas, Lago, Tunez, Cabral, Mallo, Oubina, Bustos, Krohn-Dehli, Bermejo, Fernandez, Aspas.

Real Betis: Adrian, Chica, Amaya, Dorado, Nacho, Canas, Benat, Campbell, Sevilla, Pozuelo, Castro.

Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục