03h00 ngày 18/02, Real Madrid vs Rayo Vallecano: Cẩn thận nhé, "Kền Kền trắng"!

04:56 Chủ nhật 17/02/2013

Rạng sáng mai, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng nhỏ bé Rayo Vallecano trên sân nhà, với hy vọng giành được 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với một Atletico Madrid vừa sảy chân trên BXH.

Thành tích sân nhà của Real Madrid mùa này là cực kỳ xuất sắc, khi họ vẫn là đội bóng duy nhất trong 5 giải đấu lớn ở châu Âu hiện đang bất bại trên sân nhà. Với thành tích ấn tượng như thế, Los Blancos hoàn toàn có quyền tin vào một chiến thắng giòn giã trên sân Santiago Bernabeu.

Nhưng dù tự tin đến đâu, “Kền Kền Trắng” cũng không được quên rằng đội khách là một kẻ ngáng đường cực kỳ nguy hiểm. Vị trí thứ sáu trên BXH mùa này của họ đã nói lên điều đó.

Nên nhớ, sở dĩ cơ hội bắt kịp kình địch cùng thành phố Atletico Madrid của Real hiện nay rõ ràng đến như thế là trực tiếp nhờ công của Rayo Vallecano, khi họ vừa xuất sắc đánh bại “Atleti” ở vòng đấu trước, qua đó thu hẹp khoảng cách giữa hai đội bóng thành Madrid xuống còn 4 điểm.

Nếu Real thắng Rayo rạng sáng mai và Atletico tiếp tục phong độ trồi sụt của họ thời gian gần đây trước Valladolid, một kẻ ngáng đường khó chịu khác, khoảng cách giữa cả hai sẽ chỉ còn là 1 điểm mong manh và Real ít nhất sẽ vớt vát được chút gì đó trong mùa giải năm nay, sau khởi đầu tệ hại vào bậc nhất trong lịch sử đội bóng.

Về phần mình, Rayo Vallecano đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng tiền không phải là tất cả trong bóng đá hiện đại, khi họ vẫn đang chơi một trong những thứ bóng đá đẹp nhất La Liga mùa này và đã leo lên đến vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém Real đúng 9 điểm, mặc cho những khó khăn tài chính không ngừng đeo đuổi.

Trận thắng 2-1 trên sân nhà trước một đội bóng Madrid khác là Atletico ở vòng vừa qua đã rút đi của họ không ít năng lượng, nhưng đã tiêm vào một liều adrenaline tinh thần khổng lồ. Với chiến thắng kể trên, giấc mơ không tưởng châu Âu chợt trở nên gần hơn bao giờ hết với đội bóng tí hon chỉ thuê nổi cái sân vận động ọp ẹp 15,000 chỗ ngồi. Chiến thắng kể trên cũng đưa Rayo vào hàng ngũ những “chàng David diệt Goliath” hiệu quả nhất mùa này, một danh hiệu khiến các nạn nhân của họ như Valencia, Bilbao hay Malaga phải “lạnh người” mỗi khi nghe đến. Và nếu không cẩn thận, danh sách trên sẽ bao gồm luôn cả Real Madrid vào rạng sáng mai.

Mặc cho việc đang bị các chủ nợ nắm quyền điều hành CLB, tập thể Rayo Vallecano đã chiến đấu hết mình trong thời gian gần đây để có thể thoát ra khỏi cảnh nợ nần chồng chất.

Trước thềm trận đấu với gã khổng lồ thủ đô, HLV Jemez của Rayo đã khẳng định rằng ông sẽ không hy sinh lối chơi tấn công đẹp mắt của đội mình chỉ vì “một trận hoà trước Real” mà sẽ ùa lên chơi đôi công ngay từ đầu với đội bóng Hoàng Gia. Và chính vì không có gì để mất, nên lợi thế về tâm lý sẽ là một ngón đòn cực kỳ lợi hại mà Rayo dành cho Real, đội bóng đang phải cố gắng giành giật từng trận thắng để xoa dịu phần nào những rắc rối nội bộ.

Tuy nhiên, với phong độ tốt hiện tại trên sân nhà, có thể hy vọng rằng Real sẽ có một trận đấu cởi mở và giành chiến thắng bằng một bàn cách biệt của Ronaldo.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Real Madrid:
Lopez, Ramos, Pepe, Varane, Coentrao, Khedira, Essien, Callejon, Kaka, Ronaldo, Benzema

Rayo Vallecano: Ruben, Tito, Galvez, Amat, Casado, Fuego, Trashorras, Bangoura, Dominguez, Piti, Baptistao

Lịch thi đấu La Liga vòng 24

Ngày 16/02

04:30 Sevilla 3-1 Deportivo La Coruna
23:00 Getafe 3-1 Celta Vigo

Ngày 17/02

01:00 Malaga 1-0 Athletic Bilbao
03:00 Granada CF 1-2 Barcelona
05:00 Osasuna 1-0 Zaragoza
19:00 Real Sociedad - Levante
23:59 Valencia - Mallorca

Ngày 18/02

02:00 Valladolid - Atletico de Madrid
04:00 Espanyol - Real Betis

04:00 Real Madrid - Rayo Vallecano

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục