03h00 ngày 14/04, Malaga vs Osasuna: Trở lại top 4

14:51 Thứ bảy 13/04/2013

Sau thất bại dưới tay Borussia Dortmund tại tứ kết Champions League hồi giữa tuần, Malaga sẽ tập trung cho quãng đường còn lại tại La Liga. Nếu đánh bại Osasuna vào đêm nay, đội bóng chủ sân La Rosaleda sẽ giành lại vị trí thứ 4 từ tay Real Sociead và ở lại đó ít nhất 1 ngày, trước lúc đội bóng xứ San Sebastian ra sân vào ngày Chủ nhật...

Malaga đã trải qua một tuần không thể tồi tệ hơn. Tiếp sau thảm bại 2-4 trên sân của Real Sociedad hồi tuần trước tại La Liga, thày trò HLV Manuel Pellegrini phải nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất châu Âu ở vòng tứ kết. Điều đáng nói, đại diện của Tây Ban Nha bị loại vì sai lầm của trọng tài trong những phút bù giờ của trận đấu trên đất Đức. Chưa biết kế hoạch khiếu nại của Malaga lên UEFA sẽ đi đến đâu, nhưng giờ đây thày trò Manuel Pellegrini sẽ phải tập trung cho La Liga trước khi quá muộn.

Thất bại dưới tay Real Sociedad ở vòng đấu trước khiến Malaga tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga, bằng điểm với Real Betis nhưng đứng trên nhờ chỉ số phụ. Malaga giờ đây không chỉ phải cạnh tranh với Real Sociedad mà phía trước họ còn có thêm Valencia, trong khi các cầu thủ Real Betis bám đuổi sát phía sau.

Trong số 4 ứng viên chạy đua tới tấm vé còn lại dự Champions League mùa tới (tốp 3 hầu như chắc chắn thuộc về Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid), Malaga chỉ được đánh giá cao hơn so với Real Sociedad và Real Betis. Valencia sở hữu lực lượng không thua kém và đang có trong tay nhiều hơn 2 điểm. Điều đó có nghĩa, thày trò Manuel Pellegrini không được phép sảy chân thêm bất cứ lần nào.

La Rosaleda được kỳ vọng sẽ trở lại bầu không khí tưng bừng như Malaga vẫn thường có được kể từ đầu mùa giải. Khi không còn phải bận tâm cho mặt trận châu Âu, các cầu thủ của Manuel Pellegrini sẽ có cả thời gian và thể lực cho cuộc đua ở La Liga. Ở trận đấu này, Manuel Pellegrini có hầu hết những sự lựa chọn tốt nhất sau khi Julio Bapstita đã trở lại, còn Eliseu cũng sẵn sàng.

Bên kia tuyến, Osasuna chơi khá ấn tượng giai đoạn đầu năm, nhưng đang rơi vào cuộc khủng hoảng ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Đội bóng chủ sân El Sadar thua 4 trong 5 trận gần đây và chưa có dấu hiệu cải thiện nào.

Dự đoán: 2-1


Tuấn Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục