03h00 ngày 11/12, Bologna vs Lazio: Đánh vào tử huyệt

15:56 Thứ hai 10/12/2012

Chiến thắng 2-1 trước Atalanta ở vòng 15 Serie A nâng tổng số trận thắng liên tiếp của Bologna tại Renato Dall Ara lên con số 4. Đó chính là vũ khí lợi hại của đội chủ nhà để họ đánh thắng vào tử huyệt sân khách của Lazio trong cuộc chạm trán vào rạng sáng ngày mai.

Bỏ lại đằng sau những trận đấu không thành công, Bologna đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ. 2 chiến thắng liên tiếp trước Atalanta và Palermo trên sân nhà chính thức đưa họ thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng. Ở Copa Italia, một đấu trường mà Bologna không đặt mục tiêu cao, họ cũng đã giành quyền đi tiêp sau khi đánh bại Livorno ở vòng 4 và nếu như tính trên mọi mặt trận, các học trò HLV Stefano Pioli đang sở hữu chuỗi 4 trận toàn thắng trên sân nhà, một con số khá ấn tượng đối với một đội bóng thường thường bậc trung như Bologna.

Lazio (áo trắng) chưa bao giờ được đánh giá cao trên sân khách

Dễ dàng nhận ra điểm nhấn trong sự hồi sinh của Bologna là khả năng tận dụng cơ hội cũng như việc các trụ cột lấy lại được phong độ vốn có. Với những cái tên như Diamanti, Gilardino hay Gabbiadini thì rõ ràng, lực lượng của Bologna không hề yếu. Tuy nhiên Gilardino chưa tạo được dấu ấn nào kể từ khi cập bến Renato Dall Ara trong khi Diamanti cũng mất hút kể từ sau Euro 2012. Phải sau gần một nửa mùa giải chạy “roda”, những trụ cột trong màu áo Bologna mới bắt nhịp được với guồng quay của Serie A khi liên tục nổ súng để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Lazio cũng đang đạt phong độ tốt trong thời gian vừa qua. Chiến thắng 4-1 trên sân của Maribor giúp họ có mặt ở vòng knock out Europa League trong khi ở Serie A, đội bóng thủ đô Roma cũng giành tới 13 điểm trong 5 vòng đấu vừa qua và có mặt ở tốp dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Song có thể nhận định vị trí mà Lazio có được chủ yếu đến từ những trận đấu trên sân nhà. Còn cũng giống như những mùa giải trước, phong độ trên sân khách của các học trò HLV Petkovic vẫn là một dấu hỏi lớn. Trong 6 trận phải rời xa sân nhà gần nhất, Lazio chỉ có một chiến thắng trên sân của tân binh Pescara và đâu đó là trận hòa không bàn thắng trên sân của Juventus. Còn lại là những thất bại thảm bại 0-3 trên sân Napoli, bị Fiorentina quật ngã 2 bàn không gỡ và thậm chí là một đội bóng như Catania cũng đã buộc hàng thủ Lazio phải để thủng lưới tới 4 lần.

Ngược lại, Bologna đang thăng hoa trên sân nhà với chuỗi 4 trận toàn thắng

Trong quá khứ, Lazio cũng chưa bao giờ thể hiện được sự vượt trội của mình so với Bologna. Bằng chứng là trong 2 mùa giải gần đây nhất, thành tích đối đầu giữa 2 đội là ngang bằng nhau. Ở thời điểm hiện tại, Lazio vẫn được đánh giá cao hơn nhờ sự đồng đều về lực lượng và thứ hạng trong nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên sự chuệch choạc trên sân khách của họ vẫn chưa được cải thiện là bao trong khi Bologna đang sở hữu chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên sân nhà gần nhất. Đó chính là vũ khí lợi hại để họ đánh thẳng vào tử huyệt sân khách của Lazio trong cuộc chạm trán vào rạng sáng ngày mai.

Dự đoán: 2-1.


Thông tin lực lượng:

+Bologna: Cesare Natali, Acquafresca, Curci và Jimenez chấn thương. Portanova và Gabbiadini lĩnh án treo giò.

+Lazio: Zarate, Andre Dias, Konko, Rocchi, Marcheti, Brochi vẫn chưa thể ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Bologna: Agliardi, Cherubin, Sorensen, Antonsson, Morleo, Perez, Taider, Garics, Kone, Diamanti, Gilardino.

Lazio: Bizzarri, Cavanda, Biava, Ciani, Radu, Ledesma, Candreva, Gonzalez, Hernandes, Mauri, Kozak.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục