03h00 ngày 09/06, Tây Ban Nha vs Haiti: Thử nghiệm hàng công

10:43 Thứ bảy 08/06/2013

Mặc dù vẫn đang dẫn đầu bảng I VL World Cup 2014 sau chiến thắng 1-0 trước Pháp nhưng Tây Ban Nha vẫn cho thấy rất nhiều dấu hiệu bất ổn, đặc biệt là hàng công đã không còn sắc bén như ngày nào.

Những cái tên như David Villa hay Fernando Torres chỉ làm NHM thêm khắc khoải về thời vang son của bộ đôi sát thủ từng được đánh giá là nguy hiểm nhất thế giới này. Villa thì đã đánh mất mình sau khi bị gãy chân tại giải vô đich thế giới các CLB năm 2011, còn Torres thì cũng không còn là El Nino của ngày xưa kể từ khi chuyển đến Chelsea với cái giá ngất ngưỡng 50 triệu bảng.

Hàng công của bò tót hiện nay phải trông chờ vào những cái tên kém danh tiếng lẫn đẳng cấp hơn rất nhiều như Soldado (Valencia), Llorente (Juventus) và thậm chí là cả một chân sút hạng 2 như Negredo (Sevilla). Những tiền đạo kể trên hoàn toàn không tương xứng nếu so với một hàng tiền vệ siêu khủng, gồm Alonso, Iniesta, Xavi, Busquets, David Sila, Cesc Fabregas, đến cả một siêu sao tài năng như Juan Mata còn không được đá chính.

Trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để Tây Ban Nha chỉnh lại thước ngắm trên hàng công của mình. Ảnh: Internet

Tây Ban Nha chắc chắn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Confederations Cup 2013 sắp tới tại Brazil, và thậm chí là cả ngai vàng World Cup vào năm sau. Tuy nhiên, nếu muốn hoàn thành những tham vọng đó, ngay từ bây giờ, hàng công của HLV Vicente Del Bosque cần phải chỉnh lại thước ngắm của mình, di chuyển khôn ngoan hơn, dứt điểm chính xác hơn và tận dụng cơ hội tốt hơn. Với một hàng tiền vệ vô đối trên thế giới cả về số lượng lẫn chất lượng, chỉ cần sở hữu một tiền đạo biết cách ghi bàn, đoàn quân đến từ xứ sở bò tót sẽ trở nên không thể ngăn cản.

Đêm nay, trước một đối thủ cực yếu Haiti, TBN có quyền chơi dâng cao để tạo ra hàng loạt cơ hội cho các tiền đạo tập dứt điểm. Đó có thể là Villa, là Soldado, hay thậm chí là cả Torres. Đây chỉ là một trận đấu giao hữu không hơn không kém, Haiti thậm chí còn kém xa so với đội hình 2 của La Roja và vì vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất trong trận đấu này chỉ là mài giũa cho những mũi nhọn trên hàng công thêm sắc bén mà thôi.

Dự đoán: 4-0

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas – Alba, Ramos, Pique, Arbeloa – Busquets, Xavi, Iniesta – Pedro, Soldado, Villa.

Haiti: Placide – Bertin, Jerome, Guerrier, Goreux – Alcenat, Fucien, Louis, Millien – Philippe, Saint-Preux.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-7/10 trận vừa qua của cả tuyển TBN lẫn Haiti đều có ít nhất một bàn thắng được ghi trong hiệp 1.

-4 trận ghi được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên gần đây của TBN thường là ở quãng thời gian từ phút 16 đến 45.

-7 trận gần nhất, chỉ có 3 trận TBN dẫn trước sau hiệp 1.

-15 trận gần nhất, Haiti chỉ bị dẫn trước trong hiệp 1 có 3 lần. 12 trận còn lại, họ hòa 6 và thắng 6 sau 45 phút đầu.

-4 trận gần nhất của Haiti đều kết thúc với tổng từ 3 bàn thắng trở lên.

-5/6 trận gần đây của TBN kết thúc với tổng số bàn thắng là chẵn.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục